Chủ nhật, 05/05/2024 10:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 25/05/2023 20:39

Trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh - Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Chiều nay 25/5, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh - Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, việc được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường là vinh dự và cũng là trách nhiệm với ông Đặng Quốc Khánh.

Thủ tướng đánh giá cao lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường qua các thời kỳ đã đoàn kết, nỗ lực giúp đỡ, ủng hộ để có đội ngũ cán bộ qua các thế hệ ngày càng trưởng thành, lớn mạnh; đồng thời đề nghị đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức Bộ tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ tân Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh.

Nhấn mạnh nhiệm vụ, công việc của Bộ Tài nguyên và Môi trường có liên quan mật thiết tới người dân, doanh nghiệp và sự phát triển của đất nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ cần tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống của các thế hệ và đổi mới, sáng tạo hơn nữa để làm tốt hơn công tác quản lý Nhà nước, tập trung xây dựng chiến lược, quy hoạch, xây dựng thể chế, hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách,…

1

Thủ tướng trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh làm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: Nhật Bắc.

Sử dụng hiệu quả các nguồn lực, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, nâng cao năng lực cán bộ thực thi và tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng kết thực tiễn để góp phần xây dựng lý luận, làm tốt công tác thi đua, khen thưởng và kỷ luật kịp thời, nghiêm minh.

Về nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường tích cực nghiên cứu, tiếp thu ý kiến người dân, doanh nghiệp, nhà khoa học, chuyên gia, người hoạt động thực tiễn để cùng các cơ quan liên quan tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và hoàn thiện các dự án luật khác như Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)…

Tập trung thúc đẩy phát triển xanh, góp phần thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. "Đây là nhiệm vụ chung của cả nước, của toàn dân, của cả hệ thống chính trị, nhưng Bộ Tài nguyên và Môi trường đóng vai trò chủ lực; phát triển kinh tế tuần hoàn một cách bài bản, tổng thể, toàn diện, hiệu quả", Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó phải đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số, Chính phủ số, đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính, giảm chi phí, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, phòng chống tiêu cực, tham nhũng. Đặc biệt phải xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, cơ sở dữ liệu bảo vệ môi trường - đây là vấn đề quan trọng, vừa có tính chất cấp bách, vừa có tính chất lâu dài.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành địa, phương phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả với Bộ Tài nguyên và Môi trường và đồng chí Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, không để ách tắc công việc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao.

Tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ bối cảnh hiện tại đặt ra những yêu cầu mới đối với ngành tài nguyên và môi trường. Cơ quan này phải tham mưu xây dựng hệ thống pháp luật, đặc biệt là Luật Đất đai (sửa đổi) đang được nhân dân cả nước rất quan tâm.

Ông Đặng Quốc Khánh Khánh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, nhận được sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, sự ủng hộ của các đối tác, bạn bè quốc tế; sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí.

Ông Đặng Quốc Khánh sinh năm 1976, tại Hà Tĩnh; từng kinh qua các chức vụ: Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Từ tháng 6/2019 đến nay, ông là Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng dự khuyết khóa XII, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Chiều 22/5, tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV, với đa số phiếu tán thành, ông Đặng Quốc Khánh được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026.

Nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm được thông qua với 454/467 đại biểu có mặt, tương đương 91,9% tổng số đại biểu.

PV  
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
Xem thêm