Thứ tư, 12/06/2024 00:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/05/2024 16:30

5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày

Các chất béo lành mạnh trong hạnh nhân cũng hỗ trợ hydrat hóa da và giảm viêm, mang lại kết cấu và tông màu da đều hơn.

Hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng dồi dào mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ. Chứa nhiều vitamin E, đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Ritika Samaddar, Trưởng khu vực Khoa Dinh dưỡng, Max Healthcare, chia sẻ 5 lý do phụ nữ nên bổ sung hạnh nhân vào chế độ ăn hàng ngày của mình:

Empty

Hạnh nhân là món ăn chứa nhiều dinh dưỡng, đem lại lợi ích sức khỏe cho phụ nữ (Ảnh minh họa)

Cân bằng nội tiết tố

Hạnh nhân rất tốt cho việc cân bằng nội tiết tố của phụ nữ vì chúng chứa nhiều chất béo lành mạnh như omega-3, magiê đây là một loại khoáng chất giúp kiểm soát các hormone gây căng thẳng như cortisol và hỗ trợ giấc ngủ ngon. Những loại hạt này cũng chứa vitamin E, giúp chống lại tổn thương tế bào và có thể làm giảm các triệu chứng mãn kinh vì chúng có phytoestrogen, hợp chất thực vật giúp cân bằng nồng độ estrogen. Và đừng quên rằng chúng chứa nhiều protein tốt cho việc ổn định lượng đường trong máu. Chỉ cần trộn chúng vào sinh tố hoặc làm bánh mì nướng bơ hạnh nhân phủ trái cây để có một bữa ăn nhẹ trước khi đi làm hay đi bất kỳ đâu ra khỏi nhà.

Hạnh nhân tốt cho sức khỏe xương

Duy trì sức khỏe xương tốt ngày càng trở nên quan trọng khi phụ nữ già đi. Phụ nữ dễ bị loãng xương, vì vậy hạnh nhân chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, magiê và phốt pho. Canxi giúp xương chắc khỏe, magie giúp cơ thể sử dụng canxi tốt hơn và tạo xương, phốt pho giúp xương và răng chắc khỏe. Thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống n có thể giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ gãy xương, loãng xương... Rắc hạnh nhân cắt nhỏ lên món salad để tăng thêm độ giòn, bổ sung chất béo lành mạnh và lợi ích của protein.

Kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hàng ngày giúp kiểm soát cân nặng

hanh nhan

Ảnh minh họa

Hạnh nhân hỗ trợ kiểm soát cân nặng bởi hàm lượng protein cao của chúng giúp tăng cường trao đổi chất và hạn chế sự thèm ăn, giảm lượng calo suốt cả ngày. Chất béo và chất xơ lành mạnh trong hạnh nhân góp phần mang lại cảm giác no kéo dài, ngăn ngừa ăn quá nhiều hiệu quả. Hơn nữa, chỉ số đường huyết thấp của chúng giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn đồ ăn nhẹ không lành mạnh. Bằng cách đưa hạnh nhân vào chế độ ăn uống cân bằng, phụ nữ có thể đảm bảo nhận được các chất dinh dưỡng thiết yếu và quản lý lượng calo nạp vào hiệu quả giúp hành trình giảm cân trở nên dễ dàng.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của hạnh nhân đối với phụ nữ là tác động tích cực của chúng đối với sức khỏe tim mạch. Hạnh nhân rất giàu chất béo không bão hòa đơn, được biết là giúp giảm mức cholesterol LDL, loại cholesterol xấu trong khi duy trì hoặc thậm chí tăng HDL hoặc cholesterol tốt. Bằng cách tiêu thụ hạnh nhân, phụ nữ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ bằng một bữa ăn nhẹ tuyệt vời giữa các bữa ăn.

Hạnh nhân giúp làm đẹp da và mái tóc mượt mà

Hạnh nhân có rất nhiều lợi ích cho làn da sáng và mái tóc bóng mượt. Chúng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Protein của hạnh nhân, vitamin B2, kẽm và sắt hỗ trợ sản xuất collagen giúp phục hồi và tái tạo da, duy trì làn da khỏe mạnh. Các chất béo lành mạnh trong hạnh nhân cũng hỗ trợ hydrat hóa da và giảm viêm, mang lại kết cấu và tông màu da đều hơn.

-> Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?

Hoàng Ly  
Vì sao cảm thấy mờ mắt sau khi ăn?
Ăn sầu riêng có nóng không, những ai không nên ăn?
7 dấu hiệu cho thấy đang nhịn ăn quá đà
Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn bao nhiêu đường mỗi ngày?
Độ ẩm không khí bao nhiêu sẽ gây tổn hại sức khỏe nghiêm trọng?
5 lời khuyên giúp bảo vệ và ngăn ngừa bệnh thận trong mùa hè
Đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày để giảm cân?
4 dấu hiệu ở đôi môi đang cảnh báo sức khỏe có vấn đề
Bé 2 tuổi phát bệnh dại vì chó nhà cắn, gia đình làm điều cực sai lầm
5 đặc điểm ngoại hình tưởng xấu nhưng là dấu hiệu sống thọ
Mùa hè dễ mắc bệnh phụ khoa vì 6 thói quen khó bỏ
Mẩn ngứa khắp người do nắng nóng, làm gì để phòng tránh?
Bất ngờ, biết giờ đi ngủ đoán chiều cao của trẻ
Ung thử cổ tử cung có chữa được không?
4 giai đoạn của ung thư cổ tử cung phải biết
Cách bấm huyệt giúp giảm đau đầu gối do viêm khớp
Cô gái bị viêm não do lây nhiễm từ côn trùng thường gặp trong nhà
Cảnh báo tình trạng đột quỵ gia tăng vào ban đêm
Ngủ ít hơn 7 giờ ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch như thế nào?
Vì sao nhiều người thích ăn đá lạnh?
Xem thêm