Thứ năm, 02/05/2024 09:33
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 06/06/2021 18:40

Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP. Cần Thơ kêu gọi người dân hiến máu tình nguyện

Ngày 6/6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Cần Thơ phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP. Cần Thơ đã tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ, đảm bảo phục vụ công tác điều trị và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hoạt động hiến máu tình nguyện đã thu hút các đoàn viên, giáo viên và các cá nhân trên địa bàn TP. Cần Thơ tham gia. Qua đó, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP. Cần Thơ đã tiếp nhận 167 đơn vị máu, trong đó 250ml có 85 đơn vị máu và 350ml có 82 đơn vị máu.

1

Phóng viên Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ tham gia hiến máu tình nguyện.

Các quy trình hiến máu tình nguyện được đảm bảo an toàn, thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Người đến tham gia hiến máu đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19.

2

Cô giáo Mạch Lệ Xuân – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền (quận Ninh Kiều) tham gia hiến máu tình nguyện.

Để hưởng ứng thông điệp và lan tỏa thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, các tình nguyện viên tham gia hiến máu đều nêu cao tinh thần tự nguyện. Đây là nghĩa cử cao đẹp, quý báu của toàn xã hội. Từ những đơn vị máu cho đi kịp thời của mỗi cá nhân sẽ kịp thời cứu sống những người bệnh đang cần máu. Ngoài ra bổ sung vào ngân hàng máu của Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP. Cần Thơ để có nguồn máu dự trữ trong việc cấp cứu bệnh nhân nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

3

Ông Lê Hùng Mạnh - Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo SPTC đã có 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Ông Lê Hùng Mạnh - Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo SPTC đã có 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện chia sẻ: "Sau khi nghe tin Nhóm hiến máu tình nguyện Nối vòng tay lớn quận Ninh Kiều phát động là tôi đăng ký tham gia ngay với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào việc làm ý nghĩa này. Hiến máu cứu người là một hành động nhân văn, một nghĩa cử cao đẹp rất cần được mỗi chúng ta hưởng ứng bằng ý thức sẻ chia và tinh thần tương ái.

Việc hiến đi một lượng máu khá nhỏ không gây nguy hại đến sức khỏe bản nhân nhưng mang lại hy vọng rất lớn cho những người đang nằm trên giường bệnh cần máu để điều trị. Ý nghĩa nhân văn cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện rất cần được nhân rộng trong cộng đồng để phong trào này ngày càng được lan tỏa và mang lại hy vọng hơn cho nhiều người."

4

Các cá nhân ngoài tham gia hiến máu tình nguyện còn chung tay đóng góp ủng hộ gây quỹ phòng chống Covid-19 trên địa bàn TP. Cần Thơ.

5

Đoàn Thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

BS.CKII Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP. Cần Thơ cho biết: Khoảng 1 tháng nay, lượng người hiến máu giảm mạnh. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh, thành trong khu vực ÐBSCL đã đăng ký số lượng người tham gia hiến máu, nhưng sau đó hủy lịch không hiến máu do e ngại dịch bệnh Covid-19 khiến cho lượng máu dự trữ hiện tại sụt giảm mạnh.

6
7

Tập thể giáo viên Trường Tiểu học Ngô Quyền (quận Ninh Kiều) tham gia hiến máu tình nguyện.

Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP. Cần Thơ kêu gọi các Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, các ban ngành, đoàn thể và các cá nhân tích cực vận động để có máu cho cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Bệnh viện cũng kêu gọi người dân khỏe mạnh tích cực đến Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP. Cần Thơ tham gia hiến máu tình nguyện. Bệnh viện tổ chức lực lượng trực, sẵn sàng lấy máu tất cả các ngày trong tuần.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP. Cần Thơ còn chịu trách nhiệm tiếp nhận, sàng lọc, sản xuất, bảo quản và cấp phát máu cho các cơ sở y tế ở 12 tỉnh, thành trong khu vực ÐBSCL để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Trước tình hình thiếu máu, bệnh viện chỉ cấp phát 30-40% nhu cầu máu điều trị cho các cơ sở y tế.

Trung Phạm  
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Xem thêm