Thứ hai, 17/06/2024 05:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 19/06/2014 09:22

Bài học về sống thọ của những người dân trên thế giới

Nghiên cứu của Dan Buettner chỉ ra rằng, chế độ ăn uống dựa trên thực vật là bí quyết giúp trường thọ.

Dan Buettner, tác giả của cuốn: "Những miền Xanh: Những bài học về sống thọ từ người dân: Ai sống lâu nhất?" nghiên cứu về khoa học tuổi thọ.

Trong cuốn sách của mình, Dan Buettner kể về một cuộc nói chuyện trong hội nghị TED năm 2009, ông đã khảo sát thói quen lối sống của người dân ở bốn vùng địa lý khác nhau trên khắp thế giới.

Tất cả những nhóm này – Californian Adventists (những tín đồ thiên chúa giáo California nước Mỹ mà tin rằng Chúa sẽ giáng sinh lần 2), người Okinawa Nhật Bản, người thuộc khu tự trị Sardinia nước Ý, và người Costa Rica – tỉ lệ sống thọ trên 100 tuổi là cao nhất, độ tuổi trung bình của những vùng này hơn hàng chục tuổi so với nhưng nơi khác.Ông gọi những nơi mà những nhóm này sống là "Miền Xanh".

bai-hoc-ve-song-tho-cua-nhung-nguoi-dan-tren-the-gioi-giadinhonline.vn 1

Bà Misao Okawa lúc nhận giấy xác nhận là người phụ nữ sống lâu nhất thế giới của Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vào ngày 27/2/2013 - Ảnh: AFP

Theo nghiên cứu của Buettner, tất cả những nhóm Miền Xanh có chế độ ăn uống dựa trên thực vật.

Nhóm Adventists ở Loma Linda, California, ăn nhiều các loại đậu và rau xanh đề cập trong kinh thánh.

Những người chăn nuôi sống ở vùng cao nguyên Sardinia ăn bánh mì nguyên hạt không lên.men, pho mát từ động vật ăn cỏ, và một loại rượu vang đặc biệt.

Buettner phát hiện rằng chế độ ăn ít calo giúp kéo dài tuổi thọ, dẫn chứng là nhóm người già Okinawa khỏe mạnh hay thực hành một nguyên tắc của Nho giáo: Mỗi bữa chỉ ăn no chừng 80%.Có lẽ trà wolfberry đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe của ông Lý.

Sau khi nghe chuyện, các nhà nghiên cứu y học từ Anh và Pháp đã tiến hành một nghiên cứu chuyên sâu về trà wolfberry và phát hiện rằng nó có chứa một loại vitamin chưa từng biết đến gọi là "Vitamin X" cũng được gọi là "Vitamin sắc đẹp".

Thí nghiệm của họ khẳng định rằng, wolfberry hạn chế sự tích tụ chất béo và thúc đẩy các tế bào gan mới, làm giảm đường huyết và cholesterol…

Wolfberry đóng vai trò trẻ hóa, nó kích hoạt các tế bào não và các tuyến nội tiết; tăng cường tiết các hócmôn; và loại bỏ các chất độc tích tụ trong máu, nhờ đó có thể giúp duy trì chức năng bình thường của các cơ quan và mô trong cơ thể.

Hồng Hoa

Tags:
  • Tin liên quan
Hàng xóm góp gạo, củi khô lo hậu sự cho nạn nhân vụ cháy nhà ở Trung Kính - Hà Nội
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm