Chủ nhật, 05/05/2024 23:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/07/2020 14:15

Vụ bất thường đấu giá đất ở Hà Giang: Chủ tịch UBND huyện Quang Bình chỉ đạo kiểm tra, làm rõ

Chủ tịch UBND huyện Quang Bình vừa giao cho các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ những thông tin phản ánh của báo GĐVN về bất thường trong phiên đấu giá gần 4 nghìn m2 đất được tổ chức cuối tháng 12/2019.

Trước đó báo GĐVN đã thông tin trong bài viết: "Bất thường đấu giá đất tại Hà Giang: Một người trúng liên tiếp 10 lô đất tiền tỷ", phản ánh một số cá nhân trúng đấu giá đất với nhiều điểm bất thường, khiến dư luận địa phương hoài nghi về tính công bằng, minh bạch của phiên đấu giá do Công ty Đấu giá hợp danh 2E Việt Nam tổ chức.

Cụ thể, trong sự việc này, có những cá nhân trúng tới 10 trong số 25 lô đất (gần 4 nghìn m2) nằm trên đường Kim Đồng, Nguyễn Viết Xuân, thuộc thị trấn Yên Bình, cách UBND huyện Quang Bình khoảng 200m.

Empty

Vị trí 25 lô đất được UBND huyện Quang Bình thuê Công ty Hợp danh 2E HHT Việt Nam tổ chức đấu giá.

Liên quan tới sự việc này chiều 8/7, trao đổi với PV báo GĐVN qua điện thoại ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Quang Bình cho biết, huyện này vừa giao đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ thông tin mà báo GĐVN phản ánh.

"UBND huyện vừa giao đơn vị chuyên môn kiểm tra, làm rõ kết quả kiểm tra. Chúng tôi sẽ thông tin cụ thể sau", ông Dũng nói.

Ở một sự việc liên quan, ông Sằm Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Việt Quang, (huyện Bắc Quang) cho hay, UBND thị trấn vừa phối hợp đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra cơ sở đúc ép, trạm trộn bê tông mang tên Sáu Hà, tại địa chỉ tổ 11, TT Việt Quang. Cơ sở đúc ép cọc bê tông này do ông Nguyễn Văn Sáu làm chủ, cũng là người trúng liên tiếp 10 lô đất tại thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình. Theo phản ánh cơ sở này hoạt động không phép trên đất ở nhiều năm nay, khi được mời lên làm việc chủ nhân có dấu hiệu "thiếu hợp tác" với cơ quan chức năng sở tại.

quangbinh2

Cơ sở đúc ép, trạm trộn bê tông Sáu Hà hoạt động không phép trên đất ở nhiều năm nay.

"Chúng tôi kiểm tra thì trạm trộn Sáu Hà không đủ điều kiện hoạt động, không có giấy phép xây dựng, không có cam kết bảo vệ môi trường nên đề nghị tạm dừng hoạt động đồng thời chúng tôi cũng đã báo cáo UBND huyện để có phương án xử lý", ông Hùng thông tin.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

P. Sỹ  
Xem thêm