Chủ nhật, 28/04/2024 04:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 09/08/2022 14:36

Baemin tiên phong lan toả lối sống xanh

Ứng dụng BAEMIN vừa kết hợp cùng Piktina – một nền tảng mua và bán thời trang secondhand thực hiện chương trình “Ngày hội đổi đồ – Dare 2 Rewear” để chia sẻ kiến thức và thúc đẩy hành động thiết thực của nhân viên BAEMIN trong việc bảo vệ môi trường và nâng tầm lối sống xanh.

Theo nghiên cứu trong ngành hàng may mặc, hàng năm một người tiêu dùng quần áo sẽ bỏ đi khoảng 31,75 kg khối lượng quần áo cũ hoặc không sử dụng. Mỗi năm, môi trường cũng phải hứng chịu hơn 500 triệu tấn quần áo thải ra, 84% trong số đó bị thiêu hủy tạo ra 12% lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính.

Ngành công nghiệp thời trang vẫn đang gây ô nhiễm nặng thứ hai trên thế giới sau dầu khí. Để làm ra một chiếc quần jeans, chúng ta cần tới 7.500 lít nước. Đến 85% hàng dệt may được xử lý bằng cách chôn lấp hoặc đốt. Và mỗi giây trôi qua tương đương với một lượng quần áo có thể được chở hết bởi một chiếc xe tải, đang bị đốt cháy. Vòng đời trung bình của một sản phẩm thời trang là 5,4 năm. Nếu mỗi người có thể kéo dài việc sử dụng một sản phẩm chỉ thêm 3 tháng là chúng ta đã có thể giảm lượng khí, nước và rác thải ra môi trường Trái đất từ 5% 10%.

1

Bà Nguyễn Hoàng Phương, Tổng Giám đốc và Nhà sáng lập Piktina chia sẻ thông điệp là thời trang secondhand không hề nhàm chán

Hiểu rõ tác động của những bộ trang phục khoác lên mình hàng ngày có ảnh hưởng thế nào đến môi trường, BAEMIN kết hợp cùng Piktina thực hiện sáng kiến nội bộ “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear”. BAEMIN cũng là doanh nghiệp đầu tiên tham gia vào chiến dịch xây dựng hệ sinh thái thời trang bền vững, lan tỏa lối sống xanh này do Piktina tổ chức.

Sáng kiến “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear” được BAEMIN triển khai cho toàn thể nhân viên ở các văn phòng trên khắp cả nước. Đây là sân chơi mới lạ, bổ ích, tập trung vào tinh thần “cũ người mới ta”, giúp các nhân viên BAEMIN được trao đổi quần áo, phụ kiện với đồng nghiệp của mình để làm mới bản thân trong khi góp phần giảm thiểu rác thải thời trang đến môi trường.

2

“Ngày hội đổi đồ – Dare 2 Rewear”

Bên cạnh đó, nhân viên BAEMIN còn được tham gia buổi nói chuyện về chủ đề thời trang bền vững, lắng nghe các chia sẻ của chuyên gia về thực trạng hiện nay, mối nguy hại của thời trang nhanh tới môi trường cũng như các bí quyết để mặc “sành” mà xanh, và cách phối trang phục làm tôn lên vẻ đẹp cá nhân. Tại ngày hội, nhân viên BAEMIN cũng có thể góp phần nối dài vòng đời các sản phẩm đã qua sử dụng bằng cách mua lại những món đồ secondhand mà mình yêu thích và chụp ảnh chia sẻ trên mạng xã hội để lan tỏa tinh thần tích cực này.

Ông Jinwoo Song – Tổng Giám đốc BAEMIN bày tỏ: “Gắn liền với những giá trị cốt lõi, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững là định hướng hoạt động của BAEMIN. Chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến dịch vụ và sản phẩm, mang đến các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, và đầu tư cho các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức.

Sau hoạt động đào tạo vào Ngày Trái đất phối hợp cùng đại diện đến từ chính phủ để thúc đẩy lối sống xanh, “Ngày hội đổi đồ - Dare 2 Rewear” vừa qua có thể nói là chương trình ý nghĩa và thiết thực, không chỉ giúp đồng nghiệp của chúng tôi hiểu và thực hành lối sống bền vững mà còn nâng cao sự gắn kết của toàn thể nhân viên.”

Anh Thư  
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Xem thêm