Thứ ba, 11/06/2024 14:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 06/06/2024 06:30

Điều gì xảy ra khi ly hôn ở tuổi trung niên?

Nếu hôn nhân là sự kiện cả đời thì ly hôn cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quỹ đạo cuộc đời bạn ở một mức độ nào đó, nó giống như bước vào một cuộc sống khác.

Trong xã hội thực tế, giá trị bản thân chắc chắn đã trở thành mắt xích cốt lõi và quan trọng nhất. Dù con người đã quen với việc ly hôn từ lâu nhưng trên thực tế, họ vẫn không mấy thân thiện với những người đã ly hôn.

Điều này cũng quyết định tình huống xấu hổ của bạn trong thị trường hẹn hò và hôn nhân mù quáng.

Hôn nhân không phải là sự kết thúc, nhưng sự khởi đầu của một cuộc sống mới không phải là sự kết thúc, mà là sự tiếp tục.

anh-1-nguoi-gia-ly-hon-1-377

Ảnh minh họa.

Đối với các cặp vợ chồng trung niên, “hậu quả” của việc ly hôn là gì?

Thực tế và những tình huống đáng xấu hổ

Khi người trung niên ly hôn, nếu người đàn ông giàu có, anh ta vẫn có thể tìm được người trẻ hơn. Nếu người phụ nữ giàu có, cô ấy có thể sống một cuộc sống tốt đẹp một mình. Nếu bạn không có tiền hoặc không đủ xứng đáng thì những người theo đuổi xung quanh bạn về cơ bản sẽ coi thường bạn, nếu bạn có điều kiện tốt về mọi mặt thì không có lý do gì để tìm người kết hôn lần thứ hai.

Còn điều khó xử, đối với đàn ông, nếu bạn có tiền thì đối phương có thể theo bạn, nhưng nếu bạn không có tiền thì đối phương có thể quay lưng bỏ đi.

Thật hiếm khi thấy những người sẵn sàng làm lại từ đầu và có giá trị khi làm việc cùng nhau. Họ thậm chí còn thèm muốn tiền của bạn và bí mật hỗ trợ cho con cái của mình.

Họ đều đã trải qua cuộc sống thực tế. Họ đều ở vị trí của mình và phải lập kế hoạch. Họ không còn trẻ và mơ mộng sống một cuộc đời chỉ cần có tình yêu.

Chào mừng sự khởi đầu của một cuộc sống mới

Cuộc sống mới có thể tốt hoặc xấu, dù việc nói lời tạm biệt với quá khứ là một quá trình khó khăn. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng, khi bạn thực sự cô đơn, con đường và cuộc sống tương lai của bạn sẽ như thế nào, bạn có những kế hoạch gì và liệu những kế hoạch của bạn có phù hợp với cuộc sống thực hay không.

Nếu bây giờ không có mục tiêu, bạn sẽ khó tìm được mục tiêu ngay sau khi ly hôn, rất có thể bạn sẽ sống trong cảnh mù mịt không phương hướng.

Cuộc sống mới không có nghĩa là một cuộc sống tươi đẹp mà là một cách sống khác, đàn ông và đàn bà cũng vậy. Đừng tưởng tượng những ngày sau khi ly hôn quá tuyệt vời.

1522055598-940-chong-doi-ly-hon-de-theo-bo-gia-toi-chi-yeu-cau-anh-ta-lam-dung-mot-dieu-nay-chong-cap-bo-1522054720-width660height396

Ảnh minh họa.

Quan hệ vợ chồng hoàn toàn chấm dứt

Hãy nghĩ xem hai người đã trải qua bao nhiêu thăng trầm trong suốt chặng đường, bạn có thấy tiếc nuối khi họ phải đi theo con đường riêng của mình sau khi ly hôn không? Nếu bạn tìm một người khác và đi lại con đường mà bạn đã đi qua, bạn có cảm thấy mệt mỏi không? Bạn đã bao giờ ngừng suy nghĩ về quá trình này chưa?

Suy cho cùng, mối quan hệ vợ chồng của các bạn kể từ nay sẽ chấm dứt, mỗi người sẽ có cuộc sống riêng, và mỗi người cũng sẽ bắt đầu cuộc sống mới của riêng mình.

Không công bằng với con cái

Con cái phải trả giá cho những lựa chọn giữa người lớn và chúng cũng bị tổn thương bởi những sai lầm giữa người lớn. Kể cả khi con bạn đã trưởng thành thì việc ly hôn của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và cuộc sống của chúng, thậm chí có thể ảnh hưởng đến quan điểm của chúng về hôn nhân và tình yêu.

Ngay cả khi con cái của bạn đã kết hôn, điều đó sẽ mang lại sự chán nản và gánh nặng lớn cho cuộc sống của chúng.

Nếu con cái còn nhỏ, tác hại sẽ càng lớn hơn. Ngoài những bất bình trong cuộc sống, quan trọng nhất là ảnh hưởng đến tính cách, khiến trẻ hoang tưởng, cáu kỉnh, tiêu cực và sống nội tâm.

Nửa đầu cuộc đời bận rộn thật vô ích

Mọi bận rộn đều trở nên vô ích, người trống rỗng, tiền bạc trống rỗng, nhà trống rỗng, trái tim trống rỗng, ít nhất là về mặt tài chính, bạn sẽ bị tổn thất rất lớn, bởi vì ly hôn tự nó đồng nghĩa với việc chia rẽ lợi ích.

Trên thực tế, có quá nhiều người trở nên tuyệt vọng và bất lực sau khi ly hôn, như thể một niềm tin nào đó vào cuộc sống đã sụp đổ.

Tác động của điều này đối với cuộc sống của bạn sẽ lâu đến mức thậm chí bạn không thể tưởng tượng được, và vì sự thất vọng do ly hôn gây ra, bạn sẽ mất khả năng yêu thương người mình yêu.

Tái hôn là một lựa chọn khó khăn

Cho dù trước mặt bạn có thề thốt đến đâu, khi con người già đi, đặc biệt là ở những năm cuối đời, họ chắc chắn sẽ cần một người bạn đời, nhu cầu bản năng của họ không thể tự mình kiểm soát được. Việc không tái hôn là viển vông, nhưng tái hôn cũng đồng nghĩa với việc phải đối mặt với những vấn đề không tưởng.

Những cặp vợ chồng tái hôn sẽ gặp phải quá nhiều vấn đề và thử thách thực tế. Những cặp đôi đã từng ly hôn sẽ có niềm tin và sự tin tưởng nhất định giảm đi rất nhiều.

Thực chất, ly hôn chỉ là sự kết thúc chứ không bao giờ là cách giải quyết vấn đề hay thay đổi cuộc sống của bạn.

Các cặp đôi quả thực sẽ cảm thấy mệt mỏi sau khi ở bên nhau một thời gian dài, nhưng điều này không có nghĩa là tình huống thực sự mà chỉ là họ đã quá quen với sự tồn tại của nhau sau khi chia tay, họ sẽ ngay lập tức cảm nhận được nỗi đau mất mát tột cùng.

Đừng dễ dàng ly hôn trừ khi bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc kiên trì và làm việc chăm chỉ hơn nếu có thể. Chúng ta đã ở bên nhau một thời gian dài như vậy. Điều chúng ta thực sự cần có là sự trân trọng và biết ơn. Nếu điều đó thực sự không có kết quả, chúng ta hãy để nhau bình tĩnh lại một lúc sẽ tốt hơn sau này.

-> Vì sao phụ nữ ngoài 60 thường chủ động ly hôn?

Thùy Linh  
Hai con đều 'trai xinh, gái đẹp', âm thầm xét nghiệm ADN phát hiện cùng lúc 2 sự thật ngỡ ngàng
Làm gì để bước ra một mối quan hệ 'độc hại'?
Điều gì xảy ra khi ly hôn ở tuổi trung niên?
Vì sao phụ nữ ngoài 60 thường chủ động ly hôn?
Ly hôn tuổi 'xế chiều', nên không?
Vợ sinh 3 tháng chồng đã đòi ly hôn
Vợ giữ tiền chồng có phải là bạo lực gia đình?
Nhập viện tâm thần vì vợ thường xuyên... cằn nhằn
'Mẹ đơn thân' vất vả không, đáp án được lý giải qua 3 điều này
Khó hiểu khi ngày càng nhiều mẹ đơn thân, thì ra do 6 điều này
Người trẻ sợ lập gia đình và sinh con, nuôi thú cưng làm vui
Nỗi khổ của người chồng bị... vợ bạo hành
Phụ nữ 'gục ngã' vì điều gì?
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
Xem thêm