Thứ ba, 11/06/2024 14:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 07/06/2024 16:30

Làm gì để bước ra một mối quan hệ "độc hại"?

Mối quan hệ độc hại là mối quan hệ được lấp đầy bằng những tổn thương hay những cảm xúc tiêu cực khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt.

Sau sự việc tối 24/5, Lâm Minh bất ngờ livestream trong tình trạng bất ổn. Cô vừa ôm con vừa khóc, tinh thần hoảng loạn, khóe miệng bị chảy máu. Sự việc gây xôn xao mạng xã hội với nhiều đồn đoán, bình luận về hôn nhân của Lâm Minh và Decao.

moi quan he doc hai

Ảnh: Saostar

Từ hình ảnh lan truyền và xuống tóc mới nhất của Lâm Minh khi quyết định rời bỏ khỏi vòng tay của Decao. Sau chuyện tình ồn ào của Decao - Lâm Minh nếu bạn cũng đang mắc kẹt trong một mối quan hệ như vậy và muốn tìm cách thoát ra, dưới đây sẽ là một vài gợi ý lý tưởng:

Đừng ngại buông tay

Khi một mối quan hệ có vẻ đang xuống dốc hoặc bạn nhận thấy những dấu hiệu của một mối quan hệ độc hại, đừng sợ hãi về việc buông tay.

Tại bất kỳ thời điểm nào, nếu bạn cảm thấy ngột ngạt vì liên tục không được đối xử đúng mực, hãy lùi lại một bước và buông tay người đó.

Khi chúng ta từ chối buông tay vì lo sợ điều gì có thể xảy ra tiếp theo, điều đó thực sự có thể không tốt cho một mối quan hệ. Mối quan hệ nên được xây dựng trên nền tảng của tình yêu và sự tôn trọng chứ không phải sự sợ hãi. Vì vậy, hãy tránh những năng lượng độc hại trong cuộc sống của bạn và buông bỏ khi cần thiết.

Hiểu rõ về mối quan hệ độc hại

Khi đang ở trong một mối quan hệ độc hại, không phải lúc nào bạn cũng có thể nhận ra các dấu hiệu cảnh báo, đặc biệt là đối với những mối quan hệ đã có sự gắn bó lâu dài. Các dấu hiệu cảnh báo rõ ràng nhất bao gồm lừa dối, giao tiếp bằng ngôn từ độc hại, ngoại tình, bạo lực, lạm dụng hoặc quấy rối dưới mọi hình thức…

Nhưng trong nhiều trường hợp, dấu hiệu của một mối quan hệ độc hại lại có thể xuất hiện theo những cách khó nhận ra hơn như: thao túng tâm lý, có xu hướng thích kiểm soát đối phương, không tin tưởng hoặc thiếu sự lắng nghe/ ủng hộ lẫn nhau…

Ngưng tự an ủi bản thân

Có thể đến từ niềm tin rằng nếu cả hai cho nhau cơ hội và cùng cố gắng thì mối quan hệ của họ sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Điều đó không sai nhưng niềm tin cần được xây dựng trên cơ sở rõ ràng chứ không nên mù quáng. Trong trường hợp sự độc hại của mối quan hệ liên tục lặp lại thì việc an ủi bản thân chẳng khác nào một cách tự đánh lừa chính mình.

Tạo ra ranh giới cảm xúc và mạnh mẽ rời đi

Có ranh giới cảm xúc mạnh mẽ và tự tin bước ra khỏi cảnh cửa ấy là một trong những bước đầu tiên bạn cần thực hiện để tránh các mối quan hệ độc hại.

moi quan he doc hai 1

Ảnh minh hại

Im lặng là sự trả thù lớn nhất nhưng trả thù không phải là cách lành mạnh nhất để giải quyết các mối quan hệ. Nó sẽ chỉ làm cho các mối quan hệ trở nên độc hại và tồi tệ hơn. Cố gắng tạo nên khoảng cách thậm chí rời đi khỏi mối quan hệ độc hại ấy để tránh bị ngột ngạt và suy kiệt theo thời gian.

Kiện định với sự lựa chọn của chính mình

Đây chính là lúc bạn cần tỉnh táo và kiên định hơn bao giờ hết bởi những dao động trong giai đoạn này là điều bạn cần phải vượt qua để thoát khỏi cảm giác vương vấn mối quan hệ cũ. Tuy không phải là những giải pháp tối ưu nhất, nhưng việc đi du lịch hay tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị, hoặc “vùi đầu” vào công việc sẽ giúp bạn chi phối nhiều thời gian hơn và dần hạn chế nhớ về những kỷ niệm trong quá khứ.

Tìm kiếm sự giúp đỡ

Bởi vì mối quan hệ này đã quá quen thuộc, bạn sẽ cần sự giúp đỡ từ những người ngoài cuộc với góc nhìn công bằng và lành mạnh. Lưu ý rằng bạn cần tìm đến những người có quan điểm tích cực. Nếu không đủ tin tưởng để nhận sự trợ giúp từ bạn bè hay người thân, có thể liên hệ với những chuyên gia tâm lý với đầy đủ kiến thức chuyên môn.

-> Phụ nữ "gục ngã" vì điều gì?

Hoàng Ly  
Hai con đều 'trai xinh, gái đẹp', âm thầm xét nghiệm ADN phát hiện cùng lúc 2 sự thật ngỡ ngàng
Làm gì để bước ra một mối quan hệ 'độc hại'?
Điều gì xảy ra khi ly hôn ở tuổi trung niên?
Vì sao phụ nữ ngoài 60 thường chủ động ly hôn?
Ly hôn tuổi 'xế chiều', nên không?
Vợ sinh 3 tháng chồng đã đòi ly hôn
Vợ giữ tiền chồng có phải là bạo lực gia đình?
Nhập viện tâm thần vì vợ thường xuyên... cằn nhằn
'Mẹ đơn thân' vất vả không, đáp án được lý giải qua 3 điều này
Khó hiểu khi ngày càng nhiều mẹ đơn thân, thì ra do 6 điều này
Người trẻ sợ lập gia đình và sinh con, nuôi thú cưng làm vui
Nỗi khổ của người chồng bị... vợ bạo hành
Phụ nữ 'gục ngã' vì điều gì?
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
Xem thêm