Thứ bảy, 11/05/2024 02:13
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 09/08/2020 09:49

Thi tốt nghiệp THPT 2020 môn Ngữ Văn: Thí sinh tự tin, phụ huynh lo lắng

Sáng nay (9/8), các thí sinh trên cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với môn thi Ngữ Văn.

Sáng 9/8, gần 900.000 thí sinh dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT môn thi đầu tiên là Ngữ Văn, thời gian thi 120 phút.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), các thí sinh đến điểm thi từ rất sớm. Dù công việc bận bịu nhưng các bậc phụ huynh vẫn sắp xếp thời gian đưa con em mình đến trường thi, có rất nhiều phụ huynh ngồi phía ngoài để đợi con. Nhiều cha mẹ bày tỏ sự hồi hộp, lo lắng hơn cả các sĩ tử và không quên nhắc nhở con em kiểm tra lại giấy tờ, dụng cụ học tập để làm bài thi.

Hầu hết cha mẹ và thí sinh đều thực hiện nghiêm khuyến cáo của ngành y tế để phòng chống dịch bệnh COVID - 19 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và di chuyển sớm để tránh ùn tắc tại các điểm thi.

Du-thi01

Các thí sinh đến dự thi môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

>>>Thi tốt nghiệp THPT 2020 môn Ngữ Văn: Thí sinh đeo khẩu trang suốt quá trình làm bài

Phụ huynh yên tâm khi công tác phòng dịch thực hiện chu đáo

Chị Lê Thúy Hoa (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, do thông tin diễn biến về tình hình dịch bệnh COVID - 19 khá phức tạp cùng với việc Hà Nội đã phát hiện một số trường hợp nhiễm bệnh nên ban đầu chị cảm thấy khá lo lắng. Tuy nhiên, khi chứng kiến các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại điểm thi đã khiến chị yên tâm phần nào.

"Thấy các cháu đều đeo khẩu trang, được các cán bộ y tế đo thân nhiệt, hướng dẫn vệ sinh khử trùng đầy đủ nên mình cũng yên tâm phần nào", chị Hoa nói.

Du-thi06

Các thí sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào địa điểm thi.

Ghi nhận tại nhiều địa điểm thi, tất cả các thí sinh, cán bộ coi thi trước khi bước vào khu vực thi đều được kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang, bố trí dung dịch sát khuẩn trước các phòng thi cho thí sinh và cán bộ coi thi.

Một số thí sinh đến sớm đã tranh thủ ôn tập thêm kiến thức để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên. Phía bên ngoài là lực lượng công an, nhân viên y tế, thanh niên tình nguyện hỗ trợ hướng dẫn tại điểm thi.

Nhiều thí sinh nhận định đề thi năm nay nhiều khả năng câu hỏi mở sẽ liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 hoặc tình trạng "sống ảo", "giang hồ mạng" hiện nay...

"Em thấy hơi hồi hộp một chút chứ môn Ngữ văn bọn em ôn tập rất kỹ nên tự tin vào kiến thức của mình", thí sinh Trần Phương Ngọc chia sẻ.

Du-thi02

Thí sinh tranh thủ ôn lại bài trước khi bước vào thi.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, thành phố Hà Nội có gần 80.000 thí sinh đăng ký dự thi, 143 điểm thi, trong đó, có 288 phòng thi dự phòng; hơn 10.000 cán bộ, giáo viên tham gia.

Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội đã thành lập 30 đoàn kiểm tra tất cả các điểm thi trên địa bàn, trong đó, đặc biệt quan tâm tới việc triển khai, duy trì các biện pháp ngăn ngừa dịch. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị tổ chức kỳ thi tại tất cả các điểm thi đã hoàn tất.

Du-thi07

Phụ huynh đứng đợi con em ngoài địa điểm thi.

Các đơn vị, nhà trường cũng đã thông tin đầy đủ, cụ thể cho phụ huynh, thí sinh nắm được các quy định của kỳ thi, trong đó có việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tại mỗi điểm thi đều có ít nhất 2 phòng thi dự phòng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội có 5 thí sinh thuộc diện F2 không tham dự kỳ thi đợt này. Ngoài ra, qua rà soát có 68 thí sinh đi từ vùng có dịch về đang được các địa phương khẩn trương tổ chức xét nghiệm RT-PCR, nếu các thí sinh này có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 thì được dự thi, nhưng được bố trí ở các phòng thi riêng.

Du-thi09

Một phụ huynh đứng đợi con trước địa điểm thi tại Trường THPT chuyên Bắc Giang.

Phụ huynh, thí sinh giữ khoảng cách an toàn phòng dịch COVID-19

Tại hội đồng thi trường THPT chuyên Bắc Giang (TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), lực lượng thanh niên tình nguyện và cán bộ y tế có mặt từ rất sớm để tiến hành đo thân nhiệt, nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang trước khi vào phòng thi.

Những phụ huynh đưa con đến trường làm thủ tục thi đều được lực lượng công an bảo vệ kỳ thi nhắc nhở không nên tụ tập đông người, khi đợi con em tại điểm thi cần giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch COVID - 19 có diễn biến phức tạp.

Anh Nguyễn Đức Lăng (P. Hoàng Văn Thụ, TP. Bắc Giang) chia sẻ, con trai anh khá lo lắng với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn do học môn này không được tốt cho lắm. Tuy nhiên, sáng nay đưa con đến điểm thi từ rất sớm và động viên con bình tĩnh, tự tin làm bài vì có thể giành kết quả tốt hơn ở các môn thi khác.

Du-thi08

Cán bộ coi thi kiểm tra giấy tờ của thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

"Thi cử giữa lúc dịch bệnh thế này ai chả lo lắng nhưng tôi cũng nhẹ nhàng, động viên để tạo tâm lý thoải mái, tránh gây áp lực cho con", anh Lăng nói.

Ông Trần Tuấn Nam - Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Bắc Giang sẽ có 19.350 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 16.753 thí sinh giáo dục THPT, 2.597 thí sinh giáo dục thường xuyên, 700 thí sinh tự do.

Sau khi phát hiện một số trường hợp mắc COVID - 19 trên địa bàn tỉnh, qua rà soát Bắc Giang có 19 thí sinh thuộc diện phải cách ly y tế và không tham dự kỳ thi lần này.

Du-thi03

Gần 900.000 thí sinh trên cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với môn Ngữ văn đầu tiên.

100% thí sinh Hải Dương được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang khi vào phòng thi

Hôm nay gần 20 nghìn thí sinh tại Hải Dương tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Hải Dương có 33 điểm thi với 843 phòng thi. Các khâu đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi đã được Sở GD&ĐT Hải Dương lên phương án kỹ càng, chi tiết trước đó.

Tất cả các thí sinh đến điểm thi đã thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, ngồi giãn cách.

Các điểm thi bố trí cán bộ phối hợp với nhân viên y tế, lực lượng thanh niên tình nguyện địa phương đo thân nhiệt, nhắc nhở thí sinh thực hiện quy định phòng, chống dịch trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT về buổi làm thủ tục dự thi cho biết có 866.946 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 96,3% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi là 32.229, chiếm tỷ lệ 3,58%; trong đó, tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là 26.168 chiếm tỷ lệ 2,91% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

H. Nam  
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Xem thêm