Thứ hai, 29/04/2024 08:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 18/10/2019 07:00

Chúng ta cần hạnh phúc, kết hôn hay ly hôn không liên quan đến tuổi tác

Hôn nhân nên bắt đầu từ tình yêu, nhưng cần được vun đắp bởi hành động, và kết thúc bởi hạnh phúc chứ không phải một gông xiềng.

Trong hôn nhân, dù đang trong mối quan hệ tốt đẹp hay dần chuyển biến theo hướng tiêu cực thì mỗi người đều có cách nghĩ và lựa chọn riêng của mình. Dù kết hôn với ai đi nữa, dù đang ở độ tuổi nào, muốn duy trì tình cảm tốt bạn nên hiểu rõ một số điều sau.

trong hon nhân cai chung ta can la hanh phuc anh1 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Muốn duy trì tình cảm tốt, đừng quên bàn về tiền

Tình yêu là tiểu thuyết, nhưng hôn nhân là hiện thực của cuộc sống cơm, áo, gạo, tiền. Nếu ôm mộng đến với nhau bằng "một túp lều tranh hai quả tim vàng" thì liệu đoạn tình cảm đó có tồn tại được dài lâu hay không?

Theo quan niệm một số người, nói đến tiền sẽ làm tổn thương tình cảm đôi bên, nhưng họ lại không biết, hậu quả phát sinh sau đó của việc không nhắc về tiền chỉ càng làm tổn thương sâu hơn.

Hôn nhân là cuộc sống giữa hai người không cùng quan điểm về tiền bạc và cách tiêu xài. Nếu mãi không tìm ra được điểm chung, vấn đề về tiền bạc sớm muộn cũng sẽ nảy sinh, có chăng nó chỉ như quả bom nổ chậm bị chôn vùi. Nếu bạn không cẩn thận, mối quan hệ của cả hai sẽ dễ dàng bị nó phá hủy. Ở cuộc sống ngoài kia, áp lực của việc kiếm tiền thực sự rất lớn.

Trong hôn nhân, tốt nhất hai người nên thẳng thắn với nhau về vấn đề tiền bạc, dù không cùng quan điểm tiêu xài đi nữa, cũng nên mở lòng, bàn bạc với đối phương. Cuộc sống hôn nhân là cuộc sống của hai người, chứ không phải một cá nhân, đây là cơ sở giúp ổn định tình cảm lâu dài, cũng đỡ gánh nặng từ một phía.

Nếu tình cảm đã không thể cứu vãn, không cần phải luyến tiếc

Hôn nhân không chỉ có riêng vấn đề vật chất, đương nhiên còn có cả vấn đề tình cảm.

Nếu một người phụ nữ muốn kết hôn với một người đàn ông chỉ vì anh ta giàu, anh ta có tiền, vậy đây không phải kết hôn, mà chỉ là một cuộc bán buôn.

Trong hôn nhân nên học cách “buông bỏ khi cần, tha thứ khi nên”. Là vợ chồng, có lỗi lầm thì nên tha thứ, có hoạn nạn thì nên cùng san sẻ, sưởi ấm cho nhau. Ngược lại, nếu không làm được,vậy thà rằng chọn lựa ra đi càng sớm càng tốt mới là cách thông minh nhất.

Nếu lựa chọn ở lại trong một cuộc hôn nhân đã đổ nát, vậy bạn sẽ mãi mãi không thể tìm thấy hạnh phúc. Cuộc đời này, đừng cưỡng cầu, duyên mỏng phận tan, đừng níu kéo. Càng dây dưa, cả đời về sau bạn cũng chỉ chuốc tổn thương cho mình.

trong hon nhân cai chung ta can la hanh phuc Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Kết hôn và ly hôn không liên quan gì đến tuổi tác

Hôn nhân nên bắt đầu từ tình yêu, nhưng cần được vun đắp bởi hành động và kết thúc bởi hạnh phúc chứ không phải một gông xiềng.

Hôn nhân là sự trân trọng, thán phục và thưởng thức cao nhất mà phụ nữ dành cho người đàn ông. Họ mong người chồng có thể chăm sóc tốt cho họ về đời sống vật chất, quan tâm họ về đời sống tinh thần, biết lắng nghe và chia sẻ với họ.

Người yêu dễ kiếm, nhưng người xứng đáng làm chồng, làm vợ lại khó tìm. Thế nên, nếu gặp được người thích hợp, có nhiều người sẽ không ngần ngại mà bắt đầu lại.

Nghĩ đơn giản thôi, cái chúng ta cần là hạnh phúc, không phải hôn nhân. Nên việc kết hôn hay ly hôn chẳng liên quan gì đến tuổi tác cả.

Dù bạn đang 18 hay 80 tuổi, cũng đừng nên vì vấn đề tuổi tác mà ngập ngừng trong việc lựa chọn từ bỏ hay thay đổi.

Mong rằng mỗi người đều có thể tìm được người bạn đời hợp ý, cùng chung hoạn nạn, cùng hưởng an nhàn, nắm tay nhau, cùng nhau đi đến già.

-> Hôn nhân hạnh phúc nhờ 5 đức tính này của người vợ

Thu Chang (T/H)  
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Bắt quả tang con trộm tiền
5 cách giúp con tăng vốn từ vựng
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Xem thêm