Thứ ba, 21/05/2024 04:01
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 09/08/2020 09:10

Thi tốt nghiệp THPT 2020 môn Ngữ Văn: Thí sinh đeo khẩu trang suốt quá trình làm bài

Các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020 phải đeo khẩu trang khi vào trường thi và trong suốt thời gian thi, chỉ bỏ khẩu trang khi cán bộ coi thi yêu cầu để đối chiếu với ảnh, kiểm tra thẻ dự thi.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chiều qua (8/8), cả nước có gần 867.000 thí sinh làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 96,3% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Hơn 32.000 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi, trong đó, số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là hơn 26.000 em.

12-chot-12-9-8-15968980674702001291303

Các thí sinh đeo đeo khẩu trang khi vào trường thi và trong suốt thời gian thi, chỉ bỏ khẩu trang khi cán bộ coi thi yêu cầu để đối chiếu với ảnh, kiểm tra thẻ dự thi. (Ảnh: Người lao động)

Buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút, buổi chiều thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Những thí sinh chưa kịp làm thủ tục dự thi vào chiều qua (8/8) vẫn có thể đến điểm thi để làm thủ tục dự thi trước mỗi buổi thi.

Kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các thí sinh phải đến sớm hơn thời gian quy định 15 phút để thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Thí sinh cũng phải đeo khẩu trang khi vào trường thi và trong suốt thời gian thi chỉ bỏ khẩu trang khi cán bộ coi thi yêu cầu để đối chiếu với ảnh, kiểm tra thẻ dự thi của các em.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, TP Hà Nội có gần 80.000 TS đăng ký dự thi, 143 điểm thi, trong đó có 288 phòng thi dự phòng; hơn 10.000 cán bộ, giáo viên tham gia. Ban Chỉ đạo thi TP Hà Nội đã thành lập 30 đoàn kiểm tra tất cả các điểm thi trên địa bàn, trong đó đặc biệt quan tâm tới việc triển khai, duy trì các biện pháp ngăn ngừa dịch. Theo ông Dũng, tại mỗi điểm thi đều có ít nhất 2 phòng thi dự phòng. Hà Nội có 5 thí sinh thuộc diện F2 không tham dự kỳ thi đợt này. Ngoài ra, qua rà soát có 68 thí sinh đi từ vùng có dịch về đang được các địa phương khẩn trương tổ chức xét nghiệm RT-PCR, nếu các TS này có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 thì được dự thi, nhưng bố trí tại các phòng riêng.

Tại TP HCM, đa số TS đến điểm thi làm thủ tục trong trạng thái khá thoải mái, các em chủ động đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. Phụ huynh sau khi đưa con đến các điểm thi cũng chủ động giữ khoảng cách, không tụ tập trước cổng trường, tình hình giao thông ổn định.

-> Thí sinh được phát khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt khi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Gia Hân  
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Xem thêm