Thứ bảy, 22/06/2024 15:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/07/2017 10:43

“Chuyện ấy” tuổi xế chiều

Có vẻ như có tuổi cũng có vẻ hấp dẫn riêng của nó. Nếu ta liên hệ tình dục với vẻ đẹp và sức trẻ thì có lẽ ta chưa hiểu gì về “sex”.

Nếu bạn còn trẻ, bạn sẽ bị “dị ứng” ngay khi một cụ già tuyên bố:“Tôi vẫn còn ham muốn chuyện ấy”. Nhìn thân hình nhăn nheo, lọm khọm, da bọc xương của cụ già, bạn sẽ không cảm thấy thoải mái chút nào khi nghĩ đến việc họ sẽ làm“chuyện ấy”. Tuy nhiên, có một thực tế rằng người già vẫn ham muốn tình dục. Thậm chí họ cũng giận hờn và khao khát.

 chuyen-ay -tuoi-xe-chieu-giadinhonline.vn 1

Việc tăng tuổi tác hay nhan sắc tàn phai không có nghĩa là ham muốn tình dục cũng mất. Hầu hết người trẻ tuổi không tin điều đó và cho rằng cơ chế “khoái cảm” sẽ không xảy ra đối với những người “không còn sức sống” và chắc rằng người già thì không cần sex, thậm chí muốn sex cũng không thể làm được. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp chứng minh điều ngược lại.

Ai bảo già là “nghỉ” luôn chuyện ấy?

Cụ Trần Thị Nghệ ở Long Biên (Hà Nội) từng rời nhà xin đến ở trong một viện dưỡng lão để được gần gũi với cụ ông Hoàng Văn Phúc, cũng ở Long Biên. Trước khi cụ Phúc vào viện dưỡng lão, hai cụ đã có tình qua ý lại. Mỗi ngày cụ Phúc đều viện cớ đi qua cửa nhà cụ Nghệ mấy lần để được gặp gỡ trò chuyện cùng nhau. Cụ Nghệ cũng đáp lại bằng nụ cười bỏm bẻm và vài câu đầy tình ý.

Ban đầu, con cháu cụ Nghệ rất khó chịu. Thế nhưng thỉnh thoảng hai cụ cũng vẫn hẹn nhau đi chơi, khi thi ra công viên, lúc thì dã ngoại cùng hội người cao tuổi, thỉnh thoảng hẹn nhau uống cà phê ở cái quán đầu phố khá thơ mộng. Nhưng điều khiến con cháu hai bên “hết hồn” chính là chuyện có người bắt gặp cụ Phúc đạp xe chở cụ Nghệ vào … nhà nghỉ. Cái dáng lập cập của cụ Phúc không lẫn vào đâu được, còn cụ Nghệ thì gầy guộc, nhưng khá nhanh nhẹn.

Trước sự “lên án” gắt gao của con cháu, cụ Phúc bực tức bỏ vào viện dưỡng lão ở. Được hơn một tháng thì cụ Nghệ cũng nhất quyết đi theo. Con cháu không ai can ngăn được dành chấp nhận để hai cụ có “không gian riêng”.

Đến thăm cụ Nghệ vào một ngày mùa hè, tôi thấy cụ khá rạng rỡ hồng hào so với tuổi 75. Tranh thủ lúc cháu dâu cụ không có ở đấy, tôi bèn hỏi về “chuyện ấy”. Cụ đỏ nhưng vẫn than thở: Chán ở cái chỗ là viện dưỡng lão bây giờ cũng không có không gian riêng tư cho các cặp đôi. Bà với ông Phúc thỉnh thoảng vẫn phải rủ nhau trốn đi “tâm sự”.

Trong lúc trò chuyện tôi để ý thấy cụ Nghệ còn đánh son môi và kẻ lông mày. Tóc cụ búi gọn gàng phía sau, khuôn mặt nhiều nếp nhăn nhưng khá hồng hào, trông rõ ràng là đang ngập tràn sức sống.

Có vẻ như có tuổi cũng có vẻ hấp dẫn riêng của nó. Nếu ta liên hệ tình dục với vẻ đẹp và sức trẻ thì có lẽ ta chưa hiểu gì về “sex”. Bởi tình yêu nằm trong mắt kẻ si tình. Khi tình yêu đến, tự họ sẽ tìm thấy cảm xúc thăng hoa trong chuyện ấy.

Già, béo vẫn hấp dẫn

Khác với các cụ già “da bọc xương”, đa phần những người già mập mạp đều cảm thấy bản thân còn khá hấp dẫn, và “đối tác” của họ cũng đồng ý như vậy.

 chuyen-ay -tuoi-xe-chieu-giadinhonline.vn 2

Một cụ già 84 tuổi ở Hưng Yên cho biết, thuở còn trẻ, vợ ông gầy gò lắm, chuyện ấy cũng tẻ nhạt vì bà yếu ớt, ít ham muốn. Ông cũng không có hứng thú lắm với người vợ “mình hạc xương mai” của mình. Nhưng kể từ khi bước qua tuổi 50, bà bỗng dưng tăng cân và khỏe mạnh hơn. Bà bắt đầu chơi thể thao từ khi về hưu. Ngoài cầu lông, đi bộ, bà cũng chăm đến phòng tập thể hình.

Khi ngoài 60 tuổi, bà tăng cân thấy rõ, mập mạp hơn nhưng da dẻ cũng căng mịn hơn. Đó cũng chính là lúc ông cảm thấy vợ mình rất hấp dẫn, ham muốn cũng cứ thế dần tăng lên. Thời trẻ có khi cả tháng mới làm chuyện ấy một hai lần, quá lục tuần thì cứ đều đặn mỗi tuần vài bận. Cũng may khi ông tăng “tần suất” bà cũng đáp ứng được. Bà còn tâm sự với ông rằng, lúc về già bà còn “lên đỉnh” nhiều hơn khi còn trẻ.

“Có thể là đến giờ hai chúng tôi đã tích lũy đủ kinh nghiệm phòng the và dễ dàng hiểu nhau cho nên chuyện ấy rất ăn ý. Hơn nữa bây giờ con cháu lớn cả rồi, không còn mối lo lắng nào khác nữa cho nên áp lực tinh thần cũng được hóa giải, cảm xúc mới thăng hoa được.

Thế mới biết, “chuyện ấy” đối với người già cũng chẳng khác người trẻ là bao. Họ cũng có cảm xúc riêng với từng đối tượng theo sở thích. Gầy hay béo không quan trọng, quan trọng là họ hấp dẫn trong mắt nhau mọi lúc bất kể tuổi tác.

→ “Lệch pha” vì đoán nhầm tín hiệu

Gia Hưng

Tags:
Tan vỡ hôn nhân vì chênh lệch... học vấn
Đàn ông trung niên thích tái hôn với ai?
Chuyên gia nói gì về việc chồng không được ly hôn khi vợ mang thai dù là với người khác?
Đàn ông trung niên tái hôn: Bấp bênh, khó khăn hơn tưởng tượng
Đàn ông trung niên hậu ly hôn sống thế nào?
Nỗi đau người đàn ông 10 năm 'nuôi con tu hú'
9 dấu hiệu cho thấy anh ấy yêu bạn nhiều hơn suy nghĩ
Phụ nữ trung niên hậu ly hôn: 'Chật vật' tìm lại tình yêu
Mang tóc 4 người yêu cũ đi xét nghiệm ADN… để tìm bố cho con
Hai con đều 'trai xinh, gái đẹp', âm thầm xét nghiệm ADN phát hiện cùng lúc 2 sự thật ngỡ ngàng
Làm gì để bước ra một mối quan hệ 'độc hại'?
Điều gì xảy ra khi ly hôn ở tuổi trung niên?
Vì sao phụ nữ ngoài 60 thường chủ động ly hôn?
Ly hôn tuổi 'xế chiều', nên không?
Vợ sinh 3 tháng chồng đã đòi ly hôn
Vợ giữ tiền chồng có phải là bạo lực gia đình?
Nhập viện tâm thần vì vợ thường xuyên... cằn nhằn
'Mẹ đơn thân' vất vả không, đáp án được lý giải qua 3 điều này
Khó hiểu khi ngày càng nhiều mẹ đơn thân, thì ra do 6 điều này
Người trẻ sợ lập gia đình và sinh con, nuôi thú cưng làm vui
Xem thêm