Thứ tư, 08/05/2024 06:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/06/2018 14:07

Tin nóng mới nhất trưa 25/6: Bé trai thủng mắt vì nhìn vào bút laser

Tin nóng mới nhất trưa 25/6: Bé trai thủng mắt vì nhìn vào bút laser; Dự án Resort ven biển 5000m2 bị xử phạt lấn chiếm đường bộ...

Tin nóng trong nước mới nhất trưa 25/6

#Chủ tịch xã ăn chặn tiền hỗ trợ hạn hán của người dân: Sáng 25/6, Đại tá Nguyễn Hữu Lương - Trưởng Công an huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Khắc Hùng - Chủ tịch xã Ea Huar về tội “Tham ô tài sản”.

Theo điều tra, vào năm 2017, xã Ea Huar được Nhà nước hỗ trợ tiền để tưới tiêu chống hạn hán cho người dân. Sau khi nhận tiền, ông Hùng đã “cắt xén” số tiền 40 triệu đồng. Số tiền trên được ông Hùng chia cho 9 buôn trưởng, còn lại 13 triệu đồng ông Hùng giữ lại dùng vào mục đích cá nhân.

Sau đó, người dân phát hiện sự việc đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Sau khi biết người dân gửi đơn tố cáo, ông Hùng đã trả lại số tiền trên.

#Chỉ 4 ngày, 2 khách hàng liên tiếp trúng thưởng Vietlott hơn 45 tỷ đồng: Tối 24/6, sau khi có kết quả quay thưởng Mega 6/45 Vietlott lại tìm một người trúng giải Jackpot với giá trị giải thưởng hơn 45 tỷ đồng. Đây là lần thứ 5 trong 2 tháng Jackpot 1 có khách hàng trúng thưởng Jackpot 1.

#Mưa lũ ở vùng núi Tây Bắc, 5 người chết và thiệt hại hàng chục tỷ đồng: Mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Giao thông bị chia cắt, tê liệt, đã làm 5 người chết, hàng chục người mất tích và nhiều tuyến đường bị hư hại.

#Dự án Resort ven biển 5000m2 bị xử phạt lấn chiếm đường bộ: Ngày 2/6, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã lập biên bản vi phạm và xử phạt đối với nhà thầu xây dựng Dự án Swisstouches La Luna Resort, Marina Bay Nha Trang về hành vi lấn chiếm đường bộ.

Trong gian thi công tại tuyến đường N2, dự án này đã khiến người dân thôn Vĩnh Hòa (Tp Nha Trang) bức xúc với ngổn ngang vật liệu xây dựng tập kết. Theo ông Trần Văn Đông - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, đường N2 là đường nội bộ khu đô thị mới Vĩnh Hòa, nằm ven biển nối giữa Nguyễn Cơ Thạch và Phạm Văn Đồng, vị trí "đắc địa" đối với khách du lịch và dân địa phương.

Tuy nhiên, tại điểm giao với đường Nguyễn Cơ Thạch, đơn vị thi công dự án này lại thản nhiên lập rào chắn cao khoảng 3m, dài hơn 100m đến đường Xuân Thủy, ngăn cản giao thông.

Tin nóng thế giới mới nhất trưa 25/6

#Bé trai thủng mắt vì nhìn vào bút laser: Vụ việc vừa được đăng tải trên tạp chí khoa học New England Journal of Medicine và lập tức khiến dư luận chú ý. CNN thậm chí bình luận vụ việc là "bí ẩn và đáng kinh ngạc", bởi ít ai nghĩ công cụ quen thuộc để giảng bài trên máy chiếu lại nguy hiểm đến thế.

thung-mat1

Tin nóng mới nhất trưa 25/6: Nhãn cầu cậu bé với lỗ thủng lớn do laser. Ảnh: NLĐ

-> Xử lý 23 vụ, 23 đối tượng khai thác, vận chuyển cát trái phép ở Hà Tĩnh

Một cậu bé giấu tên, 9 tuổi, người Hy Lạp nghịch ngợm với một cây bút laser có tia màu xanh lá cây mà cha cậu đã mua cho như một món đồ chơi. Trong một khoảnh khắc, cậu đã quay tia sáng trực tiếp vào mắt mình và cảm thấy vô cùng đau đớn.

Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy một lỗ thủng lớn trong nhãn cầu của cậu bé. Trao đổi với CNN qua e-mail, giáo sư Androudi, chuyên gia nhãn khoa ở Đại học Thessaly (Hy Lạp) - một trong những người tham gia điều trị cho cậu bé - cho biết lỗ thủng đã khiến các dây thần kinh chịu trách nhiệm hấp thụ ánh sáng trong mắt bị hư hại hoàn toàn.

Cậu bé được phẫu thuật để xử lý vết thương, tuy nhiên điều này không thể giúp cậu khôi phục thị lực.

#EU tăng cường kiểm duyệt bản quyền thông tin chia sẻ trực tuyến: Trong một cuộc bỏ phiếu mới đây, Ủy ban các vấn đề pháp lý của Nghị viện châu Âu đã ủng hộ hai yếu tố gây tranh cãi nhất trong gói cải cách bản quyền kỹ thuật số, mà những người phê phán cho rằng có thể tác động xấu đến các tiêu chuẩn Internet như tự do ngôn luận trực tuyến.

Trong dự thảo hướng dẫn về bản quyền, điều 11, được thông qua với 13 phiếu thuận và 12 phiếu chống, nêu rõ bảo vệ các công bố báo chí liên quan đến sử dụng thông tin trực tuyến, nhắm đến mô hình kinh doanh báo chí tổng hợp bằng cách xác định quyền trích dẫn nội dung báo chí cần phải có sự cho phép của tác giả.

Video: Xe máy ép xe ô tô phải di chuyển lùi ở đường trên cao.

Phương Vũ (T/H)  
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Xem thêm