Thứ sáu, 03/05/2024 13:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/08/2018 07:55

Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra việc cấp GCNQSD đất  cho người dân Khu tập thể Tổng cục Dân số

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở TNMT kiểm tra, hướng dẫn quận Cầu Giấy giải quyết nội dung đề nghị cấp GCNQSD đất cho dân tại khu tập thể Tổng cục Dân số - KHHGĐ.

Ngày 10/08/2018, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội đã ký văn bản số 6190/VP-ĐT về việc đề nghị cấp GCNQSD đất của các hộ dân khu tập thể UBQGDS - KHHGĐ tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy.

Nội dung văn bản nêu: Uỷ ban nhân dân Thành phố nhận được đơn của ông Nguyễn Thiện Trường đại diện cho các hộ dân tại khu tập thể Ủy ban Quốc gia Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tại ngõ 01, phố Trần Quốc Hoàn, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ trong khu tập thể theo quy định của Luật Đất đai (có gửi bản chụp kèm theo).

Về việc trên, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung có ý kiến như sau:

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương kiểm tra, hướng dẫn UBND quận Cầu Giấy giải quyết nội dung đề nghị của các hộ dân tại khu tập thể Ủy ban Quốc gia Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy; báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện trước ngày 15/8/2018.

Empty

Văn bản giao Sở TNMT khẩn trương kiểm tra, hướng dẫn quận Cầu Giấy giải quyết nội dung đề nghị của các hộ dân tại khu tập thể Ủy ban Quốc gia DS - KHHGĐ.

Hà Nội: Về ở hơn 20 năm, khu tập thể Tổng cục Dân số - KHHGĐ vẫn mòn mỏi chờ sổ đỏ!

Như trước đó, Báo Gia đình Việt Nam đã thông tin, người dân sống tại Khu tập thể Tổng cục Dân số - KHHGĐ (Bộ Y tế), ngõ 1, phố Trần Quốc Hoàn (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) rất bức xúc về việc, hiện nay hàng chục hộ dân đã sinh sống ổn định tại đây hơn 20 năm nhưng chẳng hiểu sao chính quyền địa phương không cấp GCNQSD đất cho họ mà lại đi cấp cho 02 hộ gia đình mới đến mua nhà ở đây, việc này khiến người dân cho rằng có điều gì đó rất “mập mờ”.

Theo đó, người dân cho biết: Ngày 17/12/1992, UBND TP. Hà Nội có giấy phép sử dụng đất số 2462 UB/XDCB giao cho Uỷ ban Quốc gia DS - KHHGĐ (nay là Tổng cục DS - KHHGĐ thuộc Bộ Y tế) 1090m2 đất xây dựng nhà 02 tầng cho 20 căn hộ và 781,5m2 đất để làm hè và đường nằm trên địa bàn xã Dịch Vọng, huyện Từ Liêm (nay là phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy).

Ngày 12/12/1992, Kiến trúc sư trưởng TP. Hà Nội có giấy phép xây dựng số 458-1292 GD/KTST cho Uỷ ban Quốc gia DS - KHHGĐ xây dựng 20 căn hộ nhà ở 02 tầng theo thiết kế của Viện thiết kế Kiến trúc đô thị (Sở Xây dựng Hà Nội), bản vẽ được đóng dấu xác nhận và lưu hồ sơ, đã được giao mốc địa giới ngày 13/01/1993.

Empty

Một phần nội dung mà người dân sống tại khu tập thể Ủy ban Quốc gia DS - KHHGĐ gửi đến Báo Gia đình Việt Nam.

Sau đó, Uỷ ban Quốc gia DS - KHHGĐ đã ký hợp đồng thuê đơn vị thi công xây dựng 20 ngôi nhà theo giấy phép xây dựng được duyệt và tổ chức phân nhà cho các cán bộ, công nhân viên đủ điều kiện. Từ năm 1994, Tổng cục DS - KHHGĐ đã có từng quyết định riêng phân phối nhà ở cho từng người bao gồm diện tích ở và công trình phụ riêng. Trên thực tế mối căn hộ có diện tích là 54,5 m2 và hiện nay đo đạc lại hiện trạng phần diện tích xây dựng nhà ở toàn bộ Khu tập thể vẫn là 1090m2 như ban đầu được phê duyệt.

Năm 2005, theo hướng dẫn của UBND phường Dịch Vọng Hậu, đại diện Khu tập thể (Tổ trưởng tổ dân phố) và các gia đình đã tiến hành lập hồ sơ và nộp UBND phường để xin cấp giấy CNQSDĐ nhưng bị trả về với lý do thiếu hóa đơn nộp tiền nghĩa vụ chuyển quyền sử dụng đất, đóng góp các khoản phúc lợi, cơ sở hạ tầng theo quy định của chính quyền địa phương vì bị thất lạc sau 03 lần thay đổi bộ máy tổ chức, chuyển trụ sở và thay cán bộ kế toán của cơ quan.

Tuy nhiên, điều khiến người dân bức xúc nhất đó là việc cũng thời điểm trên, 02 hộ gia đình khác đến mua nhà và ở trong cùng Khu tập thể tự đi làm thủ tục thì lại được cấp GCNQSD đất.

PV  
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem thêm