Thứ bảy, 11/05/2024 08:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 14/01/2015 23:37

Vé xe Tết 2015: Các quầy vé đã vắng bóng khách

Hai ngày đầu, Bến xe Miền Đông kín người đến mua vé xe Tết về các tuyến miền Trung. Nhưng sang đến hôm nay, đã diễn ra cảnh hầu hết các quầy bán vé rảnh rỗi ngồi tán chuyện điện thoại vì rất ít hành khách đến mua.

Trước đó, ngày 12/1, một số doanh nghiệp vận tải tại bến xe miền Đông đã bắt đầu bán vé xe Tết. Đây là đợt bán vé đầu tiên phục vụ cho người dân có nhu cầu đi lại vào dịp Tết Nguyên đán 2015. Có rất đông hành khách phải xếp hàng dài để đợi mua được tấm vé ưng ý. Nhưng đến hôm nay, tại các quầy bán vé đã vắng bóng người mua. Lượng vé bán ra trong sáng ngày 14/1 chỉ bằng một phần nhỏ so với những ngày trước đó.

Phóng viên báo điện tử Gia đình Việt Nam (Giadinhvn.vn) đã có mặt rất sớm tại bến xe và chứng kiến cảnh các quầy vé Tết vắng tanh người mua. Các doanh nghiệp vận tải có các tuyến về miền Trung như: Thuận Thảo, Thiên Trang, Bình Tâm, Chín Nghĩa chỉ có lác đác vài người đến mua vé.

ve-xe-tet-2015-cac-quay-ve-da-vang-bong-khach-giadinhonline.vn 1

Từ 4h sáng, một số người dân sợ đông người đến mua vé nên tranh thủ đến sớm và chờ đợi

“Đến hôm nay, lượng người mua vé giảm hẳn. Một phần là do người dân vẫn đang đợi một số doanh nghiệp vận tải quen thuộc để mua cho an tâm. Một phần là do hai ngày trước lượng người tập trung mua vé ồ ạt nên hôm nay vắng. Doanh nghiệp chúng tôi năm nay vẫn đảm bảo tăng cường thêm xe để phục vụ người dân đi về miền Trung trong dịp Tết Nguyên đán này.

Nhưng chúng tôi cũng mong người dân hãy sắp xếp thời gian hợp lý để về quê ăn Tết, sum họp gia đình. Nếu ai cũng muốn đi vào những ngày cận Tết thì không có một doanh nghiệp vận tải nào đáp ứng nổi toàn bộ số lượng hành khách về cùng lúc”, ông Nguyễn Hữu Anh, giám đốc cổ phần vận tải Thiên Trang chia sẻ.

ve-xe-tet-2015-cac-quay-ve-da-vang-bong-khach-giadinhonline.vn 2

Đến 7h sáng, người dân đến mua vé cũng chỉ lác đác vài người

Còn đại diện của nhà xe Thuận Thảo thì cho biết: “Năm nay, lượng hành khách tăng không đáng kể so với năm ngoái. Đa số hành khách đều muốn tập trung đi về quê vào các ngày cận Tết như từ ngày 24 đến ngày 28. Mà số lượng vé trong những ngày đó có hạn nên rất khó đáp ứng như cầu người dân. Giá vé năm nay tăng từ 20% đến 60% tùy thuộc vào thời gian”.

Tuy nhiên sáng nay vẫn có nhiều người đến và ra về vì không mua được vé ưng ý. Vì nhiều người dân chọn ngày đi vào dịp cận Tết. Nhiều hành khách tỏ ra bực dọc với một số nhà xe: “Chúng tôi điện thoại đến các hãng xe để xem ngày nào bán vé thì họ bảo chưa có lịch. Nhưng khi đến đây thì họ lại đang bán".

ve-xe-tet-2015-cac-quay-ve-da-vang-bong-khach-giadinhonline.vn 3

Nhân viên nhà xe rảnh rỗi ngồi tán chuyện

"Hai ngày nay tôi bỏ công ăn chuyện làm, chạy từ Bình Dương lên đây chỉ mong mua được vé cho hai cha còn về quê. Nhưng sau đó vẫn không mua được vé đi sau ngày 24 âm lịch. Các nhà xe đều thông báo hết vé. Thật sự tôi cũng phải đi làm, nên đâu thể về sớm được.

ve-xe-tet-2015-cac-quay-ve-da-vang-bong-khach-giadinhonline.vn 4

Anh Nguyễn Thành Nhanh buồn bã vì hai ngày nay vẫn chưa thể mua được vé về Đà Nẵng

Nếu không mua được vé xe từ TP.HCM về Đà Nẵng thì hai cha con chắc đành đi xe máy. Nhưng tôi vẫn hi vọng chờ các nhà xe khác bán vé vào các ngày cận Tết để cha con tôi được về quê sum họp gia đình sau một năm làm việc”, anh Nguyễn Thành Nhanh, 37 tuổi, quê Đà Nẵng thở dài vì hai ngày chờ đợi vẫn chưa mua được vé.

Người dân đừng nên nóng!

“Hiện nay chỉ có 4/12 doanh nghiệp vận tải mở quầy bán vé xe Tết về khu vực miền Trung. Còn 8 doanh nghiệp còn lại vẫn chưa có lịch bán vé cụ thể nên lượng vé còn rất nhiều. Người dân hãy liên hệ các nhà xe xem ngày bán vé của từng doanh nghiệp vận tải để mua vé. Năm nay không có việc thiếu vé xe Tết”, ông Thượng Thanh Hải, phó giám đốc bến xe Miền Đông cho biết.

Thái Minh

Tags:
  • Tin liên quan
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
Xem thêm