Thứ hai, 06/05/2024 17:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 16/07/2022 16:14

Chủ tịch Quốc hội thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng nhà tình nghĩa tại Nghệ An

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thăm nhiều gia đình chính sách, dự Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 tại Nghệ An.

Đến thăm, tặng quà Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Minh Nguyệt (SN 1932, trú xóm 9, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc); Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kim Oanh (89 tuổi, trú phường Hồng Sơn, TP.Vinh), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ân cần thăm hỏi sức khỏe, mọi mặt đời sống. Đồng thời trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh lớn lao của các gia đình đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

c

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kim Oanh

a

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Minh Nguyệt

Cũng trong sáng 16/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Lễ trao tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các gia đình liệt sĩ. Chương trình do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức.

Xúc động phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định trách nhiệm cao cả, nghĩa tình sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với những người đã cống hiến, đóng góp, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng quang vinh của Đảng, của dân tộc.

"Để đất nước Việt Nam tươi đẹp ngày hôm nay, hàng triệu người con ưu tú, anh dũng của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, không quản ngại thân mình, xông pha nơi chiến trường, dầm mình trong mưa bom, bão đạn để bảo vệ sự toàn vẹn của lãnh thổ, giữ gìn độc lập dân tộc. Nhiều người trong số đó đã ngã xuống, nằm lại trong lòng đất quê hương, trong đó nhiều người mới chỉ mười chín, đôi mươi, nhiều người trở về không còn lành lặn hoặc bị di chứng nặng nề của chất độc hóa học" - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ xúc động.

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng Bằng Tổ quốc ghi công tới 75 thân nhân gia đình liệt sĩ, đại diện cho 387 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

e

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho các thân nhân gia đình liệt sĩ

Nhìn dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 20 nhà tình nghĩa (trị giá 70 triệu đồng/căn) cho 20 gia đình người có công, thân nhân liệt sỹ khó khăn về nhà ở tại tỉnh Nghệ An.

d

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tặng 20 nhà tình nghĩa cho gia đình người có công, thân nhân liệt sỹ

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát huy các kết quả đã đạt được trong công tác người có công, tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng và Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng năm 2020.

Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác người có công với cách mạng. Tiếp tục rà soát, bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật ưu đãi người có công phù hợp với sự phát triển của đất nước.

Các cơ quan, địa phương, tổ chức tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chủ động nắm bắt thông tin từ người dân, nhân chứng, ứng dụng công nghệ và khoa học phục vụ việc tìm kiếm, quy tập, xác minh thông tin hài cốt liệt sĩ.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin để huy động mọi nguồn lực cùng chung sức thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa.

Đối với các cơ quan của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu tiếp tục tăng cường hơn nữa hoạt động giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, góp phần thực hiện đúng, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các chính sách ưu đãi người có công - những người đã có nhiều đóng góp, hy sinh vì cách mạng, vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quang Minh - Anh Tuấn  
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Xem thêm