Thứ bảy, 11/05/2024 07:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 26/08/2020 08:07

Thanh Hóa: Xử lý 21 đối tượng đi xe máy lạng lách, đánh võng trên đường

Công an Thanh Hóa vừa ra quân xử lý các thanh niên đầu không đội mũ bảo hiểm đi xe máy lạng lách, đánh võng và chống đối lực lượng chức năng.

Nhiều người dân trên địa bàn TP. Thanh Hóa phản ánh, thời gian qua một số nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy đã lạng lách, đánh võng, xe không gắn biển kiểm soát và chạy tốc độ cao gây nguy hiểm cho người đi đường. Trong khi đó đầu không đội mũ bảo hiểm và không chấp hành tín hiệu đèn giao thông…

Trước thực trạng trên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 819/KH - PK02 về “Phòng, chống các đối tượng lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép; chống đối, cản trở các lực lượng thi hành nhiệm vụ trong quá trình tuần tra, kiểm soát” và giao cho Phòng Cảnh sát cơ động đã khảo sát, rà soát, nắm phương thức hoạt động của các nhóm thanh, thiếu niên có hành vi cố tình vi phạm luật ATGT trên các tuyến, địa bàn. Đồng thời lên kế hoạch phân công, bố trí lực lượng triển khai các phương án vây bắt với phương châm vừa đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ, vừa đảm bảo an toàn cho nhân dân, người tham gia giao thông và cả đối tượng vi phạm.

1(172)

Lực lượng CSCĐ triển khai phương án bắt giữ các đối tượng đi xe máy vi phạm

Tối 23/8/2020, Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với lực lượng CSGT Công an TP. Thanh Hóa đã huy động lực lượng, phương tiện nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ đồng loạt ra quân bắt, xử lý nghiêm các đối tượng thanh thiếu niên có hành vi lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, chống đối, cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ ra quân, lực lượng Cảnh sát Cơ động đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 21 thanh niên với 15 phương tiện có hành vi lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu bia, chống đối, cản trở các lực lượng thi hành nhiệm vụ, thu giữ 3 con dao có gắn ống tuýp nước dài.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Quân, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đây đều là những thanh niên ham chơi, đua đòi, thường xuyên tụ tập thành từng nhóm điều khiển mô tô, xe máy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện, chở quá số người quy định...

3(96)

Nhiều xe máy bị tháo biển số để đối phó với cơ quan chức năng

Để đối phó với các lực lượng thực thi nhiệm vụ, các đối tượng thường tháo biển số xe hoặc dùng các vật dụng khác che biển số. Nhiều đối tượng còn mang theo cả hung khí nguy hiểm như dao, kiếm, bình xịt hơi cay... sẵn sàng chống trả lực lượng truy bắt.

Khi bị lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính, các đối tượng này đã cố tình chống đối, không chấp hành hiệu lệnh, thậm chí tăng ga lao thẳng xe vào các tổ công tác làm 2 xe máy của lực lượng chức năng bị hư hỏng.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Quân cho biết thêm, trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát Cơ động sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với Công an TP. Thanh Hóa và các đơn vị chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép; chống đối, cản trở các lực lượng thi hành nhiệm vụ góp phần giữ gìn ANTT và đảm bảo trật tự ATGT cho nhân dân.

Hà Vân  
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Xem thêm