Chủ nhật, 05/05/2024 17:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 10/03/2018 07:30

3 lời khuyên giúp giữ hòa khí thông gia, con cái hạnh phúc

Khi bạn kết hôn, bạn sẽ đưa bố mẹ mình lên một tầng quan hệ xã hội mới – Thông gia. Tuy nhiên, ở mối quan hệ này trước đến nay cũng đã xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Hai gia đình từ không quen biết, không cùng chung quan hệ huyết thống đã hình thành một mối quan hệ xã hội đặc biệt từ sự kết hợp của con trai, con gái họ. Vậy mối quan hệ này có dễ hòa hợp không? Làm thế nào để có được điều đó? Ta hãy cùng rút ra kết luận từ hai trường hợp trái ngược sau đây:

Empty

Vợ chồng cãi nhau, thông gia đánh nhau - Ảnh minh họa

Vui vẻ cùng chung sống

Bà Quỳnh chỉ có độc nhất một cô con gái và bà thông gia cũng chỉ có duy nhất một cậu con trai. Sau khi bọn trẻ lấy nhau, 3 người họ cùng sống chung một nhà. Ai cũng bảo thông gia rất khó hòa hợp, cứ gần nhau lại có chuyện, nhưng riêng với bà Quỳnh và thông gia của bà thì lại khác, họ cư xử với nhau như chị em trong nhà. Hễ nhà nào có việc là hai bà lại hăng hái, nhiệt tình sang giúp đỡ, nấu nướng, dọn dẹp, tranh nhau làm. Ngày con dâu (con gái) đẻ, hai bà cũng tranh nhau trông để người kia được nghỉ. Mọi người xung quanh ai cũng bảo thông gia của bà Quỳnh gặp phải người tốt là bà nhưng bà thì một mực bảo đó là do thông gia của bà tốt, mọi việc đều do thông gia của bà làm hết. Còn thông gia của bà Quỳnh cũng hết lời khen ngợi bà, bảo bà là người sống rất biết điều và vui vẻ. Sự hòa hợp giữa hai bà đã khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

-> Hòa khí thông gia

Vợ chồng cãi nhau, thông gia đánh nhau

Đức và Nhung vừa mới lấy nhau được 3 ngày thì đã xảy ra “khẩu chiến”, trong lúc không giữ được bình tĩnh anh đã tát vợ một cái, chị Nhung tự ái bỏ về nhà ngoại. Sự xung đột giữa hai vợ chồng anh đã dẫn đến “trận chiến” giữa thông gia khiến bố của Đức bị giam giữ. Chuyện là thế này, hôm Nhung bỏ về nhà ngoại, Đức cùng bố sang ngoại đón cô về. Thấy con rể và ông thông gia đến, bố mẹ Nhung đã không kìm được cơn giận, lớn tiếng quát: “Các người còn dám vác mặt đến đây à, đánh nó chưa đủ sao?”. Bố Đức cũng không tìm được cơn thịnh nộ nên đã giơ thẳng tay tát mẹ Nhung 2 cái, sau đó đập vỡ cả cửa kính nhà thông gia khiến bố mẹ Nhung phải vào bệnh viện. Do hành vi cố ý phá hoại tài sản nên bố Đức đã bị bắt giam 5 ngày.

Vật chất, địa vị, nhân phẩm và trình độ văn hóa chính là những yếu tố xã hội quyết định trạng thái quan hệ. Do sự khác biệt về địa vị xã hội và tình hình kinh tế mà tố chất và quan niệm đạo đức của mỗi người cũng khác nhau, thậm chí lời nói, hành động cũng không được đối phương đón nhận. Trên thực tế, thái độ mà bố mẹ hai bên dành cho nhau lại ảnh hưởng gián tiếp đến quan hệ vợ chồng. Cho dù là những người hiểu biết đến mấy thì bản thân những cặp vợ chồng trẻ cũng cảm thấy không vui vì điều này.

Vậy giữa thông gia với nhau phải làm thế nào để giữ được mối quan hệ hòa hảo. Dưới đây là những lời khuyên cần thiết cho hòa khí thông gia:

- Các bậc phụ huynh không nên dùng tình cảm của mình để làm ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ chồng trẻ.

- Đồng thời, bố mẹ hai bên nên giữ một khoảng cách nhất định, gần quá hoặc xa quá đều không tốt, bình thường không cần phải gặp mặt nhau nhiều, bởi sự khác biệt về trình độ văn hóa, giáo dục, quan điểm dễ làm nảy sinh những ý kiến trái ngược nhau.

- Khi thông gia nói chuyện nên chú ý giữ ngữ khí ôn hòa, suy nghĩ vấn đề dựa trên góc độ của đối phương.

Video: Chiều Xuân và Đỗ Hồng Quân hát song ca trong đám cưới con

Thanh Tùng  
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Xem thêm