Thứ sáu, 17/05/2024 10:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 30/09/2020 18:28

Sinh con hiếm muộn, phát hoảng vì quý tử bất thường với âm thanh

Niềm vui sinh con chưa được bao lâu thì cặp vợ chồng đã gánh tiếp nỗi lo khi cậu con trai yêu có những biểu hiện bất thường với âm thanh.

Lấy nhau được gần chục năm, vợ chồng anh chị M. được bác sĩ chẩn đoán khó sinh con. Cả hai chạy chữa khắp nơi suốt gần chục năm mới sinh được cậu con trai. Có thể nói, niềm vui của anh chị M. thế nào khi cuối cùng cũng được thực hiện thiên chức làm cha mẹ.

Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi anh chị phát hiện điều bất thường từ cậu con trai mới sinh. Bé gần như không có phản ứng gì với âm thanh bên ngoài, điều này khiến anh chị rất lo lắng và vội vàng đưa con xuống Hà Nội khám.

Sau khi được PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An, Nguyên Trưởng khoa Tai mũi họng Trẻ em của Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương hiện đang công tác ở Bệnh viện Đa khoa An Việt thăm khám, thực hiện một số sàng lọc thì bé được xác định bị điếc bẩm sinh. Nếu không được can thiệp sớm sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của trẻ.

Empty

PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An

PGS Hoài An cho biết, với tình trạng của bé hiện giờ vẫn có thể điều trị được bằng phương pháp mới nhất là cấy ốc tai điện tử. Đây là phương pháp điều trị điếc bẩm sinh tiên tiến nhất hiện nay với hiệu quả rất cao, trong đó người bệnh sẽ được đặt một thiết bị chuyển đổi âm thanh thành những tín hiệu điện và một điện cực chuyển các tín hiệu điện này vào dây thần kinh ốc tai.

Theo PGS Nguyễn Thị Hoài An, nhiều trẻ cấy điện cực ốc tai 1 thời gian sau phát triển rất tốt, nghe nói thành thạo, hoạt bát, đi học rất thông minh, giao tiếp được cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh, điều này giúp trẻ thay đổi cả cuộc sống của mình.

Sau khi họp gia đình, chị M. quyết định thực hiện phương pháp này cho con trai. Sau ca phẫu thuật, con trai chị giờ đã hơn một tuổi đã phát triển được bình thường như các bé cùng độ tuổi.

Cấy ốc tai điện tử là gì, địa chỉ cấy ốc tai uy tín

Cấy ốc tai điện tử là một phương pháp thông qua phẫu thuật, bác sỹ sẽ tiến hành cấy một hệ thống điện tử phức tạp vào sâu trong tai, bằng cách này sẽ mang lại cảm giác, phản xạ về âm thanh cho người bệnh, dần phục hồi lại thính lực cho các em.

Những trẻ bị khiếm thính, nếu không được can thiệp và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng khác như câm, điếc, thiểu năng hay chậm phát triển trí tuệ … Nếu được chữa trị đúng thời điểm, khả năng cao sẽ có cơ hội hòa nhập cộng đồng và nghe nói được bình thường.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc đó, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Việt đã thực hiện khám và chuẩn đoán cho các bệnh nhân bị khiếm thính đến điều trị ngay tại Bệnh viện. Thông qua chuẩn đoán, các chuyên gia – bác sỹ tại An Việt sẽ đưa ra chỉ định những trường hợp cần phẫu thuật cấy ốc tai điện tử, qua đó giúp bệnh nhân điếc nặng, điếc bẩm sinh có cơ hội hòa nhập với cộng đồng.

Empty

Với đội ngũ chuyên gia – bác sỹ giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao, cùng với hệ thộng trang thiết bị hiện đại chuẩn quốc tế, Bệnh viện Đa khoa An Việt trong thời gian vừa qua đã tiến hành phẫu thuật cho nhiều trường hợp bệnh nhân bị các chứng bệnh như: điếc bẩm sinh, điếc nặng do di truyền và điếc kéo dài … thông qua kỹ thuật cấy ốc tai điện tử. Hầu hết các bệnh nhận sau khi phẫu thuật đều cho kết quả phản hồi tốt về sức khỏe, lấy lại được phản xạ của thính giác, dần trở lại hòa nhập với cộng đồng.

Cấy ốc tai điện tử là một trong những phương pháp tiên tiến được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa An Việt trong nhiều năm qua với đội ngũ bác sĩ nổi tiếng, trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Đa khoa An Việt là một trong những cơ sở y tế điều trị các bệnh lý Tai Mũi Họng uy tín với các phương pháp điều trị tiên tiến như cắt Amidan, nạo VA bằng phương pháp Plasma, điều trị các bệnh lý khối u bằng Laser…

Kể từ khi thành lập, đến nay ngoài chuyên khoa mũi nhọn Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa khoa An Việt hiện còn phát triển nhiều chuyên khoa khác như Sản - Phụ khoa, Nam khoa Tiết niệu, Da liễu, Xét nghiệm, Cơ xương khớp, Tiêm chủng - Nhi,...

Bệnh viện Đa khoa An Việt

Địa chỉ: 1E Trường Chinh, Hà Nội

Hotline: 1900 2838

P.V  
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
5 đồ uống buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp mà không cần thuốc
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
Xem thêm