Thứ sáu, 03/05/2024 17:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 03/10/2022 09:20

33 tác phẩm báo chí đạt giải viết về người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Tối 2/10, tại Hoàng thành Thăng Long, đã diễn ra Lễ trao Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, lần thứ V - năm 2022.

40 đơn vị, cơ quan báo chí tham dự giải

Năm nay, Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V - năm 2022 tiếp tục thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí.

Theo đó, BTC đã tiếp nhận 265 tác phẩm của 40 đơn vị, cơ quan báo chí; trong đó có 96 tác phẩm báo in, 113 tác phẩm báo điện tử, 17 tác phẩm phát thanh, 39 tác phẩm truyền hình.

Với tinh thần khách quan, công tâm và trách nhiệm cao, Hội đồng chấm Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V – năm 2022 đã thống nhất bình chọn được 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc (Báo Kinh tế & Đô thị và Trung tâm Truyền hình Thông tấn) và 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao Giải. Trong đó, có 3 Giải A, 5 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích.

Những kết quả đạt được thể hiện tình yêu và tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của người làm báo đối với Thủ đô Hà Nội. Theo đánh giá của Hội đồng chấm Giải, năm nay các tác phẩm báo chí dự thi có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, chất lượng đồng đều hơn. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội.

z3768487953761_0a7da82a4b294ef847fde2117b2871e4

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Nhân dân Lê Quốc Minh và Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong trao Giải Xuất sắc cho báo Kinh tế & Đô thị và Trung tâm Truyền hình Thông tấn

Làm phong phú giá trị tốt đẹp của văn hoá Thăng Long – Hà Nội

Theo Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong, để phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đạt kết quả như mong muốn đòi hỏi có sự vào cuộc đồng bộ, hiệu quả, kiên trì của cả hệ thống chính trị của TP. Bên cạnh đó, rất cần sự vào cuộc, chung tay của các cơ quan truyền thông, báo chí, nhất những người làm báo Hà Nội và cả nước.

Thành phố rất vui mừng và phấn khởi khi sau 5 mùa giải, đến nay Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã trở thành giải báo chí có uy tín đối với các cơ quan báo chí cả nước. Hàng năm số lượng các tác phẩm cũng như sự tham gia của các cơ quan báo chí đã ngày một tăng lên.

z3768486138455_67c014cd7e2c8bb1e35556c6db78b7a9

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả

Điều đáng mừng nhất là các chủ đề xoay quanh lĩnh vực này ngày càng phong phú, đa dạng và được thể hiện dưới nhiều loại hình báo chí khác nhau. Đặc biệt, chất lượng các tác phẩm ngày càng được nâng lên. Điều đó đã khẳng định sức hấp dẫn cũng như giá trị về mặt chuyên môn, tinh thần và thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cơ quan báo chí, người làm báo đối với lĩnh vực rất nhiều người quan tâm đó là phát triển văn hoá của Thăng Long – Hà Nội.

“Chúng tôi hy vọng rằng cùng với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, kiên trì và ngày càng thiết thực của thành phố thì sự chung tay, vào cuộc của nhân dân cả nước và các cơ quan báo chí sẽ góp phần cùng Hà Nội tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giá trị nhân văn của Thăng Long – Hà Nội không chỉ trong nước mà còn tới cả bạn bè quốc tế về một Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại”, Phó Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh.

Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ V - năm 2022 là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 – 10.10.2022).

PV  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm