Thứ sáu, 10/05/2024 10:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 05/11/2021 05:55

Tin mới nhất sự việc tiêm nhầm vắc xin Covid-19 cho 18 trẻ em tại Quốc Oai - Hà Nội

Sau 1 ngày tiêm nhầm vắc xin Covid-19 cho trẻ em tại Quốc Oai, toàn bộ 18 cháu nhỏ đã được đưa lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để theo dõi, điều trị.

Tối 4/11, trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã Yên Sơn (huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) xác nhận sự việc 18 trẻ em trên địa bàn xã bị tiêm nhầm Vắc xin Covid-19.

Theo lãnh đạo UBND xã Yên Sơn, vào ngày 3/11/2021, trạm Y tế xã Yên Sơn có tổ chức tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 cho các cháu bé có độ tuổi từ 1 - 6 tháng tuổi trên địa bàn. Tuy nhiên, do sơ suất nên đã xảy ra việc tiêm nhầm 18 mũi vắc xin Covid-19 (Pfizer) cho 18 cháu bé.

Đến ngày 4/11, sau một ngày sự việc tiêm nhầm vắc xin mới được phát hiện và báo cáo lên chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để phối hợp giải quyết.

"Đến ngày hôm sau, khi kiểm tra số lượng vắc xin Covid-19 thấy thiếu hụt thì việc tiêm nhầm cho các cháu mới được phát hiện", ông Nguyễn Văn Tuấn thông tin.

Tiem-nham02

Trạm y tế xã Yên Sơn (huyện Quốc Oai, Hà Nội) nơi xảy ra sự việc 18 cháu nhỏ bị tiêm nhầm vắc xin Covid-19 (Ảnh: TL)

Chủ tịch UBND xã Yên Sơn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về việc tiêm nhầm vắc xin cho 18 cháu nhỏ, chính quyền địa phương đã phối hợp với lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, UBND huyện Quốc Oai, các cơ quan chuyên môn tiến hành đưa các cháu bé lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để theo dõi, xử lý.

"Hiện toàn bộ 18 cháu bé đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Đây là sai lầm rất nghiêm trọng và đáng tiếc", ông Nguyễn Văn Tuấn nói.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Yên Sơn, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai đã đình chỉ công tác đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm cho các cháu và phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể khi để xảy ra sự việc tiêm nhầm vắc xin Covid-19 cho trẻ nhỏ.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND xã Yên Sơn cho biết chính quyền địa phương cùng cán bộ các ban ngành, đoàn thể đã thành lập các đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên và xin lỗi gia đình các cháu bé bị tiêm nhầm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo khẩn trương chuyển toàn bộ 18 trẻ đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của tổ chức Y tế Thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).

Các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Nhi Trung ương đã trực tiếp thăm khám cho các bé. Hiện tại, sức khoẻ của các bé đều ổn định, một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm; không có trường hợp nào sốc phản vệ.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ quy trình tiêm chủng trên địa bàn thành phố, tuyệt đối không để những tình huống tương tự xảy ra.

Nam Anh  
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Xem thêm