Thứ ba, 23/04/2024 07:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 16/10/2023 07:00

Cách cải thiện chứng đau lưng khi quan hệ tình dục

Đối với nhiều người bị đau lưng khi quan hệ tình dục khiến chuyện ấy trở nên đáng sợ. Có những cách đơn giản cải thiện phiền toái này để việc quan hệ tình dục không là nỗi e ngại.

Tình dục là một phần không thể thiếu trong các mối quan hệ của cặp đôi nhưng những cơn đau có thể khiến khó tập trung, do đó có thể khiến khó bị kích thích và đạt cực khoái hơn. Tuy nhiên đừng để những cơn đau mạn tính hủy hoại đời sống tình dục mà nên tìm cách cải thiện vấn đề.

Đau lưng khi quan hệ tình dục gây ra vấn đề về cảm xúc và tâm lý

Những hạn chế do đau lưng gây ra có thể tạo ra căng thẳng và làm hỏng mối quan hệ giữa cặp vợ chồng. Người không bị đau thường cảm thấy khó hiểu những gì vợ/ chồng của mình đang trải qua. Những tác động tiêu cực mà cơn đau gây ra trong đời sống tình dục của một cặp đôi cũng dễ lan sang các khía cạnh khác của mối quan hệ.

Do đó nên chia sẻ với nhau về tình trạng đau lưng để không dẫn đến hiểu nhầm việc miễn cưỡng tham gia vào hoạt động tình dục như một cái cớ để không muốn gần gũi, điều này dễ dẫn đến cảm giác bị từ chối và gây ra giận dỗi hoặc thất vọng.

Đau lưng mạn tính có thể ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống bao gồm cả đời sống tình dục. Hầu hết những người bị đau lưng đều giảm đáng kể hoạt động tình dục vì nó gây ra hoặc làm trầm trọng thêm cơn đau. Ngoài ra, cơn đau mạn tính cũng liên quan đến trầm cảm, có thể cản trở đời sống tình dục của các cặp vợ chồng.

dau-lung-sau-khi-quan-he

Ảnh minh họa

Không có loại đau lưng mạn tính nào loại trừ quan hệ tình dục. Thực tế, tình dục là một phần quan trọng của các mối quan hệ lành mạnh. Do đó, các cặp vợ chồng nên chủ động duy trì đời sống tình dục lành mạnh ngay cả khi bị đau mạn tính hoặc đau lưng dưới mạn tính.

Nên nói chuyện với bác sĩ về cơn đau khi giao hợp vì bác sĩ tư vấn các cách giảm thiểu cơn đau khi quan hệ tình dục. Điều quan trọng là phải cho vợ/chồng biết rằng mình đang bị đau và chia sẻ bất kỳ mối quan tâm nào liên quan đến cơn đau.

Ngoài việc giao tiếp, có thể lập kế hoạch trước khi làm "chuyện ấy". Uống thuốc giảm đau , massage hoặc bôi kem giảm đau cũng giúp giảm đau. Đối với một số người, tắm nước nóng hoặc tắm trước có thể giúp làm dịu cơ và giảm đau. Ngoài ra, tập vật lý trị liệu, đặc biệt là với chuyên gia về cột sống có thể hướng dẫn các bài tập giúp quan hệ tình dục bớt đau hơn. Cuối cùng, tìm các tư thế quan hệ phù hợp có thể giúp giảm đau.

Đau lưng như thế nào cần hạn chế quan hệ tình dục?

Đàn ông có xu hướng bị ảnh hưởng bởi đau lưng dưới nhiều hơn phụ nữ. Người ta ước tính rằng có tới 84% nam giới ít quan hệ tình dục hơn vì đau thắt lưng. Ngoài việc cột sống bị căng thẳng, cơ thể con người sử dụng các cơ cốt lõi và cơ hông. Tùy thuộc vào vị trí cơn đau, việc uốn cong (cúi người về phía trước hoặc ngồi) hoặc duỗi thẳng (nghiêng về phía sau) có thể khiến cơ bắp của trở nên tồi tệ hơn.

Chuyển động của cột sống liên quan đến tình dục có thể khiến bất kỳ cơn đau lưng mạn tính nào liên quan đến bệnh đĩa đệm, viêm khớp , hẹp ống sống hoặc thoát vị đĩa đệm bùng phát và kích ứng. Những người mới trải qua phẫu thuật lưng, đang hồi phục cũng có thể bị đau lưng mạn tính và cần tránh quan hệ tình dục.

Cách giảm đau lưng khi làm "chuyện ấy"

Dưới đây là một số cách giảm đau lưng để tận hưởng chuyện ấy:

Sử dụng gối hoặc khăn tắm

Có thể dùng gối hoặc khăn tắm cuộn lại để giúp lưng bạn dễ chịu hơn và giúp ngăn ngừa đau lưng. Tùy tư thế, đặt một chiếc gối dưới đầu hoặc đầu gối của bạn sẽ giảm bớt căng thẳng cho lưng. Cũng có thể giúp nâng cao hông bằng gối để không cần cúi người.

Tắm nước ấm giúp thư giãn cơ bắp

Tắm nước ấm rất tốt cho chứng đau nhức và căng cơ. Hơi nóng sẽ giúp tăng lưu thông và thư giãn cơ bắp. Tắm nước ấm được khuyến nghị đặc biệt đối với chứng đau lưng dưới.

su-dung

Ảnh minh họa

Tập duỗi cơ hoặc yoga để giúp lưng linh hoạt

Giãn cơ giúp cải thiện tính linh hoạt và làm nóng cơ bắp trước khi tham gia một hoạt động nào đó, vì vậy nên thử duỗi cơ hoặc thậm chí thực hiện một số tư thế yoga trước khi quan hệ. Các tư thế tốt để thử là: Tư thế chó úp mặt, tư thế đứa trẻ và tư thế con mèo và con bò.

Hãy cho chồng/vợ biết đang đau lưng

Một cách để giúp ích cho mối quan hệ là cho họ biết mình đang bị đau ở lưng dưới khi quan hệ tình dục. Làm cho chồng/vợ nhận thức được tình hình có nghĩa là cả hai có thể cùng nhau giải quyết vấn đề và tránh làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Những điều cần lưu ý

Cần phải dừng bất kỳ hoạt động nào dẫn đến đau lưng nghiêm trọng. Hơn nữa, nên dừng lại nếu cơn đau nhói xuất hiện khi quan hệ tình dục.

Bạn cũng nên chủ động chăm sóc lưng sau khi quan hệ tình dục. Những thứ như thuốc giảm đau không kê đơn, liệu pháp chườm nóng và đá, tắm muối Epsom (loại muối giảm đau nhức), massage trị đau lưng cũng là cách giúp giảm đau khi quan hệ tình dục.

Khi vợ hoặc chồng bị đau lưng nên đi gặp bác sĩ để biết rõ tình trạng đau lưng ảnh hưởng đến đời sống tình dục như thế nào. Tùy thuộc vào tình trạng và các cơn đau, bác sĩ sẽ cho dùng thuốc theo liều lượng để an toàn trong quan hệ vì thuốc giảm đau cũng có thể cản trở hưng phấn và cực khoái ở cả đàn ông và phụ nữ.

Tốt nhất là cả hai cùng đi khám để hiểu vấn đề của đau lưng ảnh hưởng đến sinh hoạt của hai vợ chồng, thực hiện theo lời khuyên và hướng dẫn của bác sĩ.

->Tình dục có ảnh hưởng đến chơi thể thao?

Theo Sức khỏe & Đời sống  
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Bật mí của chị em về những điều không thích khi làm 'chuyện ấy'
Xem thêm