Thứ sáu, 10/05/2024 15:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/07/2018 18:39

Vụ nữ sinh tố bị hàng xóm hiếp dâm có con ở Chương Mỹ: Xác định bố cháu bé

Kết quả giám định ADN giữa kẻ bị tố cáo hiếp dâm với con gái nạn nhân cho thấy, nghi phạm chính là bố của cháu bé.

Liên quan đến vụ thiếu nữ N.T.Q. (SN 1999, trú tại xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) tố bị hàng xóm là Nguyễn Khả T. (SN 1978, bố bạn học của Q.) cưỡng bức nhiều lần dẫn tới mang thai và sinh con, sau nhiều tháng vào cuộc xác minh, điều tra, Công an huyện Chương Mỹ đã có kết luận về vụ việc này.

Ông Nguyễn Khả V. (bố cháu Q.) cho biết, ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã ra thông báo không khởi tố vụ án hình sự.

Cụ thể, thông báo ghi rõ: Sau khi xác minh nguồn tin về tội phạm do ông Nguyễn Khả V. (trú tại xã Quảng Bị, Chương Mỹ, Hà Nội) tố giác Nguyễn Khả T. (SN 1978, trú tại Quảng Bị, Chương Mỹ, Hà Nội) có hành vi cưỡng hiếp đối với cháu N.T.Q. (SN 1999) làm cháu Q. có thai.

Căn cứ Điều 158 Bộ luật tố tụng hình sự, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do hành vi của Nguyễn Khả T. không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

chau-q-copy-1511226896631

Cháu Q. phải bỏ ngang việc học hành vì có con với ông T.

Nhận được quyết định này của cơ quan điều tra, ông V. khá bất ngờ và cho rằng, cơ quan điều tra đang bỏ lọt tội phạm. Bởi trước đó, cũng chính Cơ quan CSĐT cCông an Chương Mỹ đã có thông báo kết luận giám định mẫu AND của bé trai do cháu Q. sinh ra với mẫu của Nguyễn Khả T. thì kết quả cho thấy, T. chính là bố đẻ của cháu bé.

“Tôi không hiểu vì sao đã xác định được chính xác T. là bố của đứa bé mà cơ quan điều tra lại không khởi tố vụ án?”, ông V. thắc mắc.

Empty

Thông báo của Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ về kết quả giám định ADN

>>>Cựu cán bộ công an huyện bị bắt giam vì làm sai lệch hồ sơ vụ án

Trước đó, vào tháng 7/2017, vợ chồng ông Nguyễn Khả V. phát hiện con gái là cháu N.T.Q (lúc đó đang học lớp 11) có nhiều biểu hiện bất thường. Khi đưa con đi thăm khám thì phát hiện cháu đã mang bầu nhiều tháng.

Tra hỏi thì cháu mới khai do bị Nguyễn Khả T. (hàng xóm, bố bạn học của Q.) hiếp dâm nhiều lần. Cụ thể, cháu Q. khai bị T. hiếp dâm 2 lần tại nhà của cháu bé. Một lần khi cháu đang nằm ngủ ở nhà 1 mình và 1 lần cháu đang giặt quần áo trong nhà tắm.

Bức xúc, ông V. gọi T. sang nói chuyện thì người này cũng thừa nhận có 2 lần quan hệ với nữ sinh này. Sau đó, ông V. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan điều tra.

Ngày 20/10/2017, nữ sinh này đã sinh con và đành phải bỏ học giữa chừng. Sau nhiều tháng vào cuộc xác minh, điều tra thì ngày 2/7/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định không khởi tố vụ án?

Empty

Thông báo của Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ lý do không khởi tố hình sự vụ án vì tại thời điểm xảy ra sự việc, cháu Q. đã đủ 16 tuổi và tự nguyện

Liên quan đến vụ việc này, Trung tá Nguyễn Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc cơ quan công an đã tiến hành điều tra một cách công tâm, rõ ràng nhất.

Theo đó, sở dĩ Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ không quyết định khởi tố bị can, bởi khi xảy ra sự việc Q. đã đủ 16 tuổi. Hơn nữa sau khi triệu tập lên làm rõ, thiếu nữ này khai đã quan hệ với ông T. nhiều lần và tình nguyện chứ không bị cưỡng bức như trình báo của gia đình.

“Từ những thông tin thu thập trên cơ quan công an đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do hành vi của Nguyễn Khả T. không đủ cấu thành tội phạm”, Trung tá Dũng thông tin.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Trí Dũng, trong quá trình điều tra, cháu Q. tình nguyện khai nhận có quan hệ nhiều lần với T. chứ không phải 2 lần như trình báo trước đó.

Hướng dẫn cách đo huyết áp đơn giản tại nhà

Xuân Thủy  
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Xem thêm