Chủ nhật, 19/05/2024 10:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 11/06/2019 16:38

Vụ Phòng khám Đa khoa Hiện Đại ở Hải Phòng: Thu hồi giấy phép hoạt động, xử phạt hơn 40 triệu đồng

Sở Y tế Hải Phòng đã ký quyết định thu hồi giấy phép hoạt động và xử phạt hơn 40 triệu đồng đối với sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Hiện Đại.

Ngày 11/6/2019, Sở Y tế Hải Phòng cho biết đã ký Quyết định số 621/QĐ- SYT về việc thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của PKĐK Hiện Đại do để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Quyết định được bà Phạm Thu Xanh - GĐ Sở Y tế Hải Phòng ký, nêu rõ.

Điều 1: Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 24/2014/HP - GPHĐ của Phòng Khám Đa Khoa Hiện Đại (thuộc Công ty TNHH Thương Mại Hòa Nga) có địa chỉ tại số 464, đường Lạch Tray, phường Đằng Giang (Ngô Quyền - Hải Phòng).

Empty

Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động đối với PKĐK Hiện Đại tại số 464, Lạch Tray do để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng.

>> Sở Y tế Nghệ An thu hồi giấy phép hoạt động phòng khám đa khoa Thái Dương

Điều 2: Lý do thu hồi, Vi phạm điểm b, khoản 1, Điều 43 Luật khám, chữa bệnh (không đủ người hành nghề phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn).

Điều 3: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có tên tại điều 1 không thực hiện hoạt động khám, chữa bệnh kể từ ngày ký Quyết định thu hồi và chỉ được hành nghề khi cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Điều 4: Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Điều 5: Các ông/bà,Ttrưởng phòng quản lý Y dược tư nhân, Nghiệp vụ Y, Phòng Y tế quận Ngô Quyền và các đơn vị có tên chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Trước đó, ngày 7/6/2019, Lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết đã ký quyết định thành lập Đoàn cán bộ kiểm tra, thanh tra PKĐK Hiện Đại liên quan đến dấu hiệu sai phạm.

Theo đó, Đoàn Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng đã phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh. Căn Cứ vào những hành vi vi phạm, Sở Y tế Hải Phòng cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với PKĐK Hiện Đại với số tiền là 44.400.000 đồng.

Liên quan đến vụ việc, Báo Gia đình Việt Nam đã đăng tải bài viết "Sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Hiện Đại, Hải Phòng cần xử lý nghiêm". Ngay sau khi đăng tải bài viết, Sở Y tế Hải Phòng đã nhanh chóng vào cuộc chỉ đạo xác minh, kiểm tra vấn đề báo nêu.

Cùng ngày 7/6/2019, trao đổi với lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng, đơn vị này cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, tư liệu, tài liệu do Báo Gia đình Việt Nam cung cấp, ông Phạm Quang Ngọc – PGĐ Sở đã ký quyết định thành lập Đoàn vào cuộc kiểm tra, thanh tra PKĐK Hiện Đại.

Đồng thời, bà Phạm Thu Xanh – GĐ Sở Y tế Hải Phòng cho biết: “Quan điểm của Sở là chỉ đạo quyết liệt về sự việc. Sở sẽ chỉ đạo quyết liệt, rất nhanh và không bao che. Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với báo chí để xử lý. Sở cảm ơn những tư liệu báo chí cung cấp để Sở có cơ sở, có căn cứ để làm mạnh hơn”.

PKĐK Hiện Đại từng xảy ra nhiều sai phạm

Theo số liệu Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng cung cấp cho phóng viên, trong 2 năm 2014 và 2018, Phòng khám Đa Khoa (PKĐK) Hiện Đại đã có 3 lần vi phạm và bị đơn vị Sở Y tế Hải Phòng xử phạt với các vi phạm mắc phải.

Empty

PKĐK Hiện Đại đã từng để xảy ra nhiều sai phạm, vi phạm và bị cơ quan chức năng xử lý nhiều lần.

Cụ thể, ngày 17/01/2014, Sở y tế Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với PKĐK Hiện Đại với số tiền phạt là: 2.700.000 đồng về các hành vi sau: Biển hiệu ghi không đúng trong giấy phép hoạt động; không lập sổ khám bệnh theo quy định; không công khai tên người hành nghề.

Tiếp đến, ngày 16/10/2014, Sở y tế Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt Vi phạm hành chính đối với PKĐK Hiện Đại với số tiền phạt là: 5.500.000 đồng về các hành vi sau: Không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn; Lập hồ sơ bệnh án nhưng không không ghi chép đầy đủ. Tổng số tiền xử phạt vi phạm của PKĐK Hiện Đại năm 2014 là: 8.200.000 đồng.

Ngày 21/9/2018, Sở y tế Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt Vi phạm hành chính đối với PKĐK Hiện Đại với số tiền phạt là: 15.700.000 đồng về các hành vi vi phạm: Phòng khám lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật (nhiều bệnh án không có phiếu phẫu thuật, không có lược đồ phẫu thuật, không ghi loại thuốc tê đã sử dụng…); không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong phòng tiểu phẫu theo quy định.

Báo Gia đình Việt Nam hoan nghênh sự tiếp nhận thông tin phản ánh, tiếp nhận tư liệu và có động thái vào cuộc quyết liệt, kịp thời xử lý vụ việc được phản ánh của Sở Y tế Hải Phòng.

Nhóm PVĐT  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm