Chủ nhật, 30/06/2024 06:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 16/05/2024 16:30

5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường

Dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt nhất vào chế độ ăn kiêng và giúp kiểm soát lượng đường trong máu các bệnh nhân tiểu đường một cách tự nhiên.

Theo WHO (Tổ chức Y tế Thế giới), chỉ 5 đến 10% lượng calo của bạn nên đến từ đường. Nhưng Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên chỉ nên tiêu thụ 6% lượng calo đường. Tuy nhiên, nhiều người ăn nhiều hơn mức khuyến nghị, dẫn đến lượng đường trong máu cao. Vì vậy, dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt nhất nên tiêu thụ để giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách tự nhiên.

Quả mọng

qua mong

Ảnh minh họa

Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu và chất xơ hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh đồng thời thỏa mãn cơn thèm đường của bạn.

Sữa chua Hy Lạp

Kết cấu dạng kem của sữa chua Hy Lạp với một ít mật ong hoặc trái cây có thể đáp ứng nhu cầu về protein và men vi sinh, giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và đáp ứng nhu cầu và kiểm soát lượng đường trong máu.

Sô cô la đen

socola den

Ảnh minh họa

Sô cô la đen giúp điều chỉnh lượng đường trong máu so, khi hấp thụ chỉ số đường huyết thấp. Các flavonoid trong sôcôla cải thiện tình trạng kháng insulin và không khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Tiêu thụ sô cô la đen ở mức độ vừa phải sẽ làm giảm cơn thèm đường.

Khoai lang

Khoai lang với hàm lượng dinh dưỡng cao giúp quản lý lượng đường trong máu của bạn nhờ hàm lượng chất xơ và hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh. Chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ đường, ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến.

Dừa

Dừa là một lựa chọn lành mạnh nếu bạn mắc bệnh tiểu đường và không làm tăng lượng đường trong máu. Hàm lượng chất béo trung tính trong dừa cung cấp cho bạn năng lượng nhanh chóng và kiểm soát cảm giác thèm đường. Bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa để nấu ăn để có lợi cho cơ thể và kiểm soát lượng đường trong máu tăng đột biến.

Tại sao việc theo dõi lượng đường của bạn lại quan trọng?

Khi carbohydrate phân hủy thành glucose, insulin trong cơ thể sẽ giúp vận chuyển glucose từ máu đến tế bào để tạo ra năng lượng. Nếu bạn là bệnh nhân tiểu đường phải biết rằng lượng insulin không đủ có thể dẫn đến mức đường huyết cao trong máu, theo thời gian sẽ gây hại cho các cơ quan quan trọng của cơ thể.

Vì vậy, kiểm tra chế độ ăn uống của bạn là rất quan trọng để quản lý lượng đường trong máu trong cơ thể. Tuy nhiên, nên có hướng dẫn chuyên môn trước khi kết hợp các loại thực phẩm này trong bệnh tiểu đường và lập một kế hoạch ăn kiêng cân bằng để đảm bảo sức khỏe.

-> Chất lượng giấc ngủ kém làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Hoàng Ly  
Giảm 59% nguy cơ mắc tiểu đường nhờ thói quen buổi sáng
Cấp cứu gấp do ăn sâu ban... tăng cường sinh lý
Đo huyết áp thời điểm nào trong ngày để chính xác nhất?
Bỏ bữa sáng hay bữa tối ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều hơn?
Chuyên viên y tế hướng dẫn quy trình theo dõi đường huyết
Dấu hiệu và cách điều trị đột quỵ khi ngủ
Thủy đậu trẻ em: Cách nhận biết và chăm sóc tại nhà
Bé 7 tuổi mắc sán lá phổi từ một sai lầm khi ăn cua
Đại Tràng Á Âu có tốt không, cần lưu ý gì khi dùng?
Điều trị “siêu tốc”, mất 30 triệu đồng sẹo to lên gấp bội
Cảnh báo thủng tạng rỗng do viêm loét dạ dày ở người trẻ
Nhập viện cấp cứu sau khi ăn phở và xúc xích ven đường
Giải mã bí quyết ăn uống giúp người Nhật sống thọ
Tan sỏi mật 15mm không còn nỗi lo phẫu thuật
Đau lưng ở dân văn phòng cảnh báo bệnh nguy hiểm, có thể là ung thư
Nguy cơ cháy nổ trong gia đình do 3 sai lầm khi dùng giấy bạc
Nhầm tưởng bụng to do tăng cân, nữ sinh 'chết lặng' khi nghe tin từ bác sĩ
Thói quen của nhiều người sau khi đánh răng gây hàng loạt bệnh tật
Đo huyết áp miễn phí Ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp
Vì sao ở trong nhà vẫn bị sét đánh?
Xem thêm