Thứ hai, 06/05/2024 14:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/10/2017 10:02

Chặng đường 22 năm ra đời và phát triển của báo Gia đình Việt Nam

Ra đời trong giai đoạn báo chí cách mạng bước vào thời kỳ hội nhập, trải qua những thăng trầm thời gian, báo GĐVN đã không ngừng đổi mới trong suốt 22 năm qua.

Ngoài việc cung cấp các tin tức thời sự xã hội nóng hổi thì mỗi tờ báo đều có tôn chỉ mục đích riêng. Với Báo Gia đình Việt Nam thì đó là các vấn đề liên quan đến đời sống gia đình. 22 năm qua, Báo đã trở thành người bạn đồng hành của nhiều thế hệ người Việt, cung cấp các kiến thức thiết thực về DS/SKSS/KHHGĐ, tình dục an toàn, chăm sóc sức khỏe người già, bà mẹ và trẻ em, quan hệ vợ chồng, hôn nhân hạnh phúc... Đặc biệt, Báo cũng là nơi để độc giả gửi gắm những tâm sự về đời sống gia đình, từ đó nhận được lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia.

Một tờ báo cung cấp thông tin số 1 về gia đình

Gia đình không chỉ là “tế bào” tự nhiên mà còn là một đơn vị kinh tế của xã hội. Gia đình có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ đất nước.

Nhận biết được tầm quan trọng đó báo Gia đình Việt Nam ra đời với mong muốn trở thành kênh thông tin số 1 về gia đình. Và suốt 22 năm qua, một tòa soạn báo hội tụ bao gồm báo điện tử, báo in và nhiều ấn phẩm phụ và đã không ngừng hoàn thiện, phát triển và trở thành cẩm nang cung cấp các kiến thức cần thiết cho mọi người để xây dựng một gia đình vững chắc, lành mạnh.

Bên cạnh đó, Báo còn là nơi để độc giả chia sẻ những tâm tư, tình cảm về chuyện gia đình, vợ chồng, tình yêu, bí quyết chăm sóc con cái… Những bài viết đăng trong các chuyên mục của báo in sống mãi với thời gian và tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng độc giả như Bạo hành gia đình, Sóng gió gia đình, Cha mẹ và con, Phóng sự xã hội, Ký ức gia đình, Nẻo về tươi sáng, Thì thầm bên gối... là những bài viết về những câu chuyện có thật, được tái hiện hết sức nhẹ nhàng nhưng đầy tính nhân văn và giáo dục sâu sắc.

Bằng lối viết khách quan, chân thực, gần gũi với độc giả trong mỗi bài báo, độc giả có thể thấy mình ở đâu đó trong câu chuyện của nhân vật, gia đình mình có thể nhìn vào đó để rút ra những bài học kinh nghiệm, điều chỉnh phù hợp để giữ cho gia đình mình được êm đềm, cân bằng giữa các mối quan hệ.

81

Các ấn phẩm của báo Gia đình Việt Nam

Bên cạnh các ấn phẩm báo in, các trang ấn phẩm phụ, báo điện tử Giadinhvietnam.com cũng luôn bám sát, cập nhật các sự kiện thời sự, đời sống, gia đình, xã hội… đáp ứng thị hiếu người đọc để tờ báo được thay da đổi thịt từng ngày, mỗi ngày đều trở nên tươi mới, thiết thực hơn. Ngoài ra, Báo cũng tích cực tham gia đấu tranh chống tiêu cực, chống tham nhũng, chống cái ác, bảo vệ đến cùng lợi ích của người dân…

Tất cả những điều này đã góp phần tạo nên một báo Gia đình Việt Nam đầy bản sắc, có uy tín về lĩnh vực gia đình, đứng vững trong môi trường báo chí thị trường đầy sự cạnh tranh và vô cùng khốc liệt.

Liên tục thay đổi và sáng tạo

Với nỗ lực trong suốt chặng đường 22 năm đồng hành cùng gia đình Việt, báo Gia đình Việt Nam đã vinh dự được nhận những phần thưởng rất đáng trân trọng: Từ năm 1999 đến 2016, Báo liên tục nhận được Bằng khen của Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông về SKSS-KHHGĐ.

82

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Bí thư Thành ủy TP.HCM tới thăm Tòa soạn báo Gia đình Việt Nam tại số 2 Lê Đức Thọ, Cầu Giấy, HN

Đặc biệt, năm 2009, báo Gia đình Việt Nam - lúc đó là Tạp chí Gia đình đã vinh dự được nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào việc xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế về thành tích trong công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về thành tích đóng góp tích cực cho “Ngày hội Gia Đình Việt Nam”. Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về thành tích tích cực trong việc tham gia Hội Báo Xuân Giáp Ngọ 2014.

Ngoài ra, các cá nhân là cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo Gia đình Việt Nam cũng đã vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Y tế, Hội KHHGĐ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam về thành tích trong công tác và các phong trào chung của xã hội.

83

Tuy nhiên, phần thưởng lớn nhất của Báo chính là sự ghi nhận của độc giả 22 năm qua. Để tích cực hơn nữa trong công tác phục vụ bạn đọc, Báo không ngừng sáng tạo và phát triển, liên tục thay đổi để phù hợp với cuộc sống hiện đại của các gia đình. Báo cũng triển khai mô hình tòa soạn đa phương tiện với báo in, báo điện tử và nhiều ấn phẩm phụ.

Trong thời gian tới, Báo sẽ tiếp tục có những đổi mới về hình thức cũng như nội dung để đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu thông tin của độc giả. Chúng tôi cũng mong muốn nhận được những góp ý từ phía bạn đọc để tờ báo ngày càng hay và bổ ích hơn.

Đình Vinh  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm