Thứ bảy, 18/05/2024 11:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 28/05/2019 12:02

Thoát vị đĩa đệm hay gặp ở dân văn phòng, tại sao?

Với đặc thù công việc ngồi lâu một chỗ, ít vận động tại công sở, tình trạng thoát vị đĩa đệm ở giới nhân viên văn phòng ngày càng phổ biến. Tại sao vậy?

Tại sao dân văn phòng dễ bị thoát vị đĩa đệm?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), thoát vị đĩa đệm cột sống là bệnh phổ biến ở người cao tuổi và đối tượng phải lao động nặng. Tuy nhiên, ngày nay bệnh đang có xu hướng trẻ hóa, đặc biệt là nhân viên văn phòng với đặc thù công việc thường phải ngồi lâu một chỗ, ít vận động khiến gia tăng áp lực lên cột sống cũng như hệ thống đĩa đệm nên có khả năng bị thoát vị đĩa đệm khá cao.

Empty

Thoát vị đĩa đệm hay gặp ở nhân viên văn phòng

Những người làm công việc văn phòng thường phải ngồi ở một tư thế trong nhiều giờ liền. Chính vì sự hoạt động không đủ của cơ thể có thể khiến cho cột sống dễ bị chùng xuống, lâu dần không còn giữ đúng tư thế của đĩa đệm. Theo thời gian, các đường cong sinh lý của xương sống bị mất đi và dẫn đến rất nhiều nguy cơ về xương khớp, chẳng hạn như thoái hóa cột sống, đau lưng, trượt cột sống, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm.

Nhiều người thường ngồi làm việc trong các tư thế khác nhau như khom lưng, ngồi thõng vai xuống, còng lưng từ đó dẫn đến tổn thương cơ bắp, mệt mỏi, thậm chí là dẫn đến đau lưng và các bệnh lý về xương khớp.

Mặc dù công việc của một nhân viên văn phòng rất nhẹ nhàng nhưng đổi lại thời gian nghỉ ngơi rất ít, kéo theo những áp lực công việc kéo dài kết hợp với tư thế ngồi làm việc không đúng. Tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ khiến cho các cơ, khớp bị chấn thương hoặc căng cơ quá mức và gây ra thoát vị đĩa đệm.

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm là gì?

Các chuyên gia cũng phân tích, hầu hết thoát vị đĩa đệm xảy ra ở cột sống lưng, sau đó là ở cột sống cổ. Triệu chứng thường gặp là đau tay hoặc chân, tê hoặc đau nhói, những cơ ở vùng bị chèn ép thần kinh nặng sẽ bị yếu. Một số trường hợp bị thoát vị đĩa đệm mà không có triệu chứng.

Khi người bệnh gặp các triệu chứng như đau kèm tê chân, teo cơ, giảm hoặc mất phản xạ gân xương, tê nhiều, yếu chân nhiều hơn trước, rỉ nước tiểu ngoài ý muốn thì bác sĩ chuyên khoa sẽ cho chụp MRI cột sống lưng để chẩn đoán. Ngoài ra, nếu người bệnh thấy đau nhiều ở thắt lưng, bác sĩ sẽ chỉ định chụp X-quang để xác định tình trạng rõ hơn.

Khi bệnh nhân đau lan dọc chân thì 85% bác sĩ sẽ chỉ định điều trị nội khoa. Tuy nhiên, khi triệu chứng nặng hơn như đau nhiều, tê yếu chân thì 15% sẽ phải phẫu thuật.

Phòng ngừa thoát vị đĩa đệm cho giới trẻ

Cột sống đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể người, là khung nâng đỡ vững chắc, giúp nâng đỡ cơ thể đứng thẳng và linh hoạt trong quá trình vận động hằng ngày. Do đó không chỉ những đối tượng dễ bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng như dân văn phòng mà tất cả mọi người nên có ý thức bảo vệ cột sống của bản thân mình ngay từ hôm nay. Theo đó cách phòng ngừa thoát vị đĩa đệm được các bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp chỉ định như sau:

- Lựa chọn tư thế ngồi đúng: Đối với nhân viên văn phòng, làm việc với máy tính là điều không tránh khỏi. Theo đó bạn nên tạo một góc 90o ở khuỷu tay khi gõ bàn phím hay sử dụng chuột. Đồng thời lưng hơi cong về phía sau, thắt lưng hơi đẩy về phía trước để nâng đỡ phần sau. Đặc biệt, dân văn phòng cần lưu ý sau một thời gian làm việc liên tục, hãy dành một chút ít thời gian để thư giãn gân cốt, cho tay cũng như các bộ phận khác nghỉ ngơi.

- Rèn luyện sức khỏe thường xuyên: Đối với những người làm việc trong văn phòng, việc tập thể dục thường xuyên và luyện tập thành thói quen như tham gia các lớp yoga, bơi hoặc gym hàng tuần không những giúp cho tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng đầu óc mà còn góp phần củng cố hệ cơ, xương giúp cơ thể chắc khỏe.

Empty

Cách phòng ngừa thoát vị đĩa đệm cho dân văn phòng

Đặc biệt, các chuyên gia cũng khuyến cáo mọi người không cúi lưng bưng vật nặng, không ngồi lâu liên tục hơn 1 giờ. Ngoài ra, cần phải uống nhiều nước để cung cấp nước cho đĩa đệm, tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương giúp cải thiện thoát vị đĩa đệm cho dân văn phòng

Bên cạnh việc tuân thủ đúng các phương pháp điều trị cũng như áp dụng đúng các biện pháp phòng ngừa kể trên, nhân viên văn phòng cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm từ dầu vẹm xanh vừa có tác dụng giảm đau lại nuôi dưỡng cột sống đĩa đệm. Đặc biệt hơn nữa, dầu vẹm xanh khi kết hợp với nhiều sản phẩm thảo dược như thiên niên kiện, nhũ hương, các vitamin và khoáng chất trong Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương cho tác dụng hiệp lực càng cao.

Empty

Cốt Thoái Vương giúp cải thiện thoát vị đĩa đệm

Xuất hiện 10 năm trên thị trường, Cốt Thoái Vương được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Tình trạng đau nhức lưng do thoát vị đĩa đệm đã khiến anh Hà Công Long (Đồng Chàm, Quang Yên, Sông Lô, Vĩnh Phúc) gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng giờ đây anh Long đã có thể đi lại và sinh hoạt bình thường nhờ sử dụng Cốt Thoái Vương. Anh chia sẻ quá trình đẩy lùi thoát vị đĩa đệm của bản thân TẠI ĐÂY.

Empty

Anh Long chia sẻ về quá trình cải thiện thoát vị đĩa đệm

Như vậy bạn đã biết nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống ở dân văn phòng rồi phải không? Nếu còn thắc mắc về bệnh thoát vị đĩa đệm hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112, chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Khánh Vũ  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Xem thêm