Thứ sáu, 03/05/2024 12:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 20/11/2021 08:00

Thầy giáo dạy Văn được nhận giải thưởng khoa học, đổi mới sáng tạo

Là giáo viên dạy Văn nhưng thầy Nguyễn Nam Thái lại đam mê khoa học và luôn tìm tòi sáng tạo để đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của mỗi học sinh.

Nhắc đến giáo viên Trường THCS Nam Mỹ (Nam Trực, Nam Định) các phụ huynh và học sinh đều dành sự trân trọng, quý mến đối với thầy giáo Nguyễn Nam Thái - người luôn tận tâm với nghề, luôn tiên phong "truyền lửa" cho các thế hệ trẻ.

Từng công tác qua nhiều ngôi trường khác nhau, năm 2008 thầy Nguyễn Nam Thái chính thức về giảng dạy và gắn bó với trường THCS Nam Mỹ từ đó đến nay.

Là giáo viên dạy Ngữ văn nhưng bản thân thầy Thái lại rất đam mê khoa học, thường xuyên đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của mình. Những lúc rảnh rỗi, thầy lại tìm tòi kiến thức, trau dồi nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy để phát huy tối đa sự tích cực, tính chủ động của mỗi học sinh.

Giao-vien01

Các buổi thăm quan và các hoạt động trải nghiệm giúp các em học sinh trau dồi kiến thức và tạo cảm hứng học tập.

Thầy Thái tâm sự, để có những bài giảng hay phù hợp với mỗi đối tượng học sinh, phát huy đầy đủ năng lực của các em, thầy thường tìm thêm tài liệu tham khảo từ sách báo, trên các phương tiện thông tin đại chúng để bổ sung và cập nhật những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy bộ môn Ngữ văn của mình.

Khi đảm nhiệm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, thầy đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi và nghiên cứu thêm nhiều tài liệu tham khảo để có nhiều dạng bài mới nâng cao cho học sinh. Chính nhờ sự đổi mới, sáng tạo đó mà những tiết học của thầy Nguyễn Nam Thái đã khiến nhiều em học sinh yêu thích và say mê môn Ngữ văn.

Thầy còn được xem như "người đồng hành" cùng các em học sinh thấu cảm với những giá trị trong các tác phẩm văn học, bồi đắp thêm kĩ năng sử dụng Tiếng Việt, dạy cho các em thấu hiều và rung cảm của chính bản thân chứ không chỉ từ những bài văn mẫu sao chép, rập khuôn.

Giao-vien02

Thầy Nguyễn Nam Thái (bên trái) được Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định trao bằng khen năm 2017.

Với cương vị là Phó hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Nam Thái còn chỉ đạo và cùng giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp truyền thụ, tiếp cận kiến thức cho học sinh qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo với rất nhiều các chủ đề thiết thực.

Với phương châm học tập kết hợp với trải nghiệm thực tế, khi học môn lịch sử là chủ đề Lịch sử Việt Nam qua các thời kì, thầy Thái đã cùng các giáo viên tổ chức cho học sinh trong nhà trường đi trải nghiệm tại Đền Trần, Bảo tàng Nam Định, bảo tàng Hồ Chí Minh, Làng văn hóa các Dân tộc Việt Nam... để tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa quê hương đất nước.

"Thông qua các hoạt động đổi mới sẽ giúp các em học sinh hứng thú hơn với môn học từ những kiến thức trong sách vở kết hợp với trải nghiệm thực tế cuộc sống", thầy Nguyễn Nam Thái chia sẻ.

Giao-vien03

Với tinh thần đam mê sáng tạo của mình, thầy Nguyễn Nam Thái từng có nhiều sáng kiến được công nhận và xếp giải cao.

Đặc biệt, trong thời điểm ngành giáo dục cả nước cùng ứng phó với đại dịch Covid 19, thầy Thái đã cùng các giáo viên trong trường THCS Nam Mỹ tìm tòi, sáng tạo trong việc áp dụng hiệu quả dạy học trực tiếp trên lớp và giảng dạy trực tuyến qua Zoom, Office 365, Google Meet...

Không bằng lòng với những gì đã đạt được, thầy giáo Nguyễn Nam Thái vẫn luôn xây dựng cho mình ý thứ tự học, tự bồi dưỡng, hướng dẫn, chỉ đạo và cùng đồng nghiệp áp dụng giáo dục STEM trong giảng dạy, cùng học sinh và giáo viên trong trường đưa ra nhiều ý tưởng và triển khai các sản phẩm khoa học công nghệ áp dụng vào thực tế.

Với những cống hiến và nỗ lực của mình, thầy giáo Nguyễn Nam Thái đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định, Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định, Sở KHCN tỉnh Nam Định... trao tặng.

Trong năm học 2020 - 2021, thầy Nguyễn Nam Thái cùng BGH nhà trường và tập thể giáo viên Trường THCS Nam Mỹ vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, Công đoàn nhà trường được liên đoàn lao động tỉnh Nam Định tặng cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Thu Trang - Nam Anh  
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem thêm