Thứ hai, 20/05/2024 18:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/06/2018 18:57

Thí sinh nẹp cổ, bó chân đến dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Kỳ thi THPT quốc gia, điểm thi ở tỉnh Nghệ An chứng kiến tinh thần ham học vượt qua khó khăn của hai thí sinh không may bị tai nạn phải nẹp cổ và bó chân đến điểm thi.

Trước kì thi 10 ngày, em Nguyễn Văn Mạnh (thí sinh tại điểm thi trường THPT Thanh Chương 3, tỉnh Nghệ An) bị tai nạn giao thông khiến em bị gãy một chân, phải bó bột, hiện chưa đi lại được, mọi sinh hoạt phải nhờ vào người thân. Mặc dù gặp nạn trước ngày thi, nhưng Mạnh vẫn cố gắng ôn tập để tham gia kỳ thi đầy đủ.

1

Em Mạnh được các tình nguyện viên đưa vào phòng thi

Theo thầy Nguyễn Nhật Đức, tại phòng thi, Mạnh được ưu tiên một vị trí thích hợp để làm bài. Em được dùng một bàn viết phù hợp với người ngồi xe lăn. Bản thân Mạnh cũng là một học sinh khá.

Khoảng cách từ nhà Mạnh đến điểm thi trường thi hơn 8km. Các tình nguyện viên đã dùng xe máy, chở Mạnh từ nhà đến trường, sau đó dùng xe lăn đưa Mạnh vào phòng thi.

“Em cám ơn các anh em trong đội tình nguyện, các thầy cô giáo, bạn bè đã giúp đỡ em để hoàn thành phần thi của mình.Trong buổi sáng em đã hoàn thành môn Ngữ văn khá tốt em sẽ cố gắng hơn nữa ở những bài thi sau”, em Mạnh chia sẻ.

Cũng không may gặp tai nạn như em Mạnh, thí sinh Lê Văn Hoàng (thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nam Đàn 2) bị chấn thương phần xương cổ do tai nạn xe máy trước kì thi. Vụ tai nạn đã khiến em phải nhập viện trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để điều trị.

2

Mặc dù phải nẹp cổ nhưng Mạnh vẫn cố gắng đến phòng thi

Sáng 25/6, Hoàng đã được gia đình đưa đến điểm thi Trường THPT Nam Đàn 2 để kịp giờ thi môn đầu tiên. Mặc dù rất mệt mỏi do mới bị tai nạn xe máy, cổ vẫn còn bị nẹp nhưng gương mặt khá tươi tỉnh. Sau những phút hỏi han của bạn bè và thầy cô, Hoàng bước vào phòng thi với tâm thế thoải mái, tự tin.

Trường hợp của thí sinh Lê Văn Hoàng, thầy giáo Lê Văn Quyền - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nam Đàn 2 - Phó điểm trưởng điểm thi cho biết: “Đây là một trường hợp rất đặc biệt, vì vết thương của Hoàng khá nặng. Khi biết được mong muốn của Hoàng, chúng tôi cũng rất lo lắng và sợ sức khỏe của Hoàng chưa đảm bảo. Nhưng chính Hoàng đã tự tin nên nhà trường rất yên tâm”

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, em Hoàng cho biết: “Lúc đầu em nghĩ mình không thể tham gia kì thi nhưng được sự quan tâm của gia đình, sự động viên của thầy cô, bạn bè nên em đã không bỏ cuộc. Hiện tại cổ em vẫn đau và đầu vẫn choáng nhhưng em sẻ nỗ lực hết mình để có thể có kết quả tốt nhất. Sau khi thi xong em sẽ ra Hà Nội để kiểm tra toàn diện sức khỏe”.

Hai thí sinh phải nẹp cổ và bó chân đến điểm thi đã tạo nên hình ảnh mới về tinh thần hiếu học biết vượt qua khó khăn. Một hình ảnh đọng lại mãi với không chỉ phụ huynh mà còn với tất cả các thí sinh khác.

-> Môn thi Ngữ văn Tốt nghiệp THPT năm 2018: "Học tủ" khó có cơ hội

Tên trộm bẻ khóa xe tay ga rồi tháo chạy trong nháy mắt

Ngọc Thủy  
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Xem thêm