Chủ nhật, 12/05/2024 09:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/05/2019 10:39

12 năm nỗ lực trở thành bác sĩ tài ba, vào chung kết Miss World Australia của cô gái Việt mồ côi mẹ

Cô gái Việt mồ côi mẹ không chỉ trở thành bác sĩ tài ba mà còn đăng ký tham gia Miss World Australia và xuất sắc vào vòng chung kết.

Cô gái Việt mồ côi mẹ

Vietnamnet đưa tin, Vũ Nguyễn Lan Chi (1992, tên thường gọi là Lily Vũ) mới đây xuất hiện trên Đài SBS Australia với câu chuyện truyền cảm hứng về một người trẻ quốc tế bằng sự nỗ lực đã đạt được ước mơ nơi xứ người.

Năm Lily lên 10 tuổi, mẹ cô mắc phải một căn bệnh nặng nên đã qua đời. 5 năm sau, nhờ sự động viên của gia đình, cô quyết tâm đến Melbourne du học.

Empty

Lily Vũ và mẹ

Nói về cái chết của mẹ, Lily cho hay: “Bà ốm nặng trong suốt 6 tháng, gia đình tôi đã cố gắng đưa mẹ sang Singapore để điều trị nhưng không may là bà đã qua đời. Đó là một trong những động lực giúp tôi trở thành bác sĩ từ khi còn rất nhỏ. Tôi thực sự muốn giúp đỡ những bệnh nhân khác như mẹ tôi, đồng thời tuyên truyền kiến thức về y tế dự phòng cho người dân”.

12 năm gian nan nỗ lực thành bác sĩ

Vnexpress đưa tin, ở Australia, Lily luôn tự nhủ phải học hành thật tốt để không phụ công ba vẫn vất vả làm việc ở Việt Nam, có tiền cho các con ăn học. Cô cố gắng tiết kiệm tiền hết mức có thể. "Hồi mới sang, chưa kiếm ra tiền, tôi mua thẻ điện thoại 30 AUD (khoảng 480 nghìn đồng) dùng trong 6 tháng cũng vẫn chưa hết", cô kể.

Lily Vũ đến Melbourne trong tiết trời lạnh giá mùa đông. “Ban đầu, tôi không thể thích nghi vì thời tiết nơi đây hoàn toàn trái ngược với khí hậu nóng quanh năm ở Sài Gòn. Đặc biệt, dù nhận được nhiều sự giúp đỡ từ dì và cậu, nhưng tôi vẫn thấy rất khó khăn khi phải bắt đầu một cuộc sống mới mà không có cha mẹ bên cạnh”, Lily chia sẻ với truyền thông.

Empty

Lily Vũ trở thành bác sĩ sau 12 năm nỗ lực

Điểm thi đại học cao, cô được Đại học Monash trao học bổng, nhưng Lily chọn học Cử nhân y sinh ở Đại học Melbourne (khoa lấy điểm đầu vào cao nhất), để hiện thực ước mơ trở thành bác sĩ. Đây là trường số một Australia và đứng thứ 14 trên thế giới về khoa học và y khoa.

Tuy nhiên, để chạm tới ước mơ trở thành bác sĩ, Lily phải đối mặt với khoản học phí khổng lồ lên tới 300.000$. Vào thời điểm ấy, số tiền này với gia đình cô là quá sức.

Nhưng khó khăn không làm cô gái trẻ chùn bước. Lily quyết định lựa chọn một hướng đi khác để không trở thành gánh nặng cho gia đình mà vẫn có thể theo đuổi ước mơ.

“Mình biết rằng bản thân sẽ không bao giờ được làm bác sĩ ở Úc nếu không phải là thường trú nhân. Vì thế, mình đã cố gắng lấy được định cư Úc trước khi học ngành Y. Nếu là học sinh bản địa, chính phủ Úc sẽ hỗ trợ tiền học và tiền sinh hoạt cho mình", Lily kể.

Empty

Do vậy, Lily phải theo học chứng chỉ giảng dạy 2 năm trước khi theo học chuyên ngành y khoa để được cấp visa PR (Thường trú dân) bởi chính phủ Australia chỉ đồng ý cấp loại visa này cho sinh viên quốc tế có thời gian sống ở quốc gia này ít nhất 2 năm.

Năm 2015, cô gái trở thành thường trú nhân của Australia nhờ thi IELTS đạt 8 và 8,5 điểm ở tất cả các kỹ năng. Lily vừa đi dạy thêm luyện thi đại học Toán, Lý, Hóa, Sinh cho nhiều học sinh cấp 3. Nỗ lực không ngừng, cô gái sau đó được nhận vào học bác sĩ y khoa của Đại học Melbourne.

Vào chung kết Miss World Australia

Không chỉ trở thành bác sĩ tài giỏi, Lily còn đăng ký Miss World Australia và vượt qua vòng loại đầu tiên tại cuộc thi Miss World Australia, Chung kết bang Victoria vào tháng 6 tới. Nếu thành công giành chiến thắng tại chung kết bang, cô giáo xinh đẹp này sẽ cạnh tranh cho danh hiệu quốc gia tại “Lễ trao vương miện” ở thành phố Gold Coast (miền Đông nước Úc) vào ngày 19/7.

Empty

Lily Vũ trong cuộc thi Miss World Australia

Chia sẻ về phản ứng của gia đình khi biết cô tham gia Miss World Australia, Lily nói: “Bố và ông bà tôi không thực sự hiểu những gì tôi làm nhưng họ luôn làm mọi điều để giúp tôi. Việc tôi tham gia Miss World Australia cũng khá bất ngờ với mọi người, nhưng họ ủng hộ miễn điều đó khiến tôi hạnh phúc”.

Xem thêm video: Cát Tường ngậm ngùi khi bị cắt hợp đồng MC

Mộc Miên (T/H)  
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Xem thêm