Chủ nhật, 26/06/2022 15:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 23/06/2022 12:42

BAEMIN ưu tiên phát triển xanh tại Việt Nam

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các ngành bán lẻ và dịch vụ, giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường dần trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp để có thể kinh doanh bền vững.

Tại buổi talkshow “Sáng kiến giảm nhựa trong ngành bán lẻ và dịch vụ” do Báo Đầu tư tổ chức vào ngày 22.6, ông Jinwoo Song, Tổng Giám đốc của BAEMIN Việt Nam đã chia sẻ về các tác động đến môi trường của ngành giao thức ăn trực tuyến cũng như các sáng kiến của BAEMIN trong việc thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái kinh doanh thân thiện với môi trường.

2

Một trong những mối quan tâm lớn nhất khi ngành giao đồ ăn trực tuyến phát triển chính là khối lượng rác thải nhựa được tạo ra trong suốt quá trình hoạt động và cách thức xử lý chúng. Hiệu quả xử lý rác thải nhựa ở các quốc gia sẽ khác nhau phụ thuộc vào mức độ phát triển của cơ sở hạ tầng tái chế và tốc độ phát triển của dịch vụ giao đồ ăn ở quốc gia đó.

Những năm gần đây, người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm hơn đến các sản phẩm thân thiện với môi trường, tuy nhiên việc thay đổi thói quen tiêu dùng của đại đa số thì vẫn gặp nhiều khó khăn và thách thức.

Từ câu chuyện thành công ở Hàn Quốc

“BAEMIN tại Hàn Quốc là ứng dụng giao thức ăn đầu tiên được xếp hạng AAA (thứ hạng cao nhất) theo Hướng dẫn về Giảm thiểu rác thải nhựa của Liên Hiệp Quốc (UN GRP). Ứng dụng đã thực hiện thành công rất nhiều dự án xanh và truyền cảm hứng đến các bên liên quan trong hành trình phát triển bền vững của mình.” – ông Jinwoo cho biết.

Một trong những ví dụ nổi bật của BAEMIN tại Hàn Quốc trong “hành trình xanh” là việc cập nhật tính năng tùy chọn “không món ăn kèm” và “không dụng cụ ăn uống bằng nhựa” cho người dùng trong ứng dụng. Chiến dịch này được thực hiện với mục đích giảm lãng phí thực phẩm, giảm thiểu sử dụng nhựa và tiết kiệm chi phí cho đối tác nhà hàng.

Bên cạnh đó, BAEMIN cũng đã lắp đặt robot thu nhặt ở thành phố Asan để thu thập nắp hộp nhựa và sử dụng công nghệ AI để xác định loại nắp hộp đó có thể tái chế hay không và giúp chuyển đổi nó thành một số vật liệu khác có giá trị cao hơn.

Empty

Một sáng kiến tiêu biểu khác là sự đồng hành chặt chẽ với các đối tác nhà hàng để chia sẻ câu chuyện thành công và tổ chức các khóa học về cách thức vận hành nhà hàng thân thiện với môi trường. Ngoài ra, các dự án hợp tác công tư giữa BAEMIN và chính quyền địa phương cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tìm ra các giải pháp thay thế cho nhựa và tiến hành các thử nghiệm thí điểm đột phá.

Ưu tiên phát triển xanh tại Việt Nam

Dù là một trong những ứng dụng có thời gian hoạt động ngắn nhất trong ngành giao đồ ăn trực tuyến nhưng ngay từ những ngày đầu tiên, BAEMIN Việt Nam đã khẳng định rõ ràng cam kết của mình trong việc đặt tính bền vững làm trọng tâm cho mọi hoạt động kinh doanh.

3

Ông Jinwoo chia sẻ: “Chúng tôi đã bắt đầu kế hoạch phát triển bền vững của mình bằng cách truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp để chính bản thân họ sẽ trở thành các đại sứ môi trường. Chúng tôi tổ chức các sự kiện và hoạt động đào tạo hợp tác với đại diện đến từ chính quyền để nâng cao nhận thức cho nhân viên và thúc đẩy lối sống xanh trong các hoạt động của chúng tôi.”

BAEMIN Việt Nam cũng đã làm việc rất chặt chẽ với các đối tác quốc tế và cơ quan chuyên môn để đo lượng khí thải carbon do hoạt động kinh doanh gây ra và tìm ra giải pháp bù đắp với các tổ chức bảo vệ môi trường quốc tế.

Ngoài ra, BAEMIN còn có kế hoạch giới thiệu B2B Mall cho đối tác nhà hàng, giúp họ có thể thuận tiện tìm mua các vật liệu đóng gói hàng hóa thân thiện với môi trường để phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Đây cũng là điều hữu ích khi mà các quy định pháp luật dần được cải thiện để thúc đẩy các hoạt động xanh giữa các ngành công nghiệp.

Chia sẻ tại buổi talkshow, ông Jinwoo Song cũng nhấn mạnh rằng việc chung tay và chấp thuận đồng hành từ tất cả các bên liên quan sẽ là thách thức cũng như yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của các dự án phát triển bền vững.

“Tôi cho rằng vẫn còn khoảng cách giữa việc suy nghĩ và hành động cụ thể, chúng ta cần thêm rất nhiều động lực cũng như nội dung giáo dục sáng tạo để thay đổi hành vi của cộng đồng nhằm giải quyết các thách thức môi trường tốt hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng để giúp các bên liên quan cùng thấy được lợi ích lâu dài của việc kinh doanh xanh và phát triển bền vững.” – ông Jinwoo cho biết.

Sự hỗ trợ và đồng hành của các cơ quan quản lý nhà nước cũng đóng vai trò then chốt khi các doanh nghiệp sẽ tìm cách hợp tác với nhau và học hỏi từ các thông lệ quốc tế để đưa ra các sáng kiến thiết thực hơn.

Với cam kết phát triển bền vững lâu dài, BAEMIN luôn không ngừng đổi mới và phát triển các dòng sản phẩm và dịch vụ của mình để giúp mọi người có cuộc sống hạnh phúc và tiện lợi hơn thông qua ứng dụng BAEMIN.

Anh Thư  
Hội thảo Đẩy mạnh xuất khẩu nước mắm: Định hướng và Giải pháp
Vietcombank Ba Đình khai trương trụ sở mới và ra mắt chuỗi trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số
Tập đoàn TH: Mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao điển hình
Có gì đặc biệt trong Tổ hợp Thiên đường sữa vừa được Vinamilk và Mộc Châu Milk khởi công?
Giá xăng tăng kỷ lục: Người dân tìm đến phương tiện công cộng
BAEMIN ưu tiên phát triển xanh tại Việt Nam
Vietjet mở đường bay Tp.Hồ Chí Minh/Hà Nội - Mumbai cùng các đường bay giữa Việt Nam - Ấn Độ
Generali tăng trưởng mạnh, vị thế tài chính vững vàng
Prudential Việt Nam: 20 năm giữ lời hẹn yêu
Lễ hội Hàng hóa chào hè tại WinMart giảm giá lên đến 50% hàng loạt sản phẩm
Mô hình 'Vinamilk Green Farm' được chia sẻ tại Hội nghị sữa toàn cầu
Giá xăng dầu sẽ hạ nhiệt đáng kể nhờ đề xuất của Bộ Tài chính?
Chào hè cực chất, ngây ngất quà tặng cùng TH
Món quà bất ngờ từ Wake-up 247 khiến chàng trai ở Sài Gòn đang ngủ cũng phải… bật dậy vì quá mừng!
Thẩm định 'Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em'
Suy dinh dưỡng vẫn là một thách thức lớn đối với trẻ em Đông Nam Á
Thanh toán không tiền mặt, đặt vé bay dễ dàng cùng Vietjet vi vu đón hè
AEON cho khách hàng mượn túi môi trường khi mua sắm  
Hoa Sen Home nối dài hành trình thiện nguyện, san sẻ yêu thương
Sữa Cô Gái Hà Lan: Những “quả ngọt” đầu tiên trên hành trình thực hiện sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” 
Xem thêm