Thứ sáu, 03/05/2024 16:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 02/10/2020 16:00

Chủ quán nướng bị phạt 12 tháng tù vì bắt cô gái quỳ xin lỗi

Tòa tuyên phạt chủ quán Nhắng nướng ở Bắc Ninh 12 tháng tù vì có hành vi làm nhục thực khách là cô gái khi bị phản ánh là đồ ăn có sán.

Trưa 2-10, TAND TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) tuyên án hai bị cáo trong vụ bắt thực khách quỳ gối xin lỗi chỉ vì chê đồ ăn có sán.

Theo đó, tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán Nhắng nướng) 12 tháng tù và Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên) chín tháng tù, cùng về tội làm nhục người khác.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội; xâm hại đến nhân phẩm, uy tín, danh dự của người khác; gây mất an ninh trật tự, hoang mang trong quần chúng nhân dân.

1

Tòa tuyên phạt chủ quán Nhắng nướng ở Bắc Ninh 12 tháng tù vì có hành vi làm nhục thực khách là cô gái khi bị phản ánh là đồ ăn có sán.

Các bị cáo dù biết hành vi của bản thân là nguy hiểm nhưng vẫn cố tình làm, nên cần phải xử lý nghiêm khắc, có hình phạt tương xứng để giáo dục riêng với các bị cáo và phòng ngừa chung cho xã hội.

Trước đó, trong phần xét hỏi và tranh luận, hai bị cáo Thiện và Vân đều bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình. Các bị cáo mong gia đình bị hại và cộng đồng mạng tha thứ, mong HĐXX cho hưởng sự khoan hồng để sớm trở về hòa nhập với xã hội.

Người bị hại là chị H. chấp nhận lời xin lỗi, đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Do đã được gia đình Thiện chủ động bồi thường năm triệu đồng từ trước. Chị H. không có yêu cầu gì thêm về phần dân sự.

Theo cáo trạng, tối 17/8, chị H đến ăn tại quán nhắng nướng Hiền Thiện, phát hiện trong thức ăn có sán lợn, chị H. đã chụp ảnh, đăng tải lên trang Facebook “Đồ ăn vặt Bắc Ninh” với nội dung đồ ăn của quán có sán.

Khi thấy bài đăng trên, Nguyễn Văn Thiện (chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện) đã nhờ bạn bè tìm, hẹn chị H. đến quán để nói chuyện. Biết thông tin chủ quán tìm mình, tối 18/8, chị H. đã chủ động đến quán nhắng nướng Hiền Thiện để giải quyết.

Khi chị H. đến, Thiện yêu cầu chị quỳ dưới sàn nhà, sau đó chửi bới, đe dọa và ép chị H. phải xin lỗi, yêu cầu gỡ bài đăng trên trang Facebook “Đồ ăn vặt Bắc Ninh” nội dung đồ ăn của quán nhắng nướng Hiền Thiện có sán và phải đăng lại bài đính chính với nội dung quán phục vụ tốt.

Quá trình xảy ra sự việc, Thiện sử dụng điện thoại di động cá nhân bật chế độ quay phát trực tiếp rồi đưa điện thoại của mình Lăng Văn Vân (nhân viên quán) để quay video và phát trực tiếp trên Facabook nhắng nướng Hiền Thiện.

Lúc này, Thiện liên tục chửi bới lăng mạ, đe doạ chị H. với mục đích làm nhục chị H. Chưa dừng lại, Thiện còn dùng dép đánh vào mặt chị H. Do quá căng thẳng và sợ hãi, chị H. ngã ra sàn nhà bất tỉnh và được bạn bè đưa đi bệnh viện điều trị.

Tại cơ quan Công an, Thiện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngày 19/8, Công an TP.Bắc Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Thiện về tội “Làm nhục người khác” quy định tại Điều 155 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Ngày 21/8, Công an TP.Bắc Ninh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lăng Văn Vân về tội Làm nhục người khác. Vân được xác định là đồng phạm với Thiện.

Ngày 7/9, VKS Nhân dân TP.Bắc Ninh đã quyết định truy tố các bị can Thiện và Vân ra trước TAND TP.Bắc Ninh để xét xử các bị can này về tội “Làm nhục người khác”.

-> “Bóc phốt” thịt nướng có sán, cô gái bị chủ quán dọa giết, bắt quỳ xin lỗi

Gia Hân  
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Xem thêm