Thứ bảy, 04/05/2024 22:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 16/09/2022 20:41

Việt Nam là thị trường tiềm năng của du lịch y tế Hàn Quốc

Hàn Quốc được đánh giá là đất nước thu hút du khách Việt Nam tới du lịch y tế, khám sức khỏe nên đây là một thị trường rất tiềm năng mà chưa được khai thác xứng tầm.

Xu hướng du lịch kết hợp chữa bệnh không mới mẻ đối với các nước phương Tây nhưng đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam thời gian gần đây. Trong số những điểm đến du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ phổ biến tại Việt Nam, không thể không kể đến Hàn Quốc.

Liên tục trong 2 năm 2020 - 2021, dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch thế giới nói chung, Việt Nam - Hàn Quốc nói riêng. Sau khi 2 nước khống chế được dịch, Chính phủ Việt Nam đã triển khai một loạt biện pháp vừa kiểm soát dịch vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội.

Du-lich01

Hội thảo hợp tác du lịch sức khoẻ Hàn Quốc - Việt Nam thu hút đông đảo các chuyên gia trong và ngoài nước tham dự.

Nhằm thúc đẩy du lịch y tế thời kỳ hậu Covid-19, tại Hà Nội vừa diễn ra Hội thảo hợp tác du lịch sức khoẻ Hàn Quốc - Việt Nam do Công ty Cổ phần Quốc tế VOC và Medivisor tổ chức với sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, các chuyên gia nhận định Hàn Quốc là đất nước với dịch vụ y tế tiên tiến, phát triển vượt trội trong những năm gần đây và hiện đang cung cấp cho khách hàng tất cả các hình thức chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ hiện đại.

Đặc biệt, các gói phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Mỗi năm Hàn Quốc thu hút hàng triệu du khách nước ngoài, trong đó có du khách Việt Nam tới du lịch y tế, khám sức khỏe và điều trị kết hợp với du lịch, mua sắm nên đây là một thị trường rất tiềm năng mà chưa được khai thác xứng tầm.

Du-lich06

Nhiều thông tin về du lịch kết hợp khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ được đưa ra tại Hội thảo hợp tác du lịch sức khoẻ Hàn Quốc - Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Oanh - Giám đốc Công ty CP Quốc tế VOC cho biết, sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu đã quyết định hợp tác với Medivisor - một đơn vị được ủy thác của các bệnh viện lớn và được cấp phép của Bộ Y tế Hàn Quốc, về việc tiếp nhận bệnh nhân nước ngoài khám và chữa tại Hàn Quốc.

"Dịch vụ du lịch y tế Hàn Quốc sẽ mở ra nhiều bước tiến không chỉ cho VOC hay Medivisor mà còn thúc đẩy quan hệ song phương giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc", bà Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

Tại Hội thảo, ông Kim Hyung Suk - Giám đốc Điều hành Medivisor cũng đã giới thiệu, thuyết trình chi tiết cho đại diện các doanh nghiệp, khách mời các thông tin, thủ tục cũng như ưu đãi cho du khách Việt Nam khi tham gia chương trình du lịch y tế tại Hàn Quốc.

Du-lich04

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp của Hàn Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy thị trường du lịch y tế tại Hàn Quốc.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, lượng khách Việt Nam đi du lịch kết hợp khám chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ tăng cao liên tục trong vài năm trở lại đây.

Phần lớn khách Việt du lịch y tế đến Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ, khám chữa bệnh nội khoa và kiểm tra tổng quát. Trong đó, theo các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, tour du lịch y tế đón khách quanh năm, các dịch vụ về khám tổng quát, tầm soát ung thư và thẩm mỹ thu hút đông khách nhất.

Nam Anh  
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Xem thêm