Chủ nhật, 05/05/2024 15:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 12/05/2020 11:12

Hà Nội: Khởi tố 14 "quái xế" lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe máy tại Đông Anh

Nhóm thanh niên có hành vi điều khiển xe máy tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe máy gây mất an toàn giao thông, ANTT.

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 14 đối tượng để điều tra hành vi "Gây rối trật tự công cộng" trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 20h ngày 16/4, qua công tác nắm tình tình, Công an huyện Đông Anh phát hiện một nhóm thanh niên có hành vi điều khiển xe máy tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe máy tại các tuyến đường Cao Lỗ, đường liên xã Uy Nỗ - Cổ Loa và đường chợ Trung tâm, thị trấn Đông Anh gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng.

Ngu-nguoi01

Nhóm thanh niên điều khiển xe máy tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe máy tại Đông Anh bị khởi tố (Ảnh: CA)

>>>Khởi tố nhóm đua xe làm 2 cảnh sát ở Đà Nẵng hy sinh

Ngay sau đó, Công an huyện Đông Anh đã triển khai lực lượng tổ chức truy bắt nhóm thanh niên này. Tang vật được lực lượng chức năng thu giữ gồm 8 xe máy các đối tượng sử dụng để phóng nhanh, bốc đầu.

Tiến hành điều tra, Cơ quan Công an đã xác định 22 đối tượng có hành vi đua xe trái phép và gây rối trật tự công cộng. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 14 đối tượng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Còn tại huyện Hoài Đức, Công an thành phố Hà Nội nhận được clip phản ánh của người dân về việc tài khoản Facebook H.B đăng tải hình ảnh không đội mũ bao hiểm, bốc đầu xe máy gây mất trật tự an toàn giao thông.

Ngay sau đó, thông tin được chuyển đến đơn vị chức năng để làm rõ. Tiến hành xác minh, Công an huyện Hoài Đức đã làm rõ và triệu tập người điều khiển xe trong clip là N.Đ.H (trú tại Lại Yên, Hoài Đức) đến làm việc.

Ngu02

Thanh niên bốc đầu xe máy tại Hoài Đức bị công an triệu tập, xử lý.

Tại cơ quan Công an, H. đã thừa nhận đã điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và đi bằng một bánh tại đường liên xã An Khánh, Lại Yên, Hoài Đức.

Công an huyện Hoài Đức đã ra Quyết định xử phạt đối với H. về các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm; điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển… Tổng mức tiền phạt đối với N.Đ.H là 4,2 triệu đồng.

Theo Công an TP. Hà Nội, hành vi điều khiển phương tiện lạng lách, đua xe, gây rối trật tự trên đường phố không những là hành vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hiểm cho người dân xung quanh.

Công an Thành phố sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm đối với những hành vi này.

Nam Anh  
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
Xem thêm