Thứ ba, 14/05/2024 21:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 13/08/2022 19:00

Chồng ung thư giai đoạn cuối, vợ trẻ "gồng mình" lo gia đình, nuôi 3 con nhỏ

Không cam tâm nhìn người chồng bị căn bệnh ung thư hành hạ mỗi ngày, chị Lành đã chạy vạy khắp nơi vay mượn để có tiền mua thuốc cho chồng và nuôi 3 con thơ.

Mới 32 tuổi nhưng anh Nguyễn Chí Anh (SN 1990, trú thôn Phú Hữu, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, Phú Yên) đã và đang trải qua những ngày tháng cay đắng, đớn đau nhất của cuộc đời. Càng khốn khổ hơn khi nhìn 3 đứa con thơ nheo nhóc, người cha ung thư giai đoạn cuối như bị rút hết sức lực vì lo lắng tương lai của vợ và các con.

Từng là một người khỏe mạnh, gánh vác từ miếng cơm, manh áo đến việc học hành cho 3 con thơ, nay thân thể của anh Chí Anh chỉ còn da bọc xương. Sự sống của người cha có 3 con dại chỉ tính bằng ngày với nguồn dinh dưỡng từ ít nước lọc, đá bào và vài thìa nước ngọt.

Bởi lẽ, sau khoảng một tháng phát hiện ung thư vai di căn sang tủy sống, gan… anh không thể đi đứng được mà chỉ nằm liệt một chỗ, làm bạn với chiếc võng gần 8 tháng nay.

f467c03a4f538a0dd342

Sau 9 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư di căn, thân thể anh Chí Anh chỉ còn da bọc xương (Nguồn ảnh: Dân trí)

Được biết, anh và vợ là chị Võ Thị Lành đã kết hôn được 9 năm, sau đó 3 đứa con kháu khỉnh lần lượt chào đời trong sự vui mừng, hạnh phúc vô bờ của đôi vợ chồng trẻ.

Do các con còn nhỏ nên chị Lành ở nhà nội trợ, chăm sóc con, còn kinh tế trong gia đình đều do anh gánh vác.

Là trụ cột của gia đình, gánh trên vai trách nhiệm to lớn nên quanh năm suốt tháng anh chăm chỉ làm lụng không kể nắng mưa để mang lại cuộc sống ấm no, đủ đầy cho vợ và 3 đứa con thơ.

Làm nghề đào giếng nên chỉ cần ở đâu có việc là anh sẽ có mặt, khi thì làm trong tỉnh Phú Yên, cũng có lúc di chuyển ở những vùng lân cận.

Một ngày của người cha có 3 con thơ bắt đầu từ lúc mặt trời còn chưa mọc đến khi màn đêm bao phủ. Khi không ai thuê đào giếng, anh lại bắt tay vào làm mấy sào ruộng của bố mẹ để lại, vừa có gạo cho các con thơ ăn, vừa có rơm nuôi đàn trâu nái.

Bao năm làm việc vất vả, vợ chồng anh chị cũng tích cóp được một khoản tiền. Thương vợ con canh cánh chuyện bão lũ, ngôi nhà sập sệ có thể bị cuốn trôi bất cứ lúc nào nên anh đã bàn với chị Lành vay thêm hơn 100 triệu đồng để cố gắng xây một căn nhà cao ráo, vững chắc hơn cho cả gia đình.

Cứ tưởng rằng, sau này chỉ cần cố gắng làm lụng thì sẽ nhanh trả hết nợ nhưng người tính không bằng trời tính. Niềm vui tân gia của đôi vợ chồng trẻ đã nhanh chóng bị vụt tắt mà xen vào là cảm xúc chết lặng khi anh Chí Anh phát hiện mình bị ung thư vai.

e56813029c6b5935007a

Căn bệnh quái ác khiến anh Chí Anh lâm vào cảnh "sức cùng lực kiệt", phải nằm yên một chỗ (Nguồn ảnh: Dân trí)

Tâm sự với phóng viên Gia đình Việt Nam, chị Lành đau xót gạt nước mắt kể: "Nhà có đàn trâu là giá trị nhất chị cũng bán đi và được hơn 70 triệu đồng, số tiền đó anh chị dùng để đến bệnh viện ở Sài Gòn khám bệnh.

Sau khi phát hiện khối u đã di căn, bác sĩ đã kết luận rằng sẽ không thể cứu chữa được nữa, cũng không kê đơn thuốc hay nói phải nhập viện, chỉ động viên tinh thần".

Về nhà được hơn một tháng, khối u ở tủy sống phát triển to hơn khiến anh Chí Anh không thể đi lại được, mà nằm bất động từ đó đến nay.

Đau xót khi chứng kiến người chồng của mình nằm thoi thóp trên giường bệnh, thân thể chỉ toàn da bọc xương, chị Lành như đứt từng khúc ruột.

Số tiền có được nhờ bán trâu cũng lũ lượt “đội nón ra đi” theo những đơn thuốc, những ngày nằm viện dài ngày của chồng, chị Lành đành đi vay mượn khắp nơi để có tiền cho anh thở oxy và 2 đến 3 liều thuốc morphine mỗi ngày.

Người phụ nữ với thân hình nhỏ nhắn, yếu ớt đang phải gồng mình mỗi ngày để chăm sóc chồng bệnh tật cùng 3 con thơ nheo nhóc. Tưởng chừng chị sẽ gục ngã nhưng với tình yêu dành cho chồng con, chị vẫn luôn cố gắng gượng và tiếp tục "chiến đấu".

6c6ab62b3942fc1ca553

Chồng bệnh tật, các con lại quá nhỏ, nguồn thu của gia đình gần như không có nên chị Lành phải vay mượn khắp nơi để có tiền mua oxy và thuốc cho chồng (Nguồn ảnh: Dân trí)

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thịnh - cho biết gia đình của Nguyễn Chí Anh thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương, hiện anh này đang mắc bệnh ung thư, trong khi đó 3 đứa con còn nhỏ nên rất khó khăn, thiếu thốn.

"Hàng tuần, tôi phải ký giấy xác nhận Chí Anh mắc bệnh ung thư để gia đình đi xin morphine giảm đau về tiêm cho anh. Anh này mắc bệnh ung thư trong khi 3 đứa con còn rất nhỏ, vợ thì không có việc làm ổn định nên địa phương cũng hy vọng các mạnh thường quân tạo điều kiện giúp đỡ để các con của vợ chồng Chí Anh được cắp sách đến trường như bao đứa trẻ khác" - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thịnh bày tỏ.

Để chị Lành có điều kiện mua thuốc thang cho chồng và chăm sóc 3 đứa con thơ, cuộc sống gia đình rất cần sự chung tay, giúp đỡ của quý độc giả và các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Võ Thị Lành (Địa chỉ: thôn Phú Hữu, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên).

Số điện thoại: 0397.113.987

Số tài khoản: 4610205344955 (Võ Thị Lành - Ngân hàng Agribank, chi nhánh Tây Hòa).

-->> Chồng rơi thác nước qua đời, vợ trẻ u não chật vật nuôi 3 con thơ dại

Bích Ngọc  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm