Thứ bảy, 04/05/2024 01:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 14/11/2020 15:35

Trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2020

Sáng 14/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2020.

Đến dự Lễ trao giải có: Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban chỉ đạo giải; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo; ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và các tác giả đoạt giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng cho biết: Đây là năm thứ 3, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”, nhằm tôn vinh những cống hiến, đóng góp của các phóng viên, nhà báo nói riêng và cơ quan thông tấn báo chí nói chung trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Empty

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng trao giải cho tác giả Thái Bá Dũng.

Giải năm nay ghi nhận sự vượt trội về chất lượng, nội dung và hình thức thể hiện của các tác phẩm dự thi. Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu và ghi dấu ấn rõ ràng sự dấn thân của tác giả trong tác nghiệp. Đề tài của tác phẩm dự thi cũng được khai thác phong phú; ghi nhận những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo trong dạy – học; những tấm gương nhà giáo hy sinh thầm lặng, dành cả thanh xuân của mình để bám trường, bám lớp, đem con chữ đến với học trò ở các bản làng xa xôi của Tổ quốc.

Empty

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng và Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất.

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam ghi nhận, các tác phẩm được vào chung khảo, đặc biệt các tác phẩm được trao giải A, B đều là tác phẩm xuất sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm, lao động sáng tạo, sự dấn thân của các nhà báo. Đây cũng là giải báo chí toàn quốc quan trọng bên cạnh Giải báo chí quốc gia, có ý nghĩa chính trị và ý xã hội sâu sắc.

Theo Hội đồng giám khảo, so với 2 mùa Giải trước, mặt bằng chung các tác phẩm đạt chất lượng hơn; đề tài khá toàn diện, có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện. Từ hơn 700 tác phẩm, Hội đồng giám khảo đã chấm và lựa chọn 62 tác phẩm vào vòng Chung khảo. Kết quả đã có 50 tác phẩm đạt giải, trong đó: 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba, 26 giải Khuyến khích, 1 giải Đặc biệt được Hội đồng giám khảo chọn từ 4 giải A và 3 nhân vật tiêu biểu được chọn trong 2 tác phẩm đoạt giải.

Bốn tác phẩm giải Nhất gồm: tác phẩm “Lễ khai giảng xúc động trên đỉnh Ngọc Linh” (loại hình báo in), tác giả Thái Bá Dũng, Báo Tuổi Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh; tác phẩm “Đổi mới giáo dục từ dịch COVID-19” (loại hình báo điện tử), tác giả: Đặng Thị Chung, Nguyễn Thị Thùy Linh, Phạm Thị Thảo Anh, Vi Tô Thế, Trần Duy Hưng - Báo Lao động điện tử; tác phẩm “Tinh giản biên chế trong ngành Giáo dục” (loại hình báo phát thanh), tác giả: Đào Thị Minh Hường, Nguyễn Thị Thu Hiền - Ban Thời sự (VOV1) - Đài Tiếng nói Việt Nam; Series phim tài liệu Cha mẹ thay đổi (loại hình báo Truyền hình) - nhóm tác giả: Vũ Thị Việt Nga, Nguyễn Kim Anh, Nguyễn Hồng Hạnh, Trịnh Thanh Hà, Phạm Hoàng Quỳnh Phương, Nguyễn Thị Phương Thảo, Phạm Thùy Linh, Nguyễn Lan Chi, Đặng Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Hà Thương, Chu Diệu Cẩm Nhung, Trịnh Phương Anh - Trung tâm Sản xuất các chương trình Giáo dục (Kênh VTV7) - Đài Truyền hình Việt Nam

Empty
Empty

Trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhì và Ba.

Trong các hạng mục của Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” có 1 giải Đặc biệt được Ban tổ chức chọn từ 4 các tác phẩm đoạt giải Nhất. Tác phẩm đạt giải Đặc biệt năm nay là: "Lễ khai giảng xúc động trên đỉnh Ngọc Linh" của tác giả Thái Bá Dũng, Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh.

Tác giả Thái Bá Dũng chia sẻ: Trong tác phẩm đặc biệt này, một lễ khai giảng đơn sơ với hình ảnh của hai cô giáo tuổi mới đôi mươi tổ chức chu tất cho lũ trẻ vùng cao đã thật sự đánh thức bao ký ức đẹp đẽ, nguyên vẹn về nghề dạy học.

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục” được phát động thường niên thể hiện sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với sự phối hợp của các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước đã luôn sát cánh cùng ngành Giáo dục trong công cuộc đổi mới. Đây là giải thưởng có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc nên đã nhận được sự quan tâm và tham gia rất tích cực của các cơ quan báo chí, báo giới trong cả nước.

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng đã chính thức phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2021.

Hoài Thương  
  • Tin liên quan
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm