Thứ bảy, 18/05/2024 11:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 09/05/2022 10:48

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm thắt lưng và cách cải thiện

Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm thắt lưng có thể gây đau nhức khó chịu, khiến người bệnh mệt mỏi và gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Cùng chúng tôi tìm hiểu các dấu hiệu thoát vị đĩa đệm thắt lưng để có biện pháp điều trị kịp thời, ngăn ngừa các biến chứng xảy ra.

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Đau lưng dưới, tê bì vùng hông mông và chân, đi lại khó khăn,... là những triệu chứng thoát vị đĩa đệm điển hình nhiều người gặp phải. Các triệu chứng thoát vị đĩa đệm sẽ ngày càng dữ dội nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách.

Xuất hiện các cơn đau lưng dưới

Người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng thường bị đau âm ỉ hoặc dữ dội tùy vào mức độ tổn thương. Cơn đau nghiêm trọng hơn khi hắt hơi, đi lại, giảm khi nghỉ ngơi. Trường hợp thoát vị đĩa đệm thắt lưng chèn ép rễ dây thần kinh tọa, người bệnh sẽ bị đau lan từ lưng dưới xuống hông, mông, bắp chân, bàn chân.

Empty

Người bị bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng thường gặp phải những cơn đau âm ỉ, khó chịu

Co cứng vùng thắt lưng

Trường hợp nhân nhầy đĩa đệm chèn ép lên các rễ dây thần kinh sẽ gây co cứng vùng lưng dưới. Người bệnh thường không thể đứng thẳng lưng.

Tê bì chân

Khi các rễ thần kinh vùng thắt lưng bị chèn ép sẽ gây ra cảm giác đau buốt, tê bì, ngứa râm ran, kiến bò vùng hông, mông, đùi, cẳng chân. Tình trạng tê bì thường diễn ra vào buổi sáng, khi người bệnh mới ngủ dậy hoặc ngồi, đứng lâu.

Sưng tấy

Khi bị thoát vị, vùng lưng của người bệnh có thể bị ửng đỏ, sưng tấy. Tùy vào mức độ bệnh mà tình trạng sưng đỏ ở mỗi người cũng khác nhau. Ngoài ra, khi chạm tay vào vùng lưng bị đau, người bệnh có cảm giác đau nhức, khó chịu rõ rệt.

Rối loạn đại tiểu tiện

Khối nhân nhầy đĩa đệm thoát vị chèn ép vào chùm đuôi ngựa sẽ gây ra hiện tượng tiểu, đại tiện không tự chủ.

Yếu cơ, giảm khả năng vận động

Người bệnh thoát vị đĩa đệm thường có cảm giác đau nhức âm ỉ hoặc dữ dội, dẫn đến lười vận động. Nằm, ngồi lâu cũng là yếu tố làm gia tăng nguy cơ cứng cột sống, yếu cơ, giảm khả năng vận động, di chuyển. Ngoài ra, các rễ thần kinh bị chèn ép lâu ngày, tổn thương nghiêm trọng cũng có thể dẫn đến tình trạng teo cơ, yếu chi dưới.

Empty

Người bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng có thể bị giảm khả năng vận động

Cải thiện đau lưng do thoát vị đĩa đệm nhờ sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe không còn xa lạ. Dẫn đầu trong các thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt cho xương khớp chính là sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh. Trong dầu vẹm xanh có chứa nhiều dưỡng chất như omega 3, omega 6, canxi, axit béo không no, protein, các vitamin,… giúp tăng cường bổ sung dưỡng chất cho đĩa đệm, giảm đau, kháng viêm, ngăn chặn tình trạng thoát vị đĩa đệm tiến triển nặng hơn hiệu quả. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khoa học đã được đăng tải trên Pubmed chứng minh công dụng tuyệt vời của dầu vẹm xanh trong cải thiện quá trình thoái hóa tự nhiên, ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Empty

Dầu vẹm xanh giúp cải thiện đau nhức do thoát vị đĩa đệm thắt lưng hiệu quả

Với sự kết hợp từ dầu vẹm xanh và các thành phần khác như thiên niên kiện, nhũ hương, canxi, glycin,... các nhà khoa học đã cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp, cải thiện thoát vị đĩa đệm thắt lưng hiệu quả, an toàn.

Cốt Thoái Vương là một trong số rất ít sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên được tiến hành nghiên cứu tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy Cốt Thoái Vương giúp cải thiện tình trạng đau thắt lưng, đau thần kinh tọa, tăng cường khả năng vận động do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm rất tốt.

Empty

Nghiên cứu Cốt Thoái Vương được đăng trên Tạp chí Y dược lâm sàng 108

Sau hơn 15 năm xuất hiện trên thị trường, Cốt Thoái Vương là sự lựa chọn của nhiều người dùng. Mới đây, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương đã được trao tặng giải thưởng Top 10 Tin dùng Việt Nam năm 2021 - Nhóm ngành sản phẩm - dịch vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Trên thực tế, có rất nhiều người bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng sử dụng Cốt Thoái Vương cho hiệu quả tốt. Một số trường hợp như:

Empty

Nhiều người bệnh đã đẩy lùi cơn đau do thoát vị đĩa đệm nhờ Cốt Thoái Vương

Nếu có thắc mắc về tình trạng thoát vị đĩa đệm thắt lưng hay bất kỳ vấn đề nào về xương khớp, hãy liên hệ ngay tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để nhận được lời khuyên của chuyên gia.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngọc Ánh  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Xem thêm