Thứ bảy, 01/06/2024 17:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 19/08/2017 10:45

Vụ 8 người chết khi chạy thận tại BVĐK Hòa Bình: Người nhà nạn nhân gửi đơn kiến nghị 

Liên quan đến việc 8 bệnh nhân chạy thận tử vong tại BVĐK tỉnh Hoà Bình, mới đây, 8 gia đình có người nhà tử vong đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng.

Cụ thể, 8 gia đình trên đã gửi đơn kiến nghị đến Bộ trưởng Công an, Viện trưởng Viện KSND Tối cao, Chánh án TAND Tối cao, Bộ trưởng Y tế cùng các ngành chức năng tỉnh Hoà Bình đề nghị, kiến nghị điều tra và có kết luận khách quan về một số nội dung liên quan đến vụ án.

Liên quan đến sự việc trên, Bộ Công an và các chuyên gia đầu ngành BV Bạch Mai kết luận sơ bộ nguyên nhân khiến 8 người chạy thận tử vong là do trong nguồn nước chạy thận có chứa axit flohydric với nồng độ cao gấp 260 lần cho phép.

hoa_binh

8 gia đình nạn nhân chạy thận tử vong tại BVĐK Hòa Bình gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng

Trong đơn kiến nghị, 8 gia đình nạn nhân nhấn mạnh trách nhiệm chính sau sự cố trên thuộc về đơn vị trúng thầu, phòng vật tư của bệnh viện, lãnh đạo khoa chạy thận nhân tạo và lãnh đạo BVĐK Hòa Bình. Tiếp đó là trách nhiệm thuộc về thanh tra Sở Y tế do buông lỏng quản lý.

"Bệnh viện đa khoa tỉnh ký với công ty dược phẩm Thiên Sơn để bảo dưỡng hệ thống lọc nước chạy thận, công ty này lại giao lại cho Trâm Anh, chuyên về thoát nước và xử lý nước thải. Chi tiết này, Ban giám đốc bệnh viện và thanh tra Sở Y tế có biết không?" - đơn kiến nghị viết.

Nội dung đơn cũng kiến nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân khiến 8 bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện Đa Khoa Hòa Bình bị tử vong. Kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm đối với từng cá nhân, đơn vị có liên quan, điều tra xử lý nghiêm khắc, đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm.

19553533_1391805870940312_1613850852_n

Ông Trần Quang Khánh - Giám đốc Sở Y tế Hoà Bình cho biết, Sở Y tế đã nhận được đơn kiến nghị của 8 gia đình các nạn nhân tử vong vụ chạy thận

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 9/8 vừa qua, Sở Y tế Hòa Bình đã cắt chức đối với ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK Hòa Bình trong thời gian 1 năm. Sau 1 năm nếu kết quả điều tra không có trách nhiệm liên đới đến cá nhân ông Dương thì vị này được quay trở lại làm việc tại bệnh viện như một nhân viên bình thường.

Xác nhận với phóng viên về việc 8 gia đình nạn nhân có gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng, ngày 18/8, ông Trần Quang Khánh - Giám đốc Sở Y tế Hoà Bình cho biết, Sở Y tế Hòa Bình đã nhận được đơn kiến nghị của các gia đình có nạn nhân tử vong.

Ông Khánh cho biết, Sở Y tế đã giao đoàn Thanh tra Sở làm việc với bệnh viện, yêu cầu bệnh viện lập tổ giải quyết, tiếp xúc với gia đình bệnh nhân. Phía bệnh viện đã liên hệ được với công ty Thiên Sơn để bàn bạc nhằm có sự hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân. Khoảng vài tuần tới, bệnh viện sẽ gặp gỡ gia đình các nạn nhân để thỏa thuận mức đền bù, hỗ trợ hợp lý khi cơ quan chức năng chưa có kết luận chính thức về vụ việc. Sau này, khi có kết luận từ cơ quan điều tra, cá nhân, tổ chức, đơn vị nào sai thì họ phải chịu trách nhiệm.

Liên quan sự cố y khoa khiến 8 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại BVĐK tỉnh Hòa Bình tử vong hiện cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can và bắt tạm giam: Bùi Mạnh Quốc (31 tuổi) - Giám đốc công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh; Trần Văn Sơn (27 tuổi) - cán bộ Phòng Vật tư - trang thiết bị y tế, BVĐK tỉnh Hòa Bình; BS Hoàng Công Lương (31 tuổi) - khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình. Ngày 5/7, BS Hoàng Công Lương được tại ngoại. Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Hà Long  
Tân Hiệp Phát tiếp tục đồng hành với trẻ em trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời'
Sự thật thú vị về ngày Tết thiếu nhi tại các quốc gia trên thế giới
Thói quen thường gặp khiến quần áo càng giặt càng bẩn
Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón ở Thái Bình: Khởi tố thêm lái xe và 2 giáo viên
Sau 3 ngày sốt cao, ngỡ ngàng con 10 tháng tuổi mắc bệnh amip 'ăn não'
Bé 7 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, 100.000 trẻ sơ sinh chỉ 26 bé mắc
Cháu bé 4 tuổi nuốt cúc áo
Công ty Dược phẩm Tú Uyên bị xử phạt liên quan mua bán thuốc Duo Hexin Tab
Nhập viện nguy kịch do chứng 'chết đuối trên cạn'
Cứu sống bé 7 tháng tuổi bị sốc nhiễm trùng nguy kịch
Làm gì giúp sĩ tử luôn tươi mát để “vượt vũ môn” trong kỳ thi đánh giá năng lực?
Giao con cho nhà trường hay bố mẹ tự đưa đón?
Núi thiêng Đại Huệ
Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe: Bắt khẩn cấp nữ nhân viên đưa đón trẻ
Cháu bé 32 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ
Cháu bé hơn 2 tuổi mắc u thận 'khổng lồ'
Xuất hiện 'người hùng' trèo tường cõng 2 cô gái thoát khỏi ngôi nhà đang cháy ở Hà Đông
Hộ nghèo tại Hải Phòng được trao quà nhân tháng nhân đạo
Cứu sống bé sinh non 27 tuần tuổi
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình thăm hỏi, hỗ trợ gia đình cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón học sinh
Xem thêm