Thứ bảy, 20/04/2024 11:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 22/02/2024 14:30

"Chuyện ấy" giúp bạn giảm cân như thế nào?

Không chỉ tăng sự gắn kết về thể xác lẫn tình cảm, chuyện ấy còn mang lại điều tuyệt vời nữa là nó cũng là một hình thức tập thể dục giúp bạn giảm cân và giữ dáng.

Quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo?

Quan hệ tình dục là một phần không thể thiếu trong đời sống hôn nhân. Bên cạnh đó, tình dục còn mang lại nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe từ tinh thần đến cả việc giảm cân.

Giống như các hình thức hoạt động thể chất khác, khi quan hệ tình dục, bạn phải phối hợp vận động nhiều cơ bắp, đổ mồ hôi, tim đập nhanh hơn để bơm máu đi khắp cơ thể… Sau mỗi lần quan hệ, cả nam và nữ thường cảm thấy như vừa mới tập thể dục.

Bên cạnh sự gắn kết tuyệt vời về thể xác lẫn tình cảm, tình dục còn có thể giúp bạn đốt cháy calo. Nghiên cứu cho thấy, quan hệ tình dục tương đương với việc tập thể dục từ nhẹ đến trung bình.

Cũng giống như việc đo lượng calo tiêu thụ cho bất kỳ hoạt động thể chất nào, không có câu trả lời chung cho tất cả. Lượng calo chính xác mà quan hệ tình dục có thể đốt cháy tùy thuộc vào cân nặng, thời gian, tư thế quan hệ và các yếu tố khác. Tuy nhiên, lượng calo trung bình được đốt cháy khi quan hệ tình dục ít hơn so với việc chạy bộ hoặc tập gym.

nghe-thuat-phong-the-5

Ảnh minh họa

Một nghiên cứu của các tác giả khoa Khoa học thể dục tại Đại học Quebec, Montreal (Canada) đã phát hiện ra rằng, đàn ông đốt cháy trung bình 101 calo khi quan hệ tình dục, hoặc khoảng 4,2 calo đốt cháy mỗi phút. Phụ nữ đốt cháy trung bình 69 calo khi quan hệ tình dục, tương đương khoảng 3,2 calo mỗi phút.

Những kết quả này so sánh việc đốt cháy calo của các cặp vợ chồng trẻ, khỏe mạnh khác giới trải qua việc dành 25 phút quan hệ tình dục với việc chạy trên máy chạy bộ trong 30 phút.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, trong thời gian hoạt động tình dục trung bình (bao gồm màn dạo đầu, giao hợp và ít nhất một bạn tình đạt cực khoái) đàn ông đốt cháy 101 calo và phụ nữ đốt cháy 69,1 calo.

Tình dục đốt cháy ít calo hơn đáng kể so với khi cùng những người tham gia tập thể dục trên máy chạy bộ - nơi đàn ông đốt cháy 9,2 calo mỗi phút và phụ nữ đốt cháy 7,1 calo mỗi phút - nhiều hơn gấp đôi so với quan hệ tình dục.

Tình dục giúp giảm cân như thế nào?

Cơ chế giảm cân ở mỗi người là khác nhau. Các chuyên gia cho rằng, trung bình đàn ông giảm cân nhiều hơn phụ nữ khi quan hệ tình dục. Điều này là do nam giới có khối lượng cơ nạc cao hơn và tỷ lệ trao đổi chất cao hơn.

Trong quá trình quan hệ tình dục, nhịp tim, nhịp hô hấp và huyết áp sẽ tăng lên. Điều này tương tự với những gì xảy ra trong các bài tập tim mạch như chạy. Nhịp tim càng cao, cơ thể càng đốt cháy nhiều chất béo. Vì vậy, bạn càng hoạt động nhiều trên giường thì bạn càng giảm được nhiều cân.

Màn dạo đầu và quan hệ tình dục kích hoạt sản xuất hormone oxytocin, hay còn gọi là hormone tình yêu, có tác dụng làm giảm mức độ căng thẳng và tăng cường mối liên kết giữa con người với nhau. Trong quá trình quan hệ tình dục, nồng độ oxytocin tăng cao, đặc biệt là khi đạt cực khoái.

Nghiên cứu về cách oxytocin tham gia vào quá trình giảm cân cho thấy, sự gia tăng hormone này có thể làm giảm lượng thức ăn ăn vào, đặc biệt là carbohydrate ngọt, đồng thời tăng mức tiêu thụ năng lượng.

Điều quan trọng cần lưu ý là oxytocin tồn tại khoảng 2-3 phút sau khi được giải phóng. Tác dụng do hormone tình yêu gây ra cuối cùng sẽ biến mất. Mặc dù chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nhưng việc hạn chế ăn uống tạm thời sau khi quan hệ tình dục sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát cân nặng tổng thể.

quan-he-theo-do-tuoi

Ảnh minh họa

Mẹo đốt cháy nhiều calo hơn khi quan hệ tình dục

Nếu bạn đang muốn đốt cháy nhiều calo hơn khi quan hệ tình dục, bạn nên sử dụng một số cách đơn giản sau, nó vừa duy trì được mối quan hệ gắn kết tuyệt vời, vừa giúp hỗ trợ duy trì vóc dáng khỏe mạnh.

Quan hệ tình dục đều đặn: Quan hệ tình dục tương đương với một loại hình tập thể dục cường độ vừa phải. Nếu bạn duy trì hoạt động tình dục đều đặn có thể giúp giảm cân và giữ cân nặng phù hợp.

Thay đổi tư thế: Hãy thử quan hệ tình dục ở các tư thế khác nhau. Trong hầu hết các trường hợp, đàn ông đốt cháy nhiều calo hơn phụ nữ khi quan hệ tình dục. Nếu bạn là phụ nữ muốn đốt cháy nhiều calo hơn, hãy thử sử dụng các cơ đùi, mông và di chuyển hông nhiều hơn trong các lần quan hệ tình dục. Bạn có thể thử một số tư thế nhất định liên quan đến việc vận động nhiều cơ hơn, điều này thực sự hữu ích, giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Massage: Ngoài việc mang lại cảm giác gợi cảm, masage còn giúp cải thiện lưu lượng máu đến cơ bắp. Điều này cũng sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn khi quan hệ tình dục.

->"Chuyện ấy" bao nhiêu lần mỗi tuần là đủ?

Theo Sức khỏe & Đời sống  
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Bật mí của chị em về những điều không thích khi làm 'chuyện ấy'
Càng béo càng khó... ham muốn?
Xem thêm