Thứ hai, 13/05/2024 21:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 30/10/2021 06:30

Vì sao nam giới nên thường xuyên ăn chuối?

Chuối không chỉ là trái cây giàu dinh dưỡng, nhiều chất chống ôxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do mà còn đặc biệt tốt cho sức khỏe nam giới. 

Chuối chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe

Chuối có hàm lượng vitamin rất cao, đặc biệt là provitamin A, beta caroten (ước khoảng 45mg/100gram trọng lượng khô), trong khi ở táo chỉ khoảng 15mg. Chuối còn chứa các vitamin nhóm B, cụ thể là thiamin, riboflavin, niacin và vitamin B6 (piridoxin).

chuoi 2

Ảnh minh họa

Vitamin B6 có rất nhiều trong chuối cũng đóng một vai trò trong quá trình chuyển hóa năng lượng từ carbohydrate. Vitamin B6 hỗ trợ năng lượng sẵn có trong chuối cho não bộ để đáp ứng tốt các hoạt động hàng ngày. Hàm lượng vitamin B6 trong chuối khá cao ở liều 0,5mg/100gram. Ngoài chức năng như một coenzym cho một số phản ứng trong quá trình trao đổi chất, vitamin B6 còn đóng vai trò trong quá trình tổng hợp và chuyển hóa protein, đặc biệt là serotonin. Serotonin được cho là có vai trò như một chất dẫn truyền thần kinh trong hoạt động trơn tru của não bộ.

Chuối có nhiều chất khoáng như kali, magiê, phốt pho, canxi và sắt. Giá trị năng lượng của chuối khoảng 136 calo cho mỗi 100gram và hoàn toàn bắt nguồn từ carbohydrate. Chuối có giá trị năng lượng gấp hơn 2 lần so với táo. Ở cùng trọng lượng 100gram táo chỉ chứa 54 calo.

Vì sao nam giới nên thường xuyên ăn chuối?

Chuối tốt cho sức khỏe sinh sản

Chuối cung cấp nhiều loại vitamin như A, B (B6-B12), D, E và các khoáng chất như magie, kali, sắt, photpho, iot, kẽm... Các khoáng chất như magie, kẽm, magie hỗ trợ cải thiện chất lượng tinh trùng. Do đó ăn chuối rất có lợi cho sức khỏe sinh lý của nam giới.

Thúc đẩy tâm trạng

chuoi 4

Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu, cùi chuối và vỏ chuối có chứa serotonin. Vì vậy, tiêu thụ chuối có thể giúp cải thiện mức serotonin trong não, từ đó có thể giúp cải thiện tâm trạng.

Tốt cho tim mạch

Nhiều nghiên cứu nói rằng bệnh tim mạch vành thường phổ biến ở nam giới hơn so với nữ giới, có thể nguyên nhân là do nam giới thường hút thuốc và uống nhiều rượu nhiều hơn.

Trong chuối có nhiều kali, đây là một chất dinh dưỡng tốt cho tim, chúng có thể giúp duy trì các chức năng tim ổn định, lưu lượng máu, sức mạnh cơ tim và các chức năng thần kinh, do đó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Theo CDC, nam giới có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn so với phụ nữ, có thể do tích trữ nhiều chất béo hơn ở vùng dạ dày và thói quen sống của họ như hút thuốc.

chuoi 3

Ảnh minh họa

Các nghiên cứu nói rằng tiêu thụ chuối có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, độ chín của chuối rất quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Những người mắc bệnh tiểu đường nên tiêu thụ chuối chưa chín vì chúng có chỉ số đường huyết thấp đến trung bình so với chuối chín hoặc quá chín.

Ngăn ngừa các vấn đề về thận

Chuối là một nguồn giàu magiê, kali và vitamin B6, là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tốt của thận. Tiêu thụ chuối có thể giúp duy trì các chức năng của thận và ngăn ngừa sự phát triển của sỏi thận.

-> 7 biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới

Xem thêm: Thói quen tốt cho tim mạch (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (T/H)  
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
5 đồ uống buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp mà không cần thuốc
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
9 bước cần thực hiện để xây dựng một lối sống lành mạnh
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Ung thư đại trực tràng ở Mỹ tăng 500%, ngày càng trẻ hoá độ tuổi
Giải pháp cải thiện ù tai, nghe kém ở người cao tuổi từ thảo dược
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Xem thêm