Thứ bảy, 04/05/2024 02:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 25/12/2018 09:33

VoLTE – dịch vụ thoại chất lượng cao đã có ở Việt Nam

Viettel Telecom vừa chính thức giới thiệu dịch vụ thoại chất lượng cao VoLTE - Voice over LTE hoạt động trên nền tảng mạng 4G đem tới trải nghiệm gọi điện chân thực hơn.

VoLTE sẽ thay thế cho giải pháp CS Fallback vốn chỉ hoạt động trên nền tảng mạng 2G/3G. Lợi ích đầu tiên là thời gian thiết lập cuộc gọi VoLTE chỉ mất khoảng 2,7 giây, chưa tới một nửa thời gian so với trước đây, giúp người dùng có cảm nhận cuộc gọi được kết nối rất nhanh sau khi bấm phím gọi.

Về chất lượng cuộc gọi, VoLTE cung cấp thoại chất lượng cao (HD Voice), mang tới chất lượng tuyệt hảo cho các khách hàng có nhu cầu cao về gọi điện. Công nghệ HD Voice giúp đảm bảo âm thanh băng rộng, dải tần âm thanh được mở rộng từ 50Hz - 7kHz, trong khi cuộc gọi thông thường hiện nay có dải tần âm thanh chỉ giới hạn từ 0,3kHz - 3,4kHz. Do đó, VoLTE có thể loại bỏ tạp âm giúp chất lượng cuộc gọi thoại tốt hơn nhiều lần. Khách hàng có cảm nhận âm thanh trung thực, trong trẻo, nghe rõ hơn ngay cả trong môi trường có nhiều tiếng ồn xung quanh như trên đường phố, công trường,…

Viettel VoLTE (1)

Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ VoLTE tại Việt Nam

Hiện nay, trên thế giới đang có hơn 500 nhà mạng cung cấp 4G LTE, tuy nhiên chỉ có khoảng 100 nhà mạng đầu tư triển khai dịch vụ VoLTE, trong đó có nhiều thương hiệu viễn thông lớn như AT&T, T-Mobile, Verizon (Mỹ), China Mobile (Trung Quốc), Reliance Jio, Bharti Airtel (Ấn Độ), Vodafone (Anh),... Do dịch vụ VoLTE thường mất vài năm để triển khai và kiểm thử, do hệ thống rất phức tạp và cần sự phối hợp của cả nhà mạng cùng các hãng thiết bị đầu cuối để cập nhật phần mềm tương thích.

Viettel đang phối hợp với các hãng điện thoại như Samsung, Oppo... để cập nhật phần mềm mới tương thích với dịch vụ VoLTE. Các điện thoại Apple iPhone từ iPhone 6 và chạy trên nền iOS 11.2 trở lên đều tương thích sẵn với dịch vụ này. Hệ thống dịch vụ VoLTE hiện nay đã triển khai trên 500.000 khách hàng, và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

VoLTE là dịch vụ ưu đãi dành riêng cho khách hàng VIP của Viettel. Khách hàng nhận được tin nhắn mời thông qua sử dụng chỉ cần đăng ký miễn phí qua tin nhắn SMS (hoặc tra cứu trên ứng dụng My Viettel), và bật tính năng gọi điện thông qua mạng 4G LTE trong điện thoại di động. Phần lớn smartphone hỗ trợ mạng 4G đều có thể sử dụng tính năng này khi được cập nhật phần mềm tương thích.

Dịch vụ VoLTE chỉ được sử dụng khi cả máy gọi đến và máy nhận cuộc gọi đều đã đăng ký và kích hoạt dịch vụ này trên thiết bị. Trong trường hợp một trong hai thiết bị chưa hỗ trợ VoLTE, hệ thống Viettel sẽ tự động chuyển về mạng 2G/3G để thực hiện cuộc gọi theo cách cũ.

Mạng 4G của Viettel được đánh giá ở vị trí số 1 Việt Nam về tốc độ, sự ổn định theo đánh giá của Speedtest và Cục Viễn thông Việt Nam, nhờ vào việc đầu tư tới 37.000 trạm phát sóng 4G trên khắp cả nước, phủ sóng từ thành thị cho tới các miền quê, hải đảo.

Khánh Tuân  
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
Nhiều người quen nổ máy khi đổ xăng và làm 3 điều này mà không hay đang làm hỏng xe
Xe hình dáng quan tài giá 700 triệu đồng
Để xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì để bảo vệ xe?
Mất dữ liệu điện thoại vì cố dùng Wi-Fi 'chùa' khi đi nghỉ lễ
7 điều phải học thuộc lòng khi lái xe đường đèo đi chơi lễ
Viettel Store hợp tác với Vitamin Network, phát triển mạnh bán hàng qua Tiktok
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Khách hàng 2G được tặng diện thoại 4G
Gói Data Roaming không giới hạn cho khách hàng đi 20 nước trên thế giới
Khách hàng được lái thử xe điện IONIQ 5 và nhiều mẫu xe hot tại Hyundai Care Day
Hyundai Stargazer X thay đổi đáng kinh ngạc, ra mắt với giá từ 489 triệu đồng
Đổi tên hai mẫu VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới
Những chủ xe “rinh rồng vàng” nói gì về xe điện?
Doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore
Xe Hyundai 'sốt' trong tháng cuối quý 1
Khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
Điểm mặt 6 thứ gây hư hỏng gầm xe ô tô
Xem thêm