Thứ năm, 09/05/2024 22:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 11/07/2018 16:00

Thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn Toán tại TP.HCM mong ước sau này là giáo viên dạy Hóa

Là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 tại TP.HCM, Nguyễn Trần Công Đạt - học sinh trường THPT Trần Phú, quận Tân Phú còn đạt 9,50 điểm môn Hóa, 8,25 điểm môn Vật lý.

Thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn Toán tại TP.HCM không hề học thêm

Ngoài việc trở thành thí sinh duy nhất ở TP.HCM đạt điểm 10 môn Toán, Đạt còn sở hữu thành tích học tập đáng nể. Là học sinh chuyên Hóa, năm lớp 11 em từng đạt Huy chương vàng kỳ thi Olympic 30/4, năm lớp 12 em đoạt giải nhì giải toán nhanh bằng máy tính Casio môn Hóa và giải 3 trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố.

Kết quả học tập của học sinh này trong những năm cấp ba cũng không hề thấp, đặc biệt môn Toán luôn đạt điểm giỏi. Trong 3 năm học THPT tại trường THPT Trần Phú, em có kết quả môn toán ở mức từ 8,8 đến 9,3 điểm và có học lực loại giỏi.

thi-sinh

Nguyễn Trần Công Đạt (đeo kính) chia sẻ muốn trở thành giáo viên dạy Hóa sau này (Ảnh: VTC)

-> Bí quyết đạt điểm cao của Thủ khoa kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh Phú Thọ

Chia sẻ về quá trình làm bài, em cho hay, trong 2/3 thời gian đầu tiên, em làm chắc chắn 44 câu. Thời gian còn lại em tập trung vào những câu khó. “Do thời gian còn lại không nhiều, trong khi 6 câu cuối dù con thời gian tính toán nhưng không ra kết quả. Vì thế, em sử dụng khả năng phán đoán, suy luận để loại trừ các đáp án chưa chính xác. Cho nên, đạt được điểm 10 môn toán một phần cũng nhờ may mắn”, Công Đạt nói.

Đạt cũng cho biết thêm, ngoài thời gian học trên trường, ở nhà em chỉ dành mỗi ngày hơn 2 tiếng để học bài, thời gian còn lại em chơi thể thao, xem các chương trình giải trí. Từ lớp 1 đến lớp 12, em không hề đi hoc thêm nhưng ba tháng trước kỳ thi THPT quốc gia, thấy hầu hết các bạn trong lớp đều đi ôn nên em mới đi học thêm môn Toán để tạo tâm lý yên tâm.

Thay vì học với cô giáo bộ môn của mình Đạt theo học thầy giáo khác trong trường để có thêm phương pháp và kinh nghiệm giải Toán.

"Tuy nhiên, đi học được hơn 1 tháng, em nhận ra mình đã đúng khi quyết định không học thêm vì rất mất thời gian. Một tháng đó em không có thời gian giải bài tập ở lớp của nhiều môn, vì học thêm về còn phải giải bài tập thầy giao, mà quanh đi quẩn lại trọng tâm vẫn là kiến thức cơ bản, thế là em quyết định nghỉ, tự học tự ôn", Đạt chia sẻ.

Vì không đi học thêm nên cậu có nhiều thời gian cho bản thân, trong khi các bạn đi học thêm thì nam sinh này thường nghe nhạc, xem phim, đi chơi lúc rảnh rỗi. Cũng vì thế, cậu đã có tâm lý rất thoải mái khi vào phòng thi.

Sau những giờ học chính khóa ở trường, Đạt về nhà tự học, nắm chắc những gì thầy cô giảng trên lớp và tìm sách nâng cao tham khảo thêm. Thời gian còn lại em chuyện trò cùng chị gái bị khiếm thị rồi xem phim, nghe nhạc giải trí…

Ngoài học tập tốt, chủ nhân sở hữu điểm 10 môn Toán duy nhất của TP.HCM trong kỳ thi THPT quốc gia còn là Bí thư chi đoàn lớp, em tham gia rất nhiệt tình các phong trào của trường. Hai năm lớp 10 và 11 em đều tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ, từng được nhận giấy khen là cán bộ Đoàn xuất sắc, học sinh 3 tích cực cấp trường.

Đạt cho biết trước đây em đăng ký nguyện vọng 1 vào ĐH Bách khoa TP.HCM, nguyện vọng 2 vào ĐH Khoa học Tự nhiên và nguyện vọng 3 vào ĐH Sư phạm TP.HCM nhưng nay em có kế hoạch điều chỉnh nguyện vọng đưa ĐH Sư phạm TP.HCM vào nguyện vọng 1. Đạt cho biết, mong muốn của em vẫn là trở thành một giáo viên dạy Hóa.

Video: Nữ sinh hotgirl đại học Vinh được thầy giáo quỳ cầu hôn khi tốt nghiệp

Phương Vũ  
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Xem thêm