Thứ năm, 25/04/2024 17:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 28/02/2024 06:45

Chơi thể thao có giúp làm tăng ham muốn?

Những người chơi thể thao thường xuyên có hoạt động tình dục phát triển hơn, về tần suất cũng như về chất lượng. Đó là lý do chính đáng để bạn bắt đầu tham gia bất cứ môn thể thao nào và chỉ sau 1 tháng tập luyện, bạn sẽ nhận thấy sự tăng ham muốn tình dục.

Tập thể thao có làm tăng ham muốn tình dục?

Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn việc trở về nhà sau buổi tập gym căng thẳng và biết rằng mình đã làm được điều gì đó tốt cho sức khỏe của mình. Nhưng ngoài thân hình săn chắc và vóc dáng cơ bắp, bạn nên biết rằng việc đổ mồ hôi trong phòng tập cũng có tác động tích cực đến đời sống tình dục của mình.

sex

Ảnh minh họa

Nghiên cứu về sức khỏe tình dục và tập thể dục cho thấy những người tập thể dục ít nhất 90 phút mỗi tuần có nguy cơ mắc rối loạn cương dương thấp hơn 20%. Theo một nghiên cứu của Đại học California (Hoa Kỳ), tập thể dục thường xuyên có thể mang lại những lợi ích sau:.

- Tăng tần suất hoạt động tình dục.

- Chức năng cương dương phù hợp để quan hệ tình dục.

- Tỷ lệ đạt cực khoái thỏa mãn cao hơn.

Đối với hầu hết mọi người, việc ra ngoài và chạy bộ thường xuyên sẽ có tác động tích cực đến mức testosterone - một hormone tạo nên sức mạnh của đàn ông. Ở phụ nữ, nó được tạo ra bởi tuyến thượng thận và một chút bởi buồng trứng. Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng việc duy trì bài tập kéo dài tổng cộng 160 phút hàng tuần sẽ giúp giảm các vấn đề về cương dương ở nam giới mắc chứng rối loạn cương dương.

quan-he-lau-ra

Ảnh minh họa

Điều quan trọng là phải làm mọi việc một cách điều độ, cho dù đó là ăn uống hay tập thể dục. Tập luyện quá nhiều cũng không hẳn là lý tưởng. Một nghiên cứu được thực hiện trên những người chạy bộ sức bền cho thấy họ có mức testosterone thấp hơn do tập luyện quá sức.

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta ít vận động?

Chúng ta không thể chỉ ngồi một chỗ và không làm gì nếu muốn trải nghiệm đời sống tình dục năng động, thú vị. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Gia đình Hàn Quốc, những người đàn ông không tập thể dục có nhiều khả năng gặp phải một loạt các nguy cơ bất lợi cho sức khỏe. Ví dụ như:

- Bệnh tim mạch.

- Tăng nguy cơ ung thư.

- Đau đầu gối.

- Loãng xương.

- Rối loạn mỡ máu.

Nếu bạn không hoạt động trong một thời gian dài, bạn cũng có thể bị ảnh hưởng rối loạn chức năng tình dục.

Một nghiên cứu khẳng định rằng việc không hoạt động thể chất sẽ tác động tiêu cực đến chức năng cương dương. Khi cơ thể bạn bị căng thẳng trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của khả năng sinh sản .

Nếu bạn muốn cải thiện chức năng cương dương, ăn chế độ ăn Địa Trung Hải và chuyển sang lối sống vận động thể chất hơn có thể loại bỏ những rủi ro này.

Một số môn thể thao giúp bạn tăng ham muốn

Khi quan hệ tình dục, một số cơ hoạt động nhiều nhất ở cả 2 giới là cơ bụng và mông liên quan đến điều hòa chuyển động của xương chậu. Cơ đùi cũng được sử dụng nhiều tùy thuộc vào các vị trí được thông qua. Và đặc biệt hơn là tất cả các bó cơ của đáy chậu.

Dưới đây là một số thói quen tập luyện giúp cơ thể bạn thêm săn chắc và cũng góp phần làm tăng niềm đam mê trong phòng ngủ.

Yoga, Pilates, khí công cải thiện sức bền

Những động tác yoga, bài tập bộ môn Pilates và những phút tập khí công mang lại nhiều sức khỏe và giúp cải thiện sức bền. Đây là những hoạt động cho phép bạn nhận biết về các nhóm cơ liên quan đến tình dục mà thường không được nhận biết hoặc bị bỏ qua.

yoga

Ảnh minh họa

Tầng sinh môn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, hỗ trợ và duy trì các cơ quan trong vùng chậu như tử cung, âm đạo, trực tràng và bàng quang. Nó là một cơ bắp giống như bất kỳ cơ bắp nào khác, cần phải duy trì nó nếu chúng ta muốn nó duy trì hoạt động.

Các chuyên gia cho rằng tầng sinh môn đóng vai trò quan trọng hàng đầu đối với tình dục. Tầng sinh môn cũng là cánh cửa quan trọng cho quá trình giao hợp, cho phép tiếp nhận tinh trùng và có vai trò quan trọng trong hoạt động tình dục của phụ nữ.

Yoga, pilates, khí công là những hoạt động thể chất hiếm hoi mà giáo viên nói về nhóm cơ này một cách tự nhiên để đưa nó vào các bài tập thở và khi gắng sức. Bạn nên duy trì ít nhất 2 buổi tập/ tuần một trong các môn kể trên để học cách co lại, lên dây cót và cũng để thư giãn nhóm cơ đặc biệt này.

Bơi lội, chạy và các môn thể thao đồng đội giúp tăng ham muốn

kieu-boi-nao-giam-can-nhanh-nhat

Ảnh minh họa

Những môn thể thao sức bền này thúc đẩy sản xuất nội tiết tố , và đặc biệt là testosterone, hormone quan trọng và cần thiết để thúc đẩy ham muốn tình dục. Ví dụ, một vận động viên bơi lội thường xuyên có thể thấy mức testosterone tăng gấp 4 lần sau một buổi tập đặc biệt căng thẳng. Ngoài ra, cơ thể cũng sản xuất endorphin và chất dẫn truyền thần kinh nhẹ nhàng, khi kết thúc quá trình tập luyện, bạn sẽ được thoải mái về tinh thần và thể chất để dễ dàng đạt được cực khoái hơn.

Lưu ý rằng không cần phải vắt kiệt sức mình trong một buổi tập nặng hoặc kéo dài dễ gây phản tác dụng. Tốt hơn nên duy trì đều đặn khoảng 2-3 lần một tuần, thời gian tập ngắn với cường độ phù hợp.

ZUMBA-1

Ảnh minh họa

Tập gym, nhảy jumba tăng sự uyển chuyển

Việc kéo giãn giúp thúc đẩy khả năng vận động của khớp và cơ, mang lại sự uyển chuyển và thanh lịch cho các chuyển động. Tính linh hoạt này được phản ánh trực tiếp trong khi quan hệ tình dục, khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn và không bị gò bó khi giải phóng cảm xúc.

Với những vận động cơ thể mềm dẻo và linh hoạt, bạn dễ dàng thực hiện các bài tập này hàng ngày. Chỉ cần dành ra ít nhất 10 phút mỗi ngày sẽ khiến "cuộc yêu" của bạn thêm thăng hoa.

Theo Sức khỏe & Đời sống  
Tại sao nam ham muốn 'yêu' buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Xem thêm