Thứ bảy, 04/05/2024 11:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/03/2020 09:16

Thủ tướng: "Tổ dân phố phải biết người dân sống thế nào, tình hình dịch bệnh ra sao"

Chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vào chiều ngày 5/3 Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, tổ dân phố cần phải biết người dân sống thế nào, tình hình dịch bệnh ra sao.

Chiều 5/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

NQH05842

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại cuộc họp về dịch Covid-19 ngày 5/3

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến thảo luận, Thủ tướng biểu dương nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là các chiến sĩ áo trắng, lực lượng vũ trang… Thủ tướng ghi nhận việc triển khai cách ly y tế rất sớm, thậm chí di dời, nhường doanh trại quân đội cho công tác cách ly.

Do đó, kết quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19 rất tốt. Đến nay, Việt Nam đã trải qua 23 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hiện lây lan ra 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3.000 người tử vong. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở: “Khi chúng ta đạt kết quả rồi, các cấp, ngành, địa phương cũng dễ thỏa mãn, dễ chủ quan trong tư tưởng và hành động”. Vì thế, Thủ tướng một lần nữa yêu cầu không được chủ quan, cần kiên định, kiên quyết hơn trong phòng chống Covid-19.

“Các nguồn, đường lây nhiễm, mầm bệnh tại cộng đồng… đều phải chủ động phát hiện để tránh nguy cơ lây lan rộng. Tổ dân phố phải biết người dân sống thế nào, tình hình dịch bệnh ra sao. Lực lượng vũ trang, đặc biệt là quân đội, các địa phương tiếp tục chuẩn bị sẵn sàng cơ sở cách ly” – Thủ tướng nhấn mạnh.

Về phương án đối phó với tình huống xấu nếu dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, Thủ tướng yêu cầu các đô thị đông dân đều phải lên kế hoạch cách ly trên diện rộng, đặc biệt là TP HCM và Hà Nội. Đồng thời, lập kế hoạch dự phòng, về vị trí, chỗ ở lẫn nguồn cung ứng nhu yếu phẩm nếu phải cách ly trên diện rộng, không để tình trạng bất an đối với người bị cách ly.

Ngành y tế và các ngành liên quan cần củng cố và chi tiết hóa kế hoạch điều chuyển nhân lực y tế, nguồn lực hỗ trợ khác một cách nhanh chóng đến các nơi trong tình huống ổ dịch xảy ra.

Thủ tướng đồng ý các kiến nghị cụ thể của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 như việc dừng hiệu lực của giấy miễn thị thực cấp cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài song song với dừng miễn thị thực đơn phương đối với quốc gia đó.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND các tỉnh, thành phố có phương án huy động một số khách sạn, cơ sở lưu trú để thực hiện việc tổ chức cách ly (trong trường hợp hết cơ sở cách ly do quân đội bố trí).

Cùng với đó Bộ Y tế cũng được Thủ tướng giao mua thêm 20 triệu chiếc khẩu trang dự trữ (cộng với 10 triệu chiếc ban đầu là 30 triệu chiếc) và một số khẩu trang N95, trang phục chống dịch.

-->> Bộ GD&ĐT thảo luận với các địa phương xử lý vấn đề đi học lại

Thu Chang  
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Xem thêm