Thứ sáu, 17/05/2024 18:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 13/11/2019 10:52

Tiêu Khiết Thanh - Cải thiện chứng khản tiếng, mất tiếng hiệu quả

Khản tiếng, mất tiếng ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống của người mắc. Tại sao nhiều người lại tin dùng Tiêu Khiết Thanh để cải thiện tình trạng này?

Khản tiếng là gì?

Bên trong thanh quản (một bộ phận của hệ thống đường hô hấp trên) là dây thanh - hai nếp gấp của niêm mạc bao phủ cơ và sụn. Thông thường dây thanh mở và đóng nhịp nhàng, tạo thành âm thanh thông qua sự rung động khi có luồng không khí đi từ phổi lên.

Empty

Khản tiếng hình thành khi dây thanh gặp vấn đề bất thường

Khản tiếng là tình trạng dây thanh rung động không đều hoặc phù nề, không khép kín, dẫn đến giọng nói bị biến đổi, âm thanh trở nên khàn đục, âm lượng giảm, không rõ âm vần, thậm chí nói không thành tiếng.

Những nguyên nhân nào dẫn đến khản tiếng, mất tiếng?

Khản tiếng, mất tiếng thường phổ biến hơn ở những người thường xuyên phải nói nhiều, nói to, nói liên tục như: Giáo viên, ca sĩ, diễn giả,... do dây thanh phải làm việc liên tục, dễ bị kích ứng quá mức, dẫn đến tổn thương dây thanh âm. Tuy nhiên, một số trường hợp khác cũng có thể gặp phải tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra khản tiếng, mất tiếng:

- Cảm lạnh: Tình trạng này có thể dẫn tới viêm và sưng đau cổ họng, ho có đờm. Cơn cảm lạnh cũng có thể ảnh hưởng tới dây thanh âm, hoặc dịch nhầy (đờm) nhiều gây cản trở đường đi của không khí, khiến giọng nói bị khản.

- Hút thuốc: Chất nicotin trong khói thuốc lá có thể kích thích dây thanh âm, dẫn đến tình trạng khản tiếng kéo dài.

- Trào ngược axit dạ dày - thực quản: Axit dạ dày có thể kích thích dây thanh âm, cổ họng. Điều này dẫn đến tình trạng giọng khản đặc do có quá nhiều chất nhầy (đờm) tiết ra.

- Viêm đường hô hấp trên: Các bệnh như viêm họng, viêm amidan, đặc biệt là viêm thanh quản thường gây ra những triệu chứng như: Đau rát họng, khản tiếng, ho có đờm,...

Ngoài ra, khản tiếng cũng có thể xảy ra khi bạn thường xuyên tiếp xúc với chất độc hại, môi trường nhiều khói bụi; Hoặc gặp các chấn thương do tai nạn ảnh hưởng đến vùng cổ họng, tổn thương ở dây thần kinh thanh quản,...

Khản tiếng, mất tiếng ảnh hưởng như thế nào tới sức khoẻ và chất lượng cuộc sống?

Khản tiếng, mất tiếng có thể dẫn tới nhiều hệ luỵ, tác động tiêu cực tới công việc và sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể:

- Khản tiếng khiến người mắc luôn cảm thấy khó chịu, như có vật lạ mắc trong cổ họng, dần hình thành thói quen khạc nhổ. Nếu khạc nhổ thường xuyên có thể khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn.

- Dịch tiết ra từ ổ viêm nhiễm và tuyến nước bọt hoạt động kém (do giao tiếp bị hạn chế), không thể tiêu diệt vi khuẩn, từ đó có thể dẫn đến hôi miệng. Điều này càng khiến người mắc tự ti, ngại tiếp xúc với mọi người, ảnh hưởng nhiều đến công việc.

cach-tri-hoi-mieng-don-gian-theo-chi-dan-cua-nha-si-1485181756458-0-0-596-960-crop-1485181761935

Khản tiếng có thể kèm theo chứng hôi miệng, ảnh hưởng đến công việc

- Khản tiếng, sưng viêm làm cho người bệnh luôn cảm thấy vùng họng khó chịu, nói nhiều là thấy ngứa, đau, người bệnh luôn thấy khô họng phải uống nước, ăn cũng không ngon miệng. Thậm chí, nói nhiều một chút là cảm thấy mệt, hụt hơi nên rất ngại trò chuyện, giao tiếp.

- Khản tiếng kéo dài có thể khiến dây thanh bị tổn thương lâu ngày, dẫn tới hình thành các hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh, u nang dây thanh,... gây ra tình trạng sưng đau họng, mất tiếng, hụt hơi,... buộc phải can thiệp bằng phẫu thuật.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Hỗ trợ điều trị khản tiếng. mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn

Có thể thấy, nguyên nhân phổ biến gây khản tiếng, mất tiếng là những bệnh lý tại thanh quản. Vì vậy, bạn cần có phương pháp điều trị phù hợp, tránh dẫn đến biến chứng nghiêm trọng hơn. Một số thuốc được sử dụng bao gồm: Kháng sinh, chống viêm, chống phù nề,... hoặc cần can thiệp bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, những cách này đều chỉ đạt được mục tiêu trước mắt là cải thiện các triệu chứng như đau rát họng, khản tiếng, chứ chưa đi sâu vào căn nguyên để phòng bệnh tái phát. Hơn thế, phương pháp này còn tiềm ẩn những tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Niêm mạc đường hô hấp cũng như niêm mạc đường tiêu hóa, khi sử dụng thuốc kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hệ vi khuẩn, hậu quả là viêm thanh quản dễ tái phát, gây khản tiếng, mất tiếng kéo dài. Bên cạnh đó, một số người tìm tới các biện pháp cổ truyền an toàn hơn nhưng vẫn vấp phải một số vấn đề như: Tác dụng chậm, mất nhiều thời gian đun sắc, khó uống,... Vì vậy, hiện nay, nhiều người có xu hướng tìm tới các sản phẩm nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ điều trị khản tiếng, mất tiếng vừa hiệu quả lại an toàn.

Tại Việt Nam, tiêu biểu trong dòng sản phẩm kể trên, không thể không nhắc tới thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Tiêu Khiết Thanh với thành phần chính là rẻ quạt. Từ xa xưa, rẻ quạt được biết tới là vị thuốc có tính mát, thanh nhiệt, giải độc, tán huyết, tiêu đờm. Thân rễ rẻ quạt có tác dụng mạnh đối với các vi khuẩn phế cầu, liên cầu tan máu, trực khuẩn ho gà. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho thấy rằng, rẻ quạt chứa nhiều hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid, do đó, nó còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật”, giúp tăng cường đề kháng và tăng khả năng chống chọi với bệnh, vừa an toàn lại không lo vi khuẩn kháng thuốc.

Empty

Rẻ quạt được mệnh danh là kháng sinh thực vật, trị khản tiếng rất tốt

Việc kết hợp rẻ quạt với bồ công anh, bán biên liên, sói rừng tạo thành công thức toàn diện, có tác dụng tiêu sưng, giảm viêm, tăng cường đề kháng cho các tế bào dây thanh âm yếu, đang bị kích thích hoặc dễ tổn thương. Từ đó, sản phẩm giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị khản tiếng mất tiếng, làm trong sáng giọng nói một cách hiệu quả, an toàn.

Empty

Tiêu Khiết Thanh hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng

Trên thực tế, có nhiều người bị khản tiếng, mất tiếng đã sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh và đạt được hiệu quả tích cực. Tiêu biểu như trường hợp của cô Nguyễn Thị Thu - SĐT: 0906.228.233 (số nhà 406, phố Thống Nhất, thị trấn Me, Gia Viễn, Ninh Bình). Mời bạn theo dõi chi tiết chia sẻ của cô Thu TẠI ĐÂY

Bài viết đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin chi tiết về tình trạng khản tiếng, mất tiếng. Đừng quên xây dựng lối sống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh mỗi ngày để tìm lại giọng nói trong sáng, bạn nhé!

Mọi ý kiến cũng như thắc mắc về bệnh xin vui lòng liên hệ tới số tổng đài 1800.6214 (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI)/ kết bạn Zalo/ Viber: 0917.212.364, chuyên gia sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

An Nhiên  
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Lợi ích 'vàng' của BHA trong chu trình chăm sóc da
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử
Xem thêm