Thứ sáu, 03/05/2024 08:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 09/04/2020 19:18

Thiếu máu trầm trọng tại các bệnh viện Cần Thơ

Ngày 9/4, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP. Cần Thơ kêu gọi những người có đủ điều kiện sức khoẻ, tham gia hiến máu vì tình trạng khan hiếm máu đang diễn ra trầm trọng.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Việt - Giám đốc Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP. Cần Thơ cho biết: Những năm trước, thời điểm tháng 3 và tháng 4 thường xảy ra tình trạng thừa máu do người dân, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu rất đông trong Tháng thanh niên và ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4). Tuy nhiên, năm nay do xảy ra dịch Covid-19, từ cuối tháng 3 đến nay, các ban vận động hiến máu hủy hàng loạt lịch đi lấy máu ở cộng đồng đến ngày 15/4 do hạn chế người dân ra đường, tụ tập đông người nên không tổ chức hiến máu.

Theo quan sát của phóng viên, trong ngày 9/4, tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP. Cần Thơ có khoảng vài chục người đến bệnh viện tham gia hiến máu, lượng máu thu về này là rất ít, vì tâm lý của người dân lúc này ai cũng ngại đến bệnh viện do lo sợ dịch bệnh.

1O1A2467

Chị Đoàn Thị Tuyết Lan, một trong những người hiếm hoi tham gia hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Huyết học-Truyền máu Cần Thơ chiều 9/4

Chị Đoàn Thị Tuyết Lan (ngụ tại quận Ninh Kiều,TP.Cần Thơ), một trong những người máu hiếm hoi trong chiều 9/4 tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP. Cần Thơ cho biết: “Tôi biết thời gian này mọi người rất ngại đến chốn đông người vì sợ dịch bệnh Covid-19 nên dẫn đến việc các bệnh viện thiếu máu điều trị. Do đó, tôi muốn góp phần nhỏ bé của mình cho những bệnh nhân đang cần máu nên đã đến đây để hiến máu."

Bác sĩ Nguyễn Xuân Việt chia sẻ thêm: “Thời gian gần đây, có những ngày Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP. Cần Thơ không có ai đến hiến máu. Trữ lượng máu dự trữ trung bình phải từ 3.000 - 4.000 đơn vị máu nhưng hôm nay chỉ còn 1.000 đơn vị máu dự trữ, chỉ để dành cho cấp cứu. Còn bệnh nhân thiếu máu mãn tính máu. Có hôm bệnh nhân đang nằm viện thiếu tiểu cầu, chúng tôi đã phải kêu gọi nhân viên bệnh viện hiến tiểu cầu cho bệnh nhân".

"Bệnh viện đã gửi công văn thông báo tình hình thiếu máu đến các Ban vận động, các bệnh viện. Chúng tôi cũng thực hiện giải pháp bảo đảm an toàn cho người tham gia hiến máu và bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch. Bệnh viện đã thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay ngay từ cổng bệnh viện để phòng lây bệnh Covid-19. Ngoài ra, người dân đến bệnh viện hiến máu có thể gọi điện thoại trước để tránh tình trạng chờ đợi lâu, hay tụ tập đông người” - Bác sĩ Nguyễn Xuân Việt cho biết thêm.

Trung Phạm  
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Xem thêm