Thứ hai, 06/05/2024 13:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 07/07/2021 09:32

Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT: Phụ huynh vái vọng ngoài cổng trường mong con đạt kết quả cao

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra với công tác phòng chống dịch được tăng cường tối đa, một số phụ huynh không giấu được sự hồi hộp, lo lắng khi chờ con ngoài điểm thi.

Ngày 7/7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nhiều phụ huynh đã có mặt từ rất sớm để động viên con em mình tham dự kỳ thi đặc biệt này.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, tại các điểm thi đều bố trí nhiều lối đi cho thí sinh vào phòng thi. Lực lượng tình nguyện viên có mặt tại khu vực phân luồng để hướng dẫn thí sinh lên phòng thi, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa các thí sinh.

Công tác phòng, chống dịch tại điểm thi được các lực lượng thực hiện nghiêm túc, đúng yêu cầu. Các nhân viên y tế thực hiện đo nhiệt độ và sát khuẩn tay cho thí sinh.

Phu-huynh (2)

Thí sinh được đo và kiểm tra thân nhiệt trước khi bước vào điểm thi.

Tại điểm thi Trường Tiểu học Kim Đồng (Ba Đình, Hà Nội), thí sinh được hướng dẫn thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo nhiệt độ. Các quy định về giãn cách cũng được thí sinh chủ động thực hiện để đảm bảo quy định phòng dịch.

Được bố đưa đến điểm thi từ 6h sáng, thí sinh Trần Ngọc Quang không giấu tâm trạng hồi hộp, lo lắng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

"Em và các bạn được các thầy cô và cha mẹ hướng dẫn phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm bài thi nên lúc đầu thấy khá bất tiện nhưng vì đảm bảo an toàn nên chắc chắn em các bạn sẽ thực hiện nghiêm túc", Quang nói.

Phu-huynh (1)

Phụ huynh được hướng dẫn khai báo y tế khi vào khu vực phòng chờ tại một điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội).

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), rất đông phụ huynh có mặt từ rất sớm để đưa con em mình tới tham dự kỳ thi đặc biệt quan trọng này. Một số phụ huynh không giấu được vẻ lo lắng, hồi hộp khi đưa con đi thi.

Chị Nguyễn Thị L. (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) sau khi con bước vào khu vực phòng thi còn đứng vái vọng từ bên ngoài để cầu mong cho con thi cử may mắn, an toàn.

Chị L. cho biết mấy ngày nay, gia đình lúc nào cũng thấp thỏm, nguyện cầu mong cho con làm sao đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp.

"Cháu nhà tôi đăng ký vào hai trường đại học là Thương mại và Đại học Quốc gia nhưng nó bảo mẹ đừng chúc con gì vì sợ không may mắn”, chị L chia sẻ.

Phu-huynh (0)

Phụ huynh đứng vái vọng bên ngoài sau khi con bước vào phòng thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Trong khi đó, chị Kim Nhung (phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) đưa con gái đến điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lại khá bình tĩnh, tự tin trước khả năng và kiến thức của con.

Chị Nhung chia sẻ, con gái chị học khá tốt môn Ngữ Văn và nguyện vọng của cháu là sau khi tốt nghiệp THPT là nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

"Trước khi đưa cháu đi thi, dù tin vào kiến thức, khả năng của cháu nhưng gia đình cũng làm lễ báo cáo ông bà, tổ tiên vì dù sao đây cũng là một trong những kỳ thi rất quan trọng của mỗi người", chị Kim Nhung tâm sự.

Phu-huynh

Phụ huynh dặn dò thí sinh kiểm tra các vật dụng cần thiết trước điểm thi.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời mọi hành vi tiêu cực, gian lận trong quá trình tổ chức thi hoặc tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, góp phần bảo đảm kỷ cương và công bằng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh năm 2021.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT lưu ý, việc phát hiện thiết bị công nghệ cao trên thực tế khá khó khăn nên quan trọng nhất là các cán bộ coi thi tại phòng thi phải quan sát được những diễn biến tâm lý, những tình huống cụ thể, những hành động bất thường của thí sinh, để từ đó có thể phát hiện được hành vi gian lận.

Chiều nay (7/7), các thí sinh dự thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Thời gian làm bài bắt đầu từ 14h30.

Ngày 8/7, buổi sáng thí sinh thi bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội, buổi chiều thí sinh thi môn Ngoại ngữ. 6 bài thi tổ hợp, mỗi bài thi có thời gian làm bài 50 phút. Thời gian thi môn Ngoại ngữ 60 phút.

Nam Anh - Trần Việt  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm