Chủ nhật, 19/05/2024 02:59
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Không biết bắt xe, bà phải nhờ một người hàng xóm hướng dẫn và đến được toà soạn Tạp chí Gia đình Việt Nam vào lúc xế chiều để kịp nộp bài dự thi cho cháu.

Chiều muộn ngày 19/6, khi chỉ còn vài phút nữa là kết thúc nhận bài dự thi "Cha và con gái", cả toà soạn Tạp chí Gia đình Việt Nam đang bận rộn với những bài thi cuối cùng thì bất ngờ nhận được tác phẩm của tác giả nhỏ tuổi nhất: Em Ngô Bảo Ngọc - 9 tuổi đến từ xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Đặc biệt hơn nữa, để bài dự thi này đến được Ban tổ chức, bà nội của Bảo Ngọc là cô Trần Thị Thiển đã phải đi xe bus hơn 50km để kịp giờ nộp bài dự thi. Hình ảnh người bà gầy guộc, mái tóc lấm tấm sợi trắng sợi đen, vẫn nguyên chiếc áo chống nắng, khẩu trang chưa kịp bỏ cầm bài dự thi viết tay của cháu ngậm ngùi: “May mà tôi đến kịp giờ” khiến Ban tổ chức cuộc thi “Cha và Con gái” không khỏi xúc động.

Empty

Cô Thiển cho biết, cháu Ngô Bảo Ngọc năm nay học lớp 4 là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em gái. Sáng 19/6 khi biết đến cuộc thi viết “Cha và Con gái” qua phương tiện truyền thông, Bảo Ngọc đã vừa làm việc nhà, vừa ngồi viết nắn nót từng con chữ trên tập giấy kẻ ô ly để bà mang đến toà soạn nộp cho kịp giờ.

“Mới 9 tuổi nhưng Bảo Ngọc là đứa ngoan ngoãn, sống tình cảm và hiểu chuyện nhất. Từ bé đến tận bây giờ, biết bố không ít lần phiền lòng vì chỉ có con gái, Ngọc rất ngoan ngoãn chưa từng một lần khóc hay đòi hỏi như những đứa trẻ cùng trang lứa.

Không chỉ phụ mẹ trông em, làm việc nhà, Bảo Ngọc còn luôn cố gắng học tập tốt, nhiều lần được khen ngợi “vở sạch chữ đẹp”… để bố mẹ không phiền lòng” - Cô Thiển rơi nước mắt kể về cháu nội nhỏ tuổi.

Theo tâm sự của cô Thiển, bài dự thi của cháu Ngọc chính là những tâm tư non nớt nhưng cũng đầy yêu thương mà Bảo Ngọc dành cho bố bấy lâu nay mới có dịp để viết ra.

Empty

Cô Thiển cũng chia sẻ, việc chỉ sinh được 3 cô con gái, không có con trai khiến gia đình chịu không ít áp lực từ xã hội. Đôi khi chỉ là những câu hỏi bâng quơ của hàng xóm láng giềng nhưng cũng đủ khiến cô chạnh lòng, vợ chồng con trai áp lực, 3 cháu nội buồn.

Qua lá thư của Bảo Ngọc gửi đến cuộc thi viết "Cha và Con gái", cô Thiển muốn con trai hiểu và yêu thương ba con gái nhiều hơn. Theo cô Thiển, con trai hay con gái đều đáng quý. Miễn là các cháu lớn lên khoẻ mạnh, ngoan ngoãn, lễ phép và trở thành công dân tốt cho xã hội. “Vậy là tôi mừng rồi” - Cô Thiển tâm sự.

Empty

Mặc dù là một trong những bài viết cuối cùng gửi đến dự thi nhưng câu chuyện người bà lần đầu bắt xe bus hơn 50km đến Hà Nội để nộp tận tay bài dự thi cho cháu cùng câu chuyện của chính tác giả nhỏ tuổi đã làm lay động trái tim của những người làm công tác tổ chức.

Câu chuyện của cô Thiển và cháu Bảo Ngọc một lần nữa cho thấy ý nghĩa lớn lao của cuộc thi, lan tỏa những giá trị nhân văn, tốt đẹp đến với độc giả.

Chính thức phát động vào ngày 19/4, sau 2 tháng cuộc thi "Cha và con gái" đã nhận hơn 700 bài viết dự thi.

Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào lúc 9h30 phút ngày 28/6 (ngày Gia đình Việt Nam) tại trụ sở Tạp chí Gia đình Việt Nam, số 2, Lê Đức Thọ, Cầu Giấy, Hà Nội với cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng, 5 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng và 5 giải phụ trị giá 1 triệu đồng mỗi giải.

Thanh Hiền  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội
Sưng đau
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Xem thêm