Thứ ba, 07/05/2024 04:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/05/2022 15:28

50 sinh viên nghèo nhận học bổng từ CLB Nhà báo xứ Nghệ tại TP.HCM

Chiều 4/5, Câu lạc bộ Nhà báo xứ Nghệ tại TP.HCM phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc và một số doanh nghiệp trao 50 suất học bổng cho sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Các sinh viên được nhận học bổng đợt này có quê quán ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, hoàn cảnh khó khăn, thành tích học tập tốt, đang theo học các ngành Báo chí, truyền thông, văn học, kiến trúc, xã hội học… tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.HCM, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Kiến Trúc TP.HCM, ĐH Văn Lang, ĐH Văn Hiến, ĐH Lao động Thương binh và Xã hội, Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

IMG_2908

Ban tổ chức đã trao 50 suất học bổng, mỗi suất có giá trị từ 2 đến 3 triệu đồng, tổng trị giá 112 triệu đồng.

Ông Đặng Trung Kiên, Chủ nhiệm CLB Nhà báo xứ nghệ tại TP.HCM cho biết, đây là một trong những chương trình học bổng năm 2022 do CLB Nhà báo xứ Nghệ tại TP.HCM phối hợp với các doanh nghiệp, cá nhân ở các tỉnh thành phía Nam triển khai.

Chương trình đã vận động, kết nối các doanh nghiệp đồng hành trao tặng 400 suất học bổng với tổng trị giá gần 500 triệu đồng và số học bổng này được trao cho các đối tượng sinh viên, học sinh ở TP.HCM và hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh.

Được biết, kể từ khi ra mắt vào giữa năm 2019 đến nay, CLB Nhà báo xứ Nghệ tại TP.HCM bên cạnh các hoạt động chung của các hội viên là nhà báo, phóng viên quê Nghệ An, Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM, đã phát huy vai trò kết nối các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các chương trình hướng về quê nhà như: Trao học bổng, xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ gia đình bị thiệt hại do bão lũ…

CLB Nhà báo xứ Nghệ được thành lập từ năm 2019, đến nay CLB có hơn 150 hội viên là các phóng viên, nhà báo hoạt động tại các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Thời gian qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành tại TP.HCM, CLB hoạt động đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

IMG_2911

Với tinh thần đồng hương, đồng nghiệp xa quê, Ban Chủ nhiệm và các hội viên đều phát huy tinh thần gắn kết, chia sẻ, hỗ trợ vượt qua khó khăn.

Bên cạnh đó, CLB đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trở thành cầu nối cho các địa phương, đơn vị ở 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, PGS.TS KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM đánh giá cao hoạt động của CLB Nhà báo xứ Nghệ tại TP.HCM với tình đồng hương đã có nhiều nghĩa cử cao đẹp. Đồng thời, bày tỏ mong muốn CLB Nhà báo xứ Nghệ tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp quan tâm và hỗ trợ cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Trường ĐH Kiến Trúc nói riêng và các em sinh viên tại các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM nói chung, để các em có điều kiện vượt qua khó khăn và đạt được những thành tích cao trong học tập.

Đây không chỉ là món quà vật chất, mà còn là món quà tinh thần to lớn, là động lực để các em cố gắng hơn trong học tập. Các em sẽ ghi nhận để rèn luyện bản thân, nối tiếp sự thành công của anh chị, cha ông đi trước”, PGS.TS KTS Lê Văn Thương đánh giá.

Chia sẻ tại buổi lễ nhận học bổng, em Tống Thị Lệ Trang - sinh viên lớp KTCQ17A1, Trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM không giấu được xúc động chia sẻ: “Chúng em đều sinh ra và lớn lên ở miền Trung, nơi có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, cơ sở vật chất, hạ tầng còn nhiều thiếu thốn. Chúng em biết rằng, học tập gần như là con đường duy nhất và tốt nhất để xây dựng cuộc sống mai này.

Nhờ sự quan tâm, động viên từ thầy cô, các tổ chức, doanh nghiệp, của các anh chị đồng hương, chúng em sẽ cố gắng hơn, tiếp tục hành trình xây thêm những viên gạch nhỏ cho bức tường tương lai. Đây là món quà vô cùng to lớn, không chỉ giúp chúng em trang trải một phần chi phí trong quá trình học tập khi xa nhà, mà còn là động lực để chúng em cố gắng hơn”.

Đông Hường  
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Xem thêm