Chủ nhật, 02/06/2024 12:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 13/06/2018 18:00

Tin nóng mới nhất tối 13/6: 'Hà bá' nuốt chửng nhiều căn nhà trong đêm ở Cà Mau

Tin nóng mới nhất tối 13/6: 'Hà bá' nuốt chửng nhiều căn nhà trong đêm ở Cà Mau; Phát hiện mới ở Peru tiết lộ khả năng phẫu thuật sọ của người Inca...

Tin nóng trong nước mới nhất tối 13/6:

#"Ông nội" đón nhầm cháu ở trường mầm non mang đi tiêm: Sự việc được thông báo tới phụ huynh của lớp, kèm hình ảnh từ camera an ninh. Tận bốn tiếng sau, con trai của cụ ông trên mới xác nhận bố mình đã đón nhầm cậu bé trên. Xem chi tiết.

#Cháy lớn tại xưởng công ty Cổ phần lương thực Cao Lạng: Sáng nay vào khoảng 6h45’, tại xưởng của Công ty Cổ phần lương thực Cao Lạng đóng trên địa bàn xã An Hồng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đã xảy ra cháy lớn. Xem chi tiết.

#'Hà bá' nuốt chửng nhiều căn nhà trong đêm ở Cà Mau: Khoảng 22 giờ ngày 12/6, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã nhấn chìm hoàn toàn ba căn nhà của ba hộ dân ở ấp Lạch Vàm, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) xuống sông.

ca-mau

Tin nóng mới nhất tối 13/6: 'Hà bá' nuốt chửng nhiều căn nhà trong đêm ở Cà Mau (Ảnh: Vietnamplus)

-> Mâu thuẫn gia đình chồng chém vợ và con dâu nguy kịch

Ba hộ dân có nhà bị nhấn chìm hoàn toàn là các ông Trần Văn Bền, Nguyễn Thanh Hùng và Lê Phú Xuyên. Ngoài ra, hộ bà Nguyễn Thị Hiên bị thiệt hại một phần căn nhà. Ước tổng thiệt hại trong vụ sạt lở khoảng 1 tỷ đồng. Rất may không có thiệt hại về người.

#Cá chết trắng ở Đà Nẵng do... thiếu ô xy: Ngày 13/6, ông Đặng Quang Vinh, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Đà Nẵng cho biết đã xác định được nguyên nhân cá chết trên kênh Phú Lộc (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) mới đây.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu của hiện tượng cá chết trên kênh Phú Lộc được xác định là do hàm lượng oxy hòa tan trong nước giảm thấp. Kết quả phân tích bước đầu cho thấy trước thời điểm cá chết khu vực có mưa kéo dài làm thay đổi áp suất nước khiến cho khí mêtan từ lớp bùn đáy bốc lên đẩy oxy ra khỏi nước.

Tin nóng thế giới mới nhất tối 13/6:

#Phát hiện mới ở Peru tiết lộ khả năng phẫu thuật sọ của người Inca: Hơn 800 chiếc hộp so được tìm thấy tại Peru cho thấy các dấu hiệu khoan xương với một số lỗ. Các nhà nghiên cứu cho rằng các bác sỹ phẫu thuật của Inca đã cải tiến kỹ thuật của họ qua 2000 năm.

Mặc dù các phương pháp từ thời tiền sử còn thô sơ nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng các nhà giải phẫu cổ đại là các chuyên gia trong giải phẫu hộp sọ. Trong thời đại Đế Chế Inca, tỷ lệ sống sót khi thực hiện giải phẫu sọ người cao gấp đôi so với thời Nội Chiến Mỹ!

hop-so

Phát hiện mới ở Peru tiết lộ khả năng phẫu thuật sọ của người Inca (Ảnh: Tiền Phong)

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí World Neurosurgery, hơn 800 hộp sọ đã được tìm thấy tại cao nguyên Andes của Peru đã chỉ ra các dấu hiệu của việc khoan sọ khi có đến một hoặc vài lỗ được cắt theo dạng phẫu thuật trên đầu họ.

Trong khi các ca phẩu thuật sọ đã được trên khắp thế giới trước kia nhưng các chuyên gia cho biết không nơi nào có được kỹ thuật khoan sọ như ở Peru. Trong quá trinh khai quật vào cuối những năm 1800 và đầu 1900, hàng trăm hộp sọ được tìm thấy chủ yếu trong các hang chôn cất, nhiều hơn tổng số hộp sọ khoan trên toàn thế giới cộng lại.

#Guatemala xác nhận ít nhất 110 người thiệt mạng do núi lửa phun trào: Hơn một tuần kể từ khi núi lửa Fuego phun trào, công tác tìm kiếm những người sống sót tại Guatemala đã chuyển trọng tâm sang thu thập thi thể nạn nhân. Các binh sỹ và các đội cứu hộ cùng dân địa phương đã cố gắng tìm kiếm những người bị chôn vùi dưới lớp dung nham.

Ít nhất 110 người thiệt mạng sau khi đầu tháng 6 vừa qua, núi lửa Fuego hoạt động trở lại dữ dội nhất trong 40 năm qua, phun tro bụi và các dòng dung nham xuống khu vực chân núi.

Video: Bé trai 10 tuổi theo "cha" dàn cảnh ăn trộm (Nguồn: Pháp luật TV)

Phương Vũ (T/H)  
Nâng cao kiến thức sức khỏe tim mạch cho cộng đồng
Cạm bẫy khiến người giàu “tái nghèo”
Hướng dẫn đăng ký cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID cho người dưới 14 tuổi
Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng can thiệp đóng ống động mạch thành công cho 3 bệnh nhi
Quảng Ninh dành trên 500 triệu đồng thăm và tặng quà cho trẻ em
Gần 16.000 thí sinh Quảng Ninh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Tân Hiệp Phát tiếp tục đồng hành với trẻ em trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời'
Sự thật thú vị về ngày Tết thiếu nhi tại các quốc gia trên thế giới
Thói quen thường gặp khiến quần áo càng giặt càng bẩn
Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón ở Thái Bình: Khởi tố thêm lái xe và 2 giáo viên
Sau 3 ngày sốt cao, ngỡ ngàng con 10 tháng tuổi mắc bệnh amip 'ăn não'
Bé 7 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, 100.000 trẻ sơ sinh chỉ 26 bé mắc
Cháu bé 4 tuổi nuốt cúc áo
Công ty Dược phẩm Tú Uyên bị xử phạt liên quan mua bán thuốc Duo Hexin Tab
Nhập viện nguy kịch do chứng 'chết đuối trên cạn'
Cứu sống bé 7 tháng tuổi bị sốc nhiễm trùng nguy kịch
Làm gì giúp sĩ tử luôn tươi mát để “vượt vũ môn” trong kỳ thi đánh giá năng lực?
Giao con cho nhà trường hay bố mẹ tự đưa đón?
Núi thiêng Đại Huệ
Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe: Bắt khẩn cấp nữ nhân viên đưa đón trẻ
Xem thêm